10:03, 02/03/2021

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021: Nhiều thay đổi lớn

Dự kiến cuối tháng 3, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 sẽ khởi tranh tại Nhà Thi đấu Đắk Lắk. Tuy vậy, ngay thời điểm này, các đội bóng đã cho thấy sự thay đổi lớn, hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn.

Dự kiến cuối tháng 3, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 sẽ khởi tranh tại Nhà Thi đấu Đắk Lắk. Tuy vậy, ngay thời điểm này, các đội bóng đã cho thấy sự thay đổi lớn, hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn.


Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, làng futsal Việt Nam chứng kiến nhiều sự biến động. Đầu tiên là sự xuất hiện rầm rộ của đội bóng mới có biệt danh “mãnh hổ” mang tên Zetbit Sài Gòn FC. Thật ra, trong giới futsal, đây không phải là đội bóng quá lạ lẫm. Zetbit Sài Gòn FC chính là tiền thân của đội bóng Kardiachian Sài Gòn FC nhưng nay họ được thay một chiếc bình hoàn toàn mới bằng bản hợp đồng khủng đến từ nhà tài trợ. Ngay sau ngày ra mắt, đội bóng này đã cho thấy quyết tâm cùng mục tiêu rất cao ở mùa giải năm nay với việc trình làng nhiều bản hợp đồng chất lượng. Đáng chú ý là những cái tên đình đám trên băng ghế chỉ đạo như: Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Hoàng Phúc (cựu huấn luyện viên đội Quảng Nam), trợ lý huấn luyện viên Tạ Đức Dũng (cựu huấn luyện viên đội Sanvinest Sanatech Khánh Hòa); các cầu thủ Phùng Trọng Luân (đến từ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa), Đoàn Văn Định (đến từ Sahako), Nguyễn Trần Duy, Trần Tuyên, Vũ Quốc Hưng (đến từ Đà Nẵng)… Mục tiêu của Zetbit Sài Gòn FC năm nay là lọt vào tốp 3 đội cạnh tranh huy chương. Đây là đối thủ có thực lực mạnh và là đối trọng đáng gờm của các ông lớn, đặc biệt nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam.

 

 Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.


Một thay đổi khác đến từ đội bóng Sahako. Đầu năm nay, Sahako đã chính thức ra mắt logo mới của đội bằng việc chọn linh vật Samjoko (con quạ đen 3 chân trong thần thoại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên) làm hình tượng với ý nghĩa tượng trưng cho mặt trời, sức mạnh và quyền lực. Đội bóng này cũng đã chiêu mộ không ít gương mặt chất lượng trong đội hình như: Khổng Đình Hùng, Nguyễn Hoàng Anh (đến từ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa).


Biến động lớn nhất đó là sự sáp nhập của 2 đội futsal đại diện phố biển thành 1 đội với tên gọi Sanvinest Khánh Hòa. Như vậy, kể từ mùa giải 2021, futsal Khánh Hòa chỉ có 1 đội có trụ sở được đặt ngay trên mảnh đất quê hương. Theo một vị lãnh đạo đội bóng, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế thì việc sáp nhập 2 đội bóng thành 1 để có sự đầu tư tập trung hơn là điều tất yếu. Sự thay đổi này khiến đội bóng mất không ít gương mặt chất lượng, thế nhưng được sự quan tâm, đồng hành của nhà tài trợ, lực lượng của đội vẫn giữ nguyên được bộ khung với những trụ cột như: Khắc Chí, Nguyễn Nhớ, Mai Thành Đạt, Văn Thanh hay lứa cầu thủ trẻ đang từng bước trưởng thành và khẳng định vị trí của mình là Minh Tuấn, Pi Năng Thái An, Kon Sơ My Ser, Lê Hoàng Hào… Ông Trần Duy Hiếu - Giám đốc Kỹ thuật đội bóng cho hay: “Toàn đội đều cho thấy tinh thần đoàn kết, sự chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng bước vào mùa giải mới”.


Dự kiến giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 22-3 đến 24-4 tại Đắk Lắk và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I vòng loại gồm 6 đội bóng: Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, VietFootball và tân binh Luxury Hạ Long. Ở vòng đấu này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn 4 đội vào giai đoạn II (tức vòng chung kết). Sau khi kết thúc giai đoạn I vòng loại sẽ diễn ra các trận lượt đi giai đoạn II. Ở giai đoạn này sẽ gồm 10 đội, trong đó có 6 đội xếp hạng 1-6 tại giải vô địch quốc gia 2020 (Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, Zetbit Sài Gòn, Đà Nẵng) và 4 đội vượt qua vòng loại. Với những thay đổi của các đội bóng ở trên, có thể nói mùa giải 2021 sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn, đặc biệt là các đội bóng mạnh trong nhóm cạnh tranh huy chương.


An Nhiên