10:12, 08/12/2020

Giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa 2020: Nét mới hấp dẫn

Trận chung kết giải vô địch bóng đá tỉnh năm nay diễn ra giữa 2 đại diện của các địa phương và doanh nghiệp là đội thành phố Nha Trang và Ford Nha Trang. Đây chính là nét mới ở giải đấu năm nay và đã tạo được sức hấp dẫn cũng như phản hồi tích cực của các đội bóng.

Trận chung kết giải vô địch bóng đá tỉnh năm nay diễn ra giữa 2 đại diện của các địa phương và doanh nghiệp là đội TP. Nha Trang và Ford Nha Trang. Đây chính là nét mới ở giải đấu năm nay và đã tạo được sức hấp dẫn cũng như phản hồi tích cực của các đội bóng.

 

Đội Ford Nha Trang đăng quang chức vô địch giải đấu.

Đội Ford Nha Trang đăng quang chức vô địch giải đấu.


Đội bóng TP. Nha Trang được coi là đại diện nhánh các đội phong trào đến từ huyện, thị xã, thành phố (gồm 7 đội: Nha Trang, Ninh Hòa, Cam Lâm, Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Cam Ranh), trong khi Ford Nha Trang đã xuất sắc vượt qua nhánh đấu đội bóng phong trào của các doanh nghiệp (7 đội gồm: Ford Nha Trang, Friendly FC, Thành Thành, Thiên Minh…). Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh, Phó Ban tổ chức giải cho hay: “Đây chính là nét mới trong thể thức thi đấu mà ban tổ chức đã đưa ra thử nghiệm năm nay để tăng thêm phần hấp dẫn cho giải tỉnh. Nếu các đội có phản hồi tốt về chất lượng chuyên môn thì năm sau sẽ được tiếp tục vận dụng”. Theo ông Đạt, ở các năm trước, giải vô địch bóng đá tỉnh luôn theo cách bốc thăm, thi đấu theo thứ tự đánh số thông thường, sau giai đoạn vòng bảng sẽ dễ xảy ra tình trạng các trận đấu vòng tứ kết, bán kết sẽ là cuộc đối đầu mang tính nội bộ của những đội bóng hoặc của phong trào huyện, thị xã, thành phố hoặc riêng các doanh nghiệp. Và như vậy, khi giải kết thúc chỉ có 1 nhóm hoặc là huyện, thị xã, thành phố hoặc là doanh nghiệp ẵm giải, nhóm còn lại từ đó sẽ mất đi động lực, cảm hứng. Năm nay, ban tổ chức phân thành 2 nhóm riêng biệt, sắp xếp các bảng đấu, vòng đấu làm sao để cuối cùng trận chung kết giải sẽ có sự xuất hiện của 1 đội doanh nghiệp và 1 đội các huyện, thị xã, thành phố nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng chuyên môn giải.


Trận chung kết giải năm nay (vào ngày 7-12) giữa đội TP. Nha Trang và đội Ford Nha Trang diễn ra rất kịch tính và được đánh giá ngang cơ nhau. Sau 90 phút chính thức không có bàn thắng, hai đội tranh thắng thua ở chấm 11m. Kết quả sau loạt sút luân lưu, đội Ford Nha Trang đã xuất sắc vượt qua đội bóng TP. Nha Trang với tỷ số 4-2 để đăng quang chức vô địch. Trong niềm vui lần đầu tiên đoạt cúp, ông Nguyễn Hoàng Minh Tuyến, Huấn luyện viên trưởng đội bóng Ford Nha Trang cho hay: “Đây là giải bóng đá lớn nhất tỉnh nên các thành viên đội bóng, công ty cảm thấy rất vinh dự khi lần đầu tiên nâng cúp. Các cầu thủ của chúng tôi đã bản lĩnh hơn trong loạt sút luân lưu để giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất nhóm huyện, thị xã, thành phố và đây chính là động lực để đội tiếp tục chơi ở các giải đấu năm tới. Việc ban tổ chức giải thử nghiệm thể thức mới theo cách phân chia các đội bóng thành 2 nhánh như năm nay rất hợp lý. Các đội vào chung kết đều chứng tỏ họ là đội mạnh nhất của mỗi nhánh đấu, do vậy, đội nào đoạt cúp thì danh hiệu ấy lại càng ý nghĩa khi họ là vô địch của những nhà vô địch”.


AN NHIÊN

 


 

Diễn ra từ ngày 16-11 đến 7-12, giải bóng đá vô địch tỉnh năm nay thu hút 14 đội bóng đến từ trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các huyện, thị xã, thành phố và câu lạc bộ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Sau gần 1 tháng diễn ra các trận tranh tài, kết quả chung cuộc, đội Ford Nha Trang đoạt cúp vô địch, huy chương vàng giải; đội TP. Nha Trang á quân, huy chương bạc và đội Friendly hạng 3, huy chương đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải thủ môn xuất sắc nhất cho cầu thủ Nguyễn Đình Ý Hòa và giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đoàn Trung Hậu của đội bóng Ford Nha Trang.