Khoảnh khắc đẹp xứ Trầm
08:03, 08/03/2023

Báo Khánh Hòa tổ chức cuộc thi ảnh và clip "Khoảnh khắc đẹp xứ Trầm"

Hưởng ứng chương trình kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023), Báo Khánh Hòa tổ chức Cuộc thi ảnh và video clip trên Báo Khánh Hòa điện tử với chủ đề "Khoảnh khắc đẹp xứ Trầm"...

L.T.S: Hưởng ứng chương trình kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023), Báo Khánh Hòa tổ chức Cuộc thi ảnh và video clip trên Báo Khánh Hòa điện tử với chủ đề “Khoảnh khắc đẹp xứ Trầm” nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của miền đất và con người Nha Trang - Khánh Hòa đến người dân và du khách trong và ngoài nước. Báo Khánh Hòa đăng tải Thể lệ cuộc thi này và trân trọng mời bạn đọc tham gia.
 
 
THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH VÀ CLIP "KHOẢNH KHẮC ĐẸP XỨ TRẦM"
 
I. QUY ĐỊNH CHUNG
 
1. Tên cuộc thi:
 
Cuộc thi ảnh và video clip trên báo Khánh Hòa điện tử năm 2023 với chủ đề “Khoảnh khắc đẹp xứ Trầm”. Giải do Báo Khánh Hòa tổ chức.
 
2. Mục đích, yêu cầu:
 
- Là hoạt động hưởng ứng chương trình kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023); hưởng ứng Festival Biển 2023; kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Báo Khánh Hòa điện tử (26-4-2023) và 98 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-2023).
 
-  Nhằm tăng cường tuyên truyền; giới thiệu hình ảnh đẹp về miền đất và con người Nha Trang - Khánh Hòa đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế.
 
- Thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là những người dân Khánh Hòa từ mọi miền đất nước mong muốn được thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương qua những tác phẩm ảnh, video clip đẹp, chất lượng.
 
- Lan tỏa tình yêu, góp phần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của quê hương Khánh Hòa. 
 
- Khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác những tác phẩm đẹp, hay, ý nghĩa về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người và sự phát triển Khánh Hòa.
 
- Thông qua những khoảnh khắc đẹp của xứ Trầm để lan tỏa những giá trị tích cực trong cuộc sống; góp phần quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc Trung ương vào năm 2030.
 
- Tác phẩm dự thi được chụp, quay bằng máy ảnh, máy quay phim, flycam, điện thoại… phải đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh và đúng với chủ đề của cuộc thi.
 
3. Đối tượng tham dự cuộc thi: 
 
- Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi.
 
- Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng chấm giải, Tổ Thư ký và cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Khánh Hòa không được gửi tác phẩm dự thi.
 
II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ
 
1. Nội dung cuộc thi
 
Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả) có ảnh đơn hoặc ảnh bộ (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh); video clip phản ánh những thành tựu về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống; những nét đẹp, giá trị của văn hóa vùng đất, con người Khánh Hòa...
2. Quy định về tác phẩm dự thi:
 
2.1. Quy định chung:
 
- Những tác phẩm đã tham gia tại các cuộc thi trước đây không được tham gia cuộc thi này. Ảnh chụp và clip ghi lại những khoảnh khắc phải trong thời gian từ năm 2022 đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm dự thi.
 
- Tác giả (nhóm tác giả) có thể dự thi nhiều tác phẩm của cả thể loại ảnh và video clip.
 
- Tác phẩm dự thi phải là ảnh, video chân thực, không được cắt ghép hình ảnh; can thiệp, chỉnh sửa kỹ xảo bằng phần mềm (trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, cân chỉnh màu sắc, crop ảnh). Nếu cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file gốc để đối chiếu.
 
- Tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam, không chứa những nội dung tiêu cực, chưa được kiểm chứng… Ban Tổ chức có toàn quyền hủy bỏ những tác phẩm có dấu hiệu vi phạm quy định của cuộc thi.
 
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự thất lạc, hư hỏng trong quá trình tác giả gửi tác phẩm dự thi.
 
- Tác giả (nhóm tác giả) cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền. Nếu tác phẩm được trao giải vi phạm bản quyền hoặc tranh chấp, Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi và thông báo rộng rãi. Mọi khiếu nại chỉ được Ban Tổ chức giải quyết trong vòng 7 ngày, kể từ ngày công bố kết quả của giải. 
 
- Mỗi tác phẩm dự thi phải đặt tên và viết tóm tắt ý nghĩa của tác phẩm. 
 
- Tác phẩm dự thi bắt buộc có các thông tin kèm theo: Họ và tên (tác giả hoặc từng thành viên trong nhóm tác giả); ngày tháng năm sinh; số CCCD hoặc CMND; đơn vị công tác hoặc học tập; địa chỉ liên hệ; số điện thoại liên hệ.
 
-  Trường hợp tác phẩm không đạt giải, được lựa chọn in ấn, sử dụng cho mục đích tuyên truyền, đơn vị sử dụng sẽ trả nhuận ảnh theo quy định. Ban tổ chức không hoàn lại các tác phẩm dự thi.
 
- Trong mọi trường hợp, quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
 
2.2. Quy định đối với các tác phẩm ảnh dự thi:
 
- Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm (đặt tên và viết tóm tắt ý nghĩa của tác phẩm).
 
- Ảnh bộ (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh): Mỗi bộ ảnh là một tác phẩm, từ 05 đến 10 ảnh, đánh số thứ tự ảnh (đặt tên và viết tóm tắt ý nghĩa của tác phẩm).
 
- Trường hợp tác giả gửi dự thi ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không được trùng với ảnh trong bộ ảnh dự thi.
 
- Ảnh dự thi là ảnh màu, có chất lượng độ phân giải cao, đảm bảo chất lượng, định dạng file (*.jpg hoặc *.tiff).
 
2.3. Quy định đối với các tác phẩm video clip dự thi:
 
- Tác phẩm dự thi có độ dài ít nhất 01 phút và dài nhất 10 phút; có nội dung mang ý nghĩa truyền thông, bám sát chủ đề cuộc thi, gây ấn tượng hoặc mang những thông điệp tác động mạnh mẽ đến cảm xúc người xem…
 
- Video clip dự thi có chất lượng độ phân giải cao (HD hoặc Full HD), âm thanh, lời bình nghe rõ ràng (có thể chạy chữ thuyết minh); ưu tiên những tác phẩm có thêm phần lời song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh).
 
- Tác phẩm được quay bằng máy quay phim, máy ảnh, điện thoại, flycam… với khung hình ngang (tỷ lệ 16:9 hoặc 4:3), không nhận tác phẩm quay bằng điện thoại khung hình đứng; định dạng file (*.mp4 hoặc *.avi).
 
3. Quyền sử dụng tác phẩm:
 
- Tác phẩm đã tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ không hoàn trả cho tác giả.
 
- Các tác phẩm đoạt giải, Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng tuyên truyền, quảng bá trên các ấn phẩm thông qua phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội mà không phải trả chi phí quyền tác giả, các quyền liên quan khác cho tác giả.
 
4. Cơ cấu giải thưởng:
 
- Số lượng giải thưởng: Cuộc thi có các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích mỗi thể loại ảnh và video clip. Cụ thể:
 
- Giải thưởng thể loại ảnh:
 
01 Giải Nhất: 7.000.000 đồng.
 
02 Giải Nhì mỗi giải: 4.000.000 đồng.
 
03 Giải Ba mỗi giải: 2.500.000 đồng.
 
5 Giải Khuyến khích mỗi giải: 1.000.000 đồng.
 
- Giải thưởng thể loại video clip:
 
01 Giải Nhất: 15.000.000 đồng.
 
01 Giải Nhì: 7.500.000 đồng.
 
01 Giải Ba: 5.000.000 đồng.
 
03 Giải khuyến khích mỗi giải: 2.000.000 đồng.
 
- Hình thức khen thưởng: Tặng giấy chứng nhận và tiền thưởng của Ban tổ chức Cuộc thi.
 
5. Thời gian, nơi nhận tác phẩm dự thi:
 
- Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 15-3-2023 đến hết ngày 10-6-2023.
 
- Nơi nhận tác phẩm dự thi:
 
+ Tác phẩm dự thi có thể chép vào USB rồi gửi về địa chỉ: Báo Khánh Hòa - 77 Yersin, Nha Trang, Khánh Hòa. Điện thoại: 0258.3822019. Ngoài bìa ghi rõ: Tham gia Cuộc thi ảnh và video clip trên báo Khánh Hòa điện tử năm 2023.
 
+ Hoặc gửi file dự thi đến Ban Tổ chức cuộc thi qua Email: khoanhkhacdepxutram@gmail.com. Đính kèm file dự thi và ghi rõ thông tin dự thi như quy định.
 
6. Ban tổ chức Cuộc thi, Hội đồng chấm giải:
 
-  Ban tổ chức Cuộc thi: Gồm các cán bộ trong Ban Biên tập và lãnh đạo các phòng: Báo Điện tử, Hành chính trị sự; Tổng Biên tập làm Trưởng ban. 
 
-  Hội đồng chấm giải: Gồm Ban Biên tập, lãnh đạo các phòng chuyên môn; Tổng Biên tập làm Chủ tịch Hội đồng chấm giải; mời thêm 1 nghệ sĩ nhiếp ảnh làm thành viên Hội đồng chấm giải.
 
7. Thời gian tổng kết, trao giải:
 
- Thời gian tổng kết, công bố kết quả, trao giải: dự kiến dịp 21-6-2023, tổ chức tại Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, Nha Trang, Khánh Hòa.
 
BAN TỔ CHỨC