01:04, 20/04/2022

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia gặp khó

Quy tụ dàn sao của làng bóng chuyền Việt Nam, thế nhưng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đang gặp khó khăn trong cách vận hành lối chơi, chiến thuật trong đợt tập huấn tại Nha Trang trước thềm SEA Games 31.

Quy tụ dàn sao của làng bóng chuyền Việt Nam (BCVN), thế nhưng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đang gặp khó khăn trong cách vận hành lối chơi, chiến thuật trong đợt tập huấn tại Nha Trang trước thềm SEA Games 31.


Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, Liên đoàn BCVN đã mời chuyên gia Li Huan Ning, vị huấn luyện viên (HLV) được đánh giá có trình độ, kinh nghiệm trong đào tạo, huấn luyện tuyển trẻ Trung Quốc dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia. Trong gần 1 năm nắm đội tuyển, HLV Li Huan Ning đã có trong tay bộ khung tương đối hoàn chỉnh, quy tụ hầu như tất cả các ngôi sao BCVN ở thời điểm hiện tại. Nổi bật phải kể đến những gương mặt như: Giang Văn Đức, Cù Văn Hoàn, Lâm Văn Sanh (Ninh Bình), Nguyễn Xuân Thanh (Thể Công), Vũ Ngọc Hoàng (Hà Nội), Phạm Thái Hưng, Nguyễn Đình Nhu, Huỳnh Trung Trực, Dương Văn Tiên (Sanest Khánh Hòa), Quảng Trọng Nghĩa (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), Nguyễn Văn Quốc Duy (Trà Vinh)…  Thế nhưng, những gì thầy trò HLV Li Huan Ning thể hiện trong 2 trận đấu tập huấn với đội Sanest Khánh Hòa mới đây tại Nha Trang với 2 trận thua đã khiến người hâm mộ bóng chuyền nước nhà không khỏi lo lắng.

 

Trận đấu giao hữu giữa tuyển nam bóng chuyền Việt Nam và Sanest Khánh Hòa.

Trận đấu giao hữu giữa tuyển nam bóng chuyền Việt Nam và Sanest Khánh Hòa.


Theo kế hoạch tập huấn, đội tuyển nam sẽ có thời gian 10 ngày tập luyện, thi đấu giao hữu tại Nha Trang với đội bóng Sanest Khánh Hòa trước khi trở về Hà Nội tập trung, chốt danh sách thi đấu SEA Games. Theo tìm hiểu, lý do để thầy trò HLV Li Huan Ning chọn Nha Trang tập huấn bởi đây là địa phương có thời tiết mát mẻ, giúp các vận động viên (VĐV) thư giãn, nhanh chóng tái tạo năng lượng, chuẩn bị tốt tinh thần trước thềm giải đấu quan trọng. Không chỉ vậy, tại đây còn có đội bóng chuyền rất mạnh là Sanest Khánh Hòa. Dù ở thời điểm hiện tại, Sanest Khánh Hòa đã cung cấp 5 VĐV lên tuyển, thế nhưng thầy trò HLV Bùi Quang Ngọc vẫn còn đó đội hình chất lượng như: Chủ công Từ Thanh Thuận, chuyền hai Xuân Tân, Quốc Thiện, phụ công Triển Chiêu, chủ công Nguyễn Quang Đoàn, Quốc Đoàn, Thanh Phong và trợ lý HLV, VĐV Ngô Văn Kiều… đủ sức để có thể làm “quân xanh” cho tuyển BCVN. Song, điều khiến người hâm mộ bất ngờ là đội bóng “quân xanh” Sanest Khánh Hòa dù không có trong tay lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn khiến cho tuyển BCVN gặp khó khăn. Trong trận giao hữu đầu tiên (ngày 16-4) diễn ra trên sân Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Sanest Khánh Hòa đã khiến cho các VĐV tuyển BCVN mướt mồ hôi với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính, để rồi trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 thuộc về Sanest Khánh Hòa. Còn trong trận thi đấu ngày 18-4 trên sân nhà tập luyện Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, một lần nữa tuyển BCVN thất bại, nhưng lần này thua khá chóng vánh với tỷ số 1-3.


Chứng kiến 2 trận thua của các tuyển thủ BCVN, dù kết quả các trận đấu chỉ mang tính kiểm tra, thử nghiệm đội hình, chưa phản ánh đúng thực lực đội tuyển, song những gì đội thể hiện khiến không ít người hâm mộ lo lắng. Trong khi đó, SEA Games 31 đang cận kề và mục tiêu tuyển nam BCVN lần này là phải giành được huy chương. Được biết, tuyển BCVN vẫn còn ít nhất 2 trận đấu tập huấn nữa với Sanest Khánh Hòa và hy vọng những ngày tới đây, lối chơi của thầy trò HLV Li Huan Ning sẽ được cải thiện.


An Nhiên