Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra, phát hiện và thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra, phát hiện và thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông (ATGT) trên hệ thống quốc lộ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ và các Sở Giao thông- vận tải (GTVT) triển khai gấp Công điện số 27 ngày 26-3-2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường ô tô…
Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo quyết liệt doanh nghiệp (DN) thực hiện hợp đồng quản lý bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ, các DN BOT (đối với đường BOT đang khai thác) thực hiện nghiêm chế độ tuần đường hàng ngày trên các tuyến đường được giao theo đúng quy định của Thông tư số 47/2012 của Bộ GTVT để thực hiện ngay các công việc sau: Sửa chữa, bảo dưỡng, khơi thông nước đọng, vệ sinh mặt đường, bạt lề, xẻ rãnh xương cá thoát nước, nắn chỉnh cọc tiêu, vệ sinh biển báo, cắt cỏ, phát quang tầm nhìn và thực hiện các nhiệm vụ khác đã quy định trong hợp đồng; bảo đảm đường và các công trình trên đường sạch sẽ, an toàn; phát hiện báo cáo ngay các hư hỏng, xuống cấp nặng, các vị trí mất ATGT, các vị trí ngập nước do thiếu công trình thoát nước và các tồn tại khác.
Các nhà đầu tư, DN dự án BOT, BT và các hình thức PPP (hợp tác công tư) khác thực hiện nghiêm Công điện 27 và văn bản này; đồng thời sửa chữa kịp thời các hư hỏng phát sinh trên đường đang khai thác, đường đã nhận bàn giao để nâng cấp, cải tạo, mở rộng.
Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nhưng không kịp thời phát hiện, không báo cáo và không sửa chữa kịp thời (đối với công tác sửa chữa đã được chấp thuận) ảnh hưởng đến ATGT và gây bức xúc dư luận sẽ bị xử lý nghiêm.
K.H (Tổng hợp)