11:03, 19/03/2021

Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia: U19 Khánh Hòa vào vòng chung kết

Sau thời gian tạm hoãn, giải bóng đá vô địch U19 quốc gia sẽ trở lại với vòng chung kết tổ chức ở Bình Dương (dự kiến từ ngày 30-3 đến 15-4). Ở vòng chung kết , lần đầu tiên có 12 đội bóng vượt qua vòng loại cùng tranh tài, trong đó có U19 Khánh Hòa.

Sau thời gian tạm hoãn, giải bóng đá vô địch U19 quốc gia sẽ trở lại với vòng chung kết (VCK) tổ chức ở Bình Dương (dự kiến từ ngày 30-3 đến 15-4). Ở VCK, lần đầu tiên có 12 đội bóng vượt qua vòng loại cùng tranh tài, trong đó có U19 Khánh Hòa.


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải U19 quốc gia đã phải tạm hoãn ngay trước trận đấu cuối cùng giai đoạn vòng loại, trong đó có nhiều bảng đấu vẫn chưa thể xác định được chiếc vé vào VCK. Tại thời điểm đó, để chuẩn bị cho phương án thi đấu trở lại sau khi các địa phương khống chế được dịch bệnh, ban tổ chức giải đã gửi văn bản đến các đội với 2 phương án được đưa ra để lựa chọn gồm: Tiếp tục tổ chức vòng đấu cuối cùng khi được cho phép; hoặc công nhận kết quả hiện tại của các đội xét vào VCK. Sau khi nhận được ý kiến đồng tình của đa số đội bóng, cũng như văn bản đồng ý chủ chương tổ chức vòng chung kết tại Bình Dương, VFF đã có thông báo về việc tổ chức giải đấu này theo kế hoạch với việc công nhận kết quả của các đội bóng mà không cần tổ chức thi đấu tiếp. Với kết quả này, ban tổ chức đã xác định được 12 cái tên ở các bảng đấu lọt vào VCK. Theo đó, tại bảng A, 2 đội cùng 20 điểm (sau 9 lượt trận) là đương kim vô địch PVF và Hà Nội; bảng B có Sông Lam Nghệ An và Học viện Nutifood; bảng C gồm Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định (Bình Định là 1 trong 2 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất); bảng D gồm Becamex Bình Dương, Sài Gòn, Khánh Hòa (Khánh Hòa là 1 trong 2 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất); bảng E gồm Đồng Tháp và An Giang.

 

Các cầu thủ U19 Khánh Hòa tại vòng loại.

Các cầu thủ U19 Khánh Hòa tại vòng loại.


Theo lịch VCK, 12 đội bóng được chia làm 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm lựa chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng và đội có thành tích thứ 3 tốt nhất vào tứ kết. Theo ban tổ chức, VCK U19 quốc gia tại Bình Dương sẽ khởi tranh từ ngày 30-3 đến 15-4; ngày 29-3 sẽ diễn ra buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu. Được biết, đây là lần đầu tiên VCK U19 quốc gia có sự góp mặt của 12 đội bóng, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn khi các cầu thủ trẻ đều rất muốn được chứng tỏ mình với hy vọng sẽ được chọn vào danh sách đội tuyển U19 quốc gia sắp tới.


Đối với đội bóng U19 Khánh Hòa, việc lọt vào VCK với vị trí thứ 3 không hẳn là sự may mắn. Bởi trên lý thuyết, trước khi lượt đấu cuối vòng bảng tạm hoãn, các cầu thủ U19 Khánh Hòa có 12 điểm với 3 trận thắng, 3 hòa, 1 thua (bằng điểm với Sài Gòn và thua đội xếp nhất Becamex Bình Dương 2 điểm) vẫn còn cơ hội nếu như họ giành chiến thắng trong trận đối đầu với Đồng Nai. Ở lượt trận đối đầu giữa 2 đội trước đó, U19 Khánh Hòa giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Đồng Nai. Do vậy, dù không xét kết quả đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, U19 Khánh Hòa vẫn tự tin sẽ vượt qua được Đồng Nai để giành vé chính thức.


Để chuẩn bị cho các trận đấu ở VCK, các cầu thủ U19 Khánh Hòa đang tập luyện rất tích cực. Ông Huỳnh Hữu Đức - Huấn luyện viên trưởng đội U19 Khánh Hòa cho hay: “Hiện tâm lý các cầu thủ rất thoải mái. Chúng tôi đã sẵn sàng cho VCK sắp tới”. Được biết, ở các VCK U19 quốc gia, U19 Khánh Hòa từng có ít nhất 4 lần góp mặt, trong đó thành tích tốt nhất là chức vô địch năm 2013 với lứa cầu thủ trẻ như: Lâm Ti Phông, Trần Đình Kha, Trần Văn Vũ, Nguyễn Đoàn Duy Anh… Hiện các cầu thủ này đều đã trưởng thành và thi đấu cho các giải chuyên nghiệp. Hy vọng, lứa cầu thủ trẻ U19 Khánh Hòa lần này sẽ nối tiếp truyền thống của các bậc đàn anh để có mùa giải thành công, từ đó góp phần tạo nguồn lực để đưa bóng đá Khánh Hòa sớm trở lại con đường chuyên nghiệp.


AN NHIÊN