Sở Nội vụ vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành E-Office.
Sở Nội vụ vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành E-Office.
Theo đó, danh mục hồ sơ phải có đầy đủ các yếu tố cấu thành theo quy định của pháp luật về công tác văn thư và được cập nhật cho từng cá nhân của đơn vị trên E-Office. Hồ sơ điện tử phải được lập đồng bộ trong quá trình quản lý điều hành của đơn vị trên E-Office. Tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào của cơ sở dữ liệu hồ sơ điện tử được thực hiện theo quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ. Hồ sơ điện tử nộp lưu vào lưu trữ cơ quan phải đúng thời hạn, đúng trình tự, thủ tục nộp lưu theo quy định. Sở Nội vụ cũng đề nghị các đơn vị tuân thủ các bước lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan gồm: Lập danh mục hồ sơ; lập hồ sơ; nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan.
Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đang cập nhật E-Office. Bản mới nâng cấp đã bổ sung chức năng lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan. Sở Thông tin và Truyền thông đang tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ rà soát các chức năng lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan đảm bảo quy trình và việc kết xuất dữ liệu sang định dạng quy định để lưu trữ.
T.M