10:08, 25/08/2013

Tăng cường sử dụng văn bản điện tử

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh để góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều hành tác nghiệp trong nội bộ và phục vụ công tác cải cách hành chính.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh để góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều hành tác nghiệp trong nội bộ và phục vụ công tác cải cách hành chính.


Chỉ thị nêu rõ: Thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai ứng dụng dùng chung (thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa liên thông…) phục vụ công tác điều hành, tác nghiệp trong nội bộ cơ quan; gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau để tạo nên môi trường làm việc hiện đại, hiệu quả; triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng nhằm thay thế dần việc gửi một số loại văn bản giấy qua đường bưu điện bằng việc gửi văn bản điện tử có chữ ký số qua mạng…


Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành quy định cụ thể về việc sử dụng văn bản điện tử đối với tài liệu, văn bản, báo cáo, văn bản hành chính giữa văn phòng UBND tỉnh với các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh qua mạng; quản lý và vận hành các hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh, duy trì hoạt động của các hệ thống quản lý văn bản và điều hành, một cửa điện tử, cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử… của tỉnh và với địa chỉ tên miền “www khanhhoa.gov.vn” liên tục và an toàn; công khai danh bạ thư điên tử công vụ tỉnh, danh sách các cơ quan đã triển khai bộ phần mềm “ Một cửa điện tử” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh để các cơ quan, cá nhân biết và thực hiện…


Được biết, hiện nay các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh vẫn chưa tận dụng hết cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ thông tin hiện có để tạo nên môi trường làm việc hiện đại, hiệu quả, giảm giấy tờ, tiết kiệm chi phí, thời gian; phần lớn các văn bản vẫn được trao đổi bằng hình thức giấy tờ truyền thống, công tác xử lý, điều hành công việc qua mạng của lãnh đạo các cấp còn nhiều hạn chế.


T.A