
Do nhiều hành khách người Trung Quốc la lối, gây mất trật tự, không tuân thủ các quy định của sân bay đã khiến 1 nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh không thể kiềm chế…
Do nhiều hành khách người Trung Quốc la lối, gây mất trật tự, không tuân thủ các quy định của sân bay đã khiến 1 nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh không thể kiềm chế…
Chiều 5-5, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (gọi tắt là Sân bay Cam Ranh) cho biết, vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái - nhân viên an ninh sân bay vì đã có hành vi đánh 1 hành khách người Trung Quốc vào tối 2-5 vừa qua.
![]() |
| Do phải chờ lâu, nhiều hành khách Trung Quốc đã có hành vi la lối, gây mất an ninh trật tự tối 2-5. (Ảnh do Sân bay Cam Ranh cung cấp) |
Theo ông Hoan, chiều 2-5, trong số 6 chuyến bay quốc tế tại Sân bay Cam Ranh, có chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Thượng Hải - Trung Quốc vào lúc 17 giờ 55, với khoảng 180 hành khách. Tuy nhiên, chuyến bay này không cất cánh theo giờ dự kiến, do nguyên nhân khách quan là kẹt không lưu tại Hồng Kông và đã được Sân bay Cam Ranh thông báo cho hành khách. Sau đó, chuyến bay này được dời đến 19 giờ 40 và toàn bộ hành khách phải ngồi đợi trên máy bay. Đến 19 giờ 40, do vẫn chưa xin được không lưu ở Hồng Kông, đại diện Vietnam Airlines quyết định đưa toàn bộ hành khách vào lại phòng đợi sân bay để chờ, khiến nhiều hành khách tỏ ra bức xúc. Một số hành khách có thái độ không hợp tác theo sự hướng dẫn của nhân viên sân bay, thậm chí có người còn la hét, nhảy lên ghế kích động thu hút đám đông, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng.
Trong lúc vãn hồi trật tự, 1 nhân viên an ninh của sân bay đã bị 1 hành khách nam người Trung Quốc tiếp cận, định giật công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, nhân viên an ninh đã nhanh chóng khống chế nam hành khách này. Do bức xúc bộc phát, 1 nhân viên an ninh đã đấm vào lưng nam hành khách người Trung Quốc.
Sau khi làm việc với những người liên quan, trích xuất camera an ninh tại sân bay, nhân viên an ninh Nguyễn Văn Thái đã thừa nhận hành động đánh vào lưng nam du khách Trung Quốc. “Do bất đồng về ngôn ngữ, sự việc lại diễn ra quá nhanh nên đã xảy ra hành vi thiếu kiềm chế của nhân viên an ninh”, ông Hoan cho biết.
Theo ông Hoan, tuy du khách người Trung Quốc đã về nước, nhưng qua phương tiện truyền thông, báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi tới du khách đã bị nhân viên an ninh có hành vi không đúng mực. Qua vụ việc này, Sân bay Cam Ranh sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, trước hết là lực lượng nhân viên sân bay cần có thái độ ân cần, tận tình hơn, tạo thuận lợi cho hành khách là trên hết. “Chúng tôi đang nghiên cứu, đề xuất bổ sung thêm nhân sự tại một số bộ phận do còn thiếu nhân viên. Chính vì thiếu nhân viên nên anh em phải tăng ca, tăng giờ làm dẫn đến ức chế trong xử lý tình huống”, ông Hoan khẳng định.
Trước thông tin về việc nhân viên Sân bay Cam Ranh sách nhiễu, vòi vĩnh, thậm chí trộm cắp tài sản của hành khách, chiều 5-5, Đại tá Lê Như Toản - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, người phát ngôn Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đã tiếp nhận thông tin về vụ việc, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc để điều tra làm rõ. “Sau khi điều tra làm rõ, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về vụ việc”, Đại tá Toản cho hay.
Thành Long





