12:05, 19/05/2018

Triển lãm lưu động bản đồ, tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại Cam Lâm

Tối 17-5, tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Cam Lâm, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" năm 2018.

Tối 17-5, tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Cam Lâm, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” năm 2018.


Triển lãm trưng bày 120 tư liệu, tranh, ảnh, bản đồ, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đặc biệt, trong đó có 22 thư tịch cổ, châu bản triều Nguyễn niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam; các bản đồ, atlas từ thế kỷ XVII - XX về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh, tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam cộng hòa (tư liệu trước năm 1975); hình ảnh đời sống sinh hoạt của quân và dân Trường Sa hiện nay. Các hiện vật và hình ảnh công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”, giới thiệu những hình ảnh, hiện vật phản ánh quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa… Các bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý thu thập được từ Việt Nam và các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc.


Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20-5.


Phan Hương