09:04, 15/04/2021

Vòng 10 LS V.League 1: Nóng cuộc chạm trán tốp 6

Vòng 10 LS V.League 1 được dự đoán sẽ là những trận đấu rất căng thẳng, hấp dẫn đến từ các đội bóng nằm trong tốp 6. Trong đó, tâm điểm là các trận đấu trên sân Hàng Đẫy và sân Pleiku.

Vòng 10 LS V.League 1 được dự đoán sẽ là những trận đấu rất căng thẳng, hấp dẫn đến từ các đội bóng nằm trong tốp 6. Trong đó, tâm điểm là các trận đấu trên sân Hàng Đẫy và sân Pleiku.


Trận đấu sớm nhất vòng 10 (diễn ra vào ngày 16-4) là cuộc chạm trán giữa Viettel (xếp thứ 2, 19 điểm) và Than Quảng Ninh (xếp thứ 3, 18 điểm). Càng về cuối giai đoạn 1, các cầu thủ Viettel đang cho thấy sức mạnh khi lần lượt vượt qua các đối thủ để chen chân vào tốp 3 trước khi nghĩ tới chuyện soán ngôi đầu bảng của Hoàng Anh Gia Lai. Cả 4 vòng đấu gần nhất, Viettel đều giành chiến thắng, ghi được 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Viettel đang đứng trước cơ hội san bằng điểm số với đội dẫn đầu Hoàng Anh Gia Lai nếu họ tiếp tục giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trên sân nhà ở trận đối đầu này. Trong khi đó, trận thua 0-4 trước Hà Nội FC cho thấy các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đến lúc phải trở về thực tại. Điều các cầu thủ Than Quảng Ninh mong mỏi bây giờ là những khoản tiền lương đội bóng còn nợ được thanh toán kịp thời. “Có thực mới vực được đạo”, do vậy, chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy đối với Than Quảng Ninh được dự đoán lành ít dữ nhiều.

 

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu được chờ đợi nhất trên sân nhà Pleiku tuần này.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu được chờ đợi nhất trên sân nhà Pleiku tuần này.


Cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương (xếp thứ 6, 13 điểm) gặp SHB Đà Nẵng (xếp thứ 4, 16 điểm) trên sân vận động Bình Dương diễn ra vào ngày 18-4 cũng được người hâm mộ quan tâm. Bởi lẽ, mọi người đều chờ xem ai sẽ là người lèo lái con thuyền Becamex Bình Dương ở vòng đấu này khi Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nộp đơn từ chức vào cuối tuần qua. Nội bộ đội bóng Bình Dương đang rối ren và đây là cơ hội tốt cho SHB Đà Nẵng kiếm điểm.  


Tâm điểm vòng đấu này chính là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (dẫn đầu bảng xếp hạng, 22 điểm) và Hà Nội FC (13 điểm, xếp thứ 5) diễn ra vào ngày 18-4 trên sân Pleiku. Đây là trận đấu đáng chờ đợi nhất của mùa giải năm nay. Bởi, từ trước đến giờ, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội luôn là hai thế lực mạnh của bóng đá Việt Nam, đằng sau hai đội là hình ảnh của hai ông bầu nổi tiếng bầu Đức và bầu Hiển. Điều đặc biệt ở trận đấu này là vị thế của hai đội bóng bây giờ đã khác. Lần đầu tiên, sau rất nhiều năm chinh chiến ở mặt trận V.League 1, Hà Nội FC đang bị xếp kèo dưới so với Hoàng Anh Gia Lai đang bay cao trên đỉnh bảng. Thầy trò Huấn luyện viên Kiatisuk đang sống trong chuỗi ngày thăng hoa với 5 vòng đấu liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nếu như họ chưa vượt qua Hà Nội FC. Hiện tại, Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng về lực lượng do chấn thương và thẻ phạt, thế nhưng, với đẳng cấp và bản lĩnh, người ta vẫn tin rằng đội bóng này đủ sức để “hạ nhiệt” chảo lửa Pleiku. Nói như vậy là bởi, trong 27 lần gặp nhau giữa hai đội, Hoàng Anh Gia Lai chỉ thắng có 7 trận, hòa 6 và thua đến 14 trận. Mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai đã phải thất thủ trước Hà Nội FC với tỷ số 0-4 ngay trên sân Pleiku.


An Nhiên