11:01, 10/01/2022

TP. Nha Trang: Không để diễn ra tình trạng người lang thang xin ăn dịp Tết

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản về việc tập trung người lang thang xin ăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản về việc tập trung người lang thang xin ăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố.


Theo đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động xây dựng kế hoạch đột xuất, cao điểm nhân các dịp lễ, Tết hoặc trong các đợt sinh hoạt chính trị; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường tuyên truyền rộng rãi Đề án “Mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố Nha Trang giai đoạn 2021-2025”; Chỉ đạo Đội 524 phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan tập trung người lang thang xin ăn về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.


Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát địa bàn, kiên quyết xử lý đối với các hành vi chăn dắt người lang thang xin ăn là trẻ em người khuyết tật, người cao tuổi bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc; tăng cường quản lý hành chính hộ tịch hộ khẩu trên địa bàn.


Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về việc chăm sóc trẻ em người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa, không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn. Thường xuyên kiểm tra khu vực, địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện đối tượng lang thang xin ăn; rà soát nắm chắc tình hình đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời đề xuất thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Ban quản lý các chợ phối hợp các xã, phường kịp thời phát hiện người lang thang vào chợ xin ăn, tuyên truyền vận động các hộ tiểu thương làm từ thiện đúng nơi, đúng chỗ; Đội thanh niên xung kích thường xuyên kiểm tra tình trạng lang thang, xin ăn ở các tuyến đường chính…


T.K