01:06, 01/06/2022

Sôi nổi phong trào môn bơi

Giải vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh vừa kết thúc cuối tuần qua đã thu hút đông đảo vận động viên tham gia với nội dung thi đấu đa dạng. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển phong trào bơi, lặn trên địa bàn tỉnh.

Giải vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh vừa kết thúc cuối tuần qua đã thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia với nội dung thi đấu đa dạng. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển phong trào bơi, lặn trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay, lần đầu tiên tổ chức giải tỉnh (năm 2018), môn bơi ở các địa phương chỉ mới ở giai đoạn đầu hình thành. Hoạt động dạy bơi ở các đơn vị, địa phương lúc này mới dừng lại ở việc hướng dẫn các em biết cách bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước chứ chưa đi sâu vào chuyên môn, kỹ thuật để có thể tham gia thi đấu. Do vậy, giải năm 2018 tuy số lượng VĐV tham dự đông song chủ yếu tập trung ở các câu lạc bộ, trung tâm dạy bơi khu vực TP. Nha Trang. Đến nay, sau 5 năm xây dựng phong trào, hoạt động tập luyện và thi đấu môn bơi ở các địa phương, ngành không chỉ phát triển rộng khắp mà chất lượng chuyên môn cũng được đầu tư mạnh, dần đi vào chiều sâu.

 

   Kết thúc giải, Ban tổ chức trao 35 bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Tổng kết giải toàn đoàn, đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo giành giải nhất với 17 HCV, 8 HCB và 4 huy chương đồng (HCĐ); TP. Nha Trang giành giải nhì với 10 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ; TP. Cam Ranh giành giải ba với 2 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ.

 Các vận động viên tranh tài tại giải.


Giải năm nay nằm trong chương trình thi đấu các môn kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, thu hút hơn 110 VĐV nam, nữ của 9 đơn vị, địa phương trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở các nội dung cá nhân nam, nữ, đồng đội gồm: Bơi tự do (cự ly 50-100m), bơi ếch (50-100m), tiếp sức 4x50m, tiếp sức 4x100m và được chia làm 5 nhóm tuổi (từ 6-18 tuổi), cạnh tranh 35 bộ huy chương.

 

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao 35 bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc. Tổng kết giải toàn đoàn, đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo giành giải nhất với 17 HCV, 8 HCB và 4 huy chương đồng (HCĐ); TP. Nha Trang giành giải nhì với 10 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ; TP. Cam Ranh giành giải ba với 2 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ.

Bên cạnh đơn vị mạnh Nha Trang, VĐV các ngành Giáo dục, Công an, Đoàn Thanh niên, huyện miền núi như Khánh Sơn cũng tích cực cử quân tham gia giải để thử sức. Chính điều này đã mang lại không khí sôi nổi cho giải đấu. Chẳng hạn, trong phần thi chung kết 50m ếch nữ nhóm tuổi 12-13, giới chuyên môn nhận định huy chương vàng (HCV) sẽ là cuộc cạnh tranh của các VĐV Nha Trang và Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi VĐV duy nhất của đơn vị Khánh Sơn là Cao Thị Cẩm Ly đã có màn trình diễn xuất sắc, về đích đầu tiên để giành HVC. Đây là lần đầu tiên VĐV Cẩm Ly tham dự giải tỉnh và môi trường để VĐV này tập luyện trước khi thi đấu chính là ở các con suối của huyện Khánh Sơn.

 

Ông Hà Hải Trung - Tổ trưởng Tổ văn hóa, thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Khánh Sơn cho hay: “Giải bơi tỉnh năm nay rất hấp dẫn, số lượng VĐV, các đoàn tham dự đông, chất lượng chuyên môn rất cao. Ở giải lần này, Khánh Sơn cử 9 VĐV thi đấu với mục đích giúp các em cọ xát, làm quen không khí giải. Tuy vậy, rất bất ngờ khi đoàn đã giành được 3 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV và 2 HCB”. Bà Bùi Thị Mỹ Linh, phụ huynh của 2 VĐV Phạm Duy Kiệt, Phạm Duy An, đoàn VĐV huyện Vạn Ninh cho hay: “Giải đấu được tổ chức bài bản, các VĐV tham dự đông. Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các học sinh trong dịp hè, đặc biệt là các huyện có hoạt động phong trào môn bơi còn khó khăn như Vạn Ninh”.


An Nhiên