09:12, 29/12/2020

Giải bóng đá bãi biển quốc gia: Cơ hội để Khánh Hòa bảo vệ ngôi vương

Vượt qua đội bóng Gia Việt ở lượt trận cuối vòng loại giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia (diễn ra ngày 28-12), đội bóng Khánh Hòa bước vào chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Vượt qua đội bóng Gia Việt ở lượt trận cuối vòng loại giải bóng đá bãi biển (BĐBB) vô địch quốc gia (diễn ra ngày 28-12), đội bóng Khánh Hòa bước vào chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vương.


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, 2 đội bóng Khánh Hòa và Đà Nẵng sẽ lại gặp nhau trong trận tranh cúp vô địch giải BĐBB toàn quốc năm nay (trên sân bóng bãi biển cạnh công viên Thanh Niên, đường Trần Phú). Tuy vậy, chặng đường đến chung kết của đội Khánh Hòa lần này có phần vất vả hơn nhiều. Cũng chẳng có gì khó hiểu bởi lực lượng chính của đội chủ nhà năm nay dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Kiều Văn Minh chủ yếu vẫn là những gương mặt cũ như: Lê Kim Tuấn, Phùng Ngọc Vĩnh Quý, Trần Vĩnh Phong… Một vài cầu thủ trẻ được đôn lên, thế nhưng các cầu thủ này còn hạn chế về kinh nghiệm, kỹ thuật. Trong khi đó, các đội bóng Đà Nẵng, Gia Việt hay tân binh Bình Thuận đều từng bước đầu tư chiều sâu.

 

Trận đấu giữa Khánh Hòa và Gia Việt ngày 28-12.

Trận đấu giữa Khánh Hòa và Gia Việt ngày 28-12.


Ở giai đoạn vòng loại, đặc biệt là lượt cuối cùng gặp đội bóng Gia Việt, đội chủ nhà đã gặp phải chướng ngại vật khó nhằn. Trước khi bước vào trận đấu giữa hai đội, đội Khánh Hòa vẫn chưa nắm chắc suất vào chung kết khi chỉ có được 3 điểm (xếp thứ 2 sau Đà Nẵng) với 1 trận thắng, 1 trận thua. Trong khi đó, Gia Việt có được 1 điểm sau 1 trận thắng penalty, 1 trận thua và vẫn còn cơ hội nếu họ giành được chiến thắng trước đội chủ nhà. Chính vì vậy, các cầu thủ Gia Việt nhập cuộc chủ động hơn. Thế nhưng, bằng kinh nghiệm trận mạc, cầu thủ Trần Vĩnh Phong đã có bàn thắng sớm đưa Khánh Hòa vươn lên dẫn trước. Song, chỉ 1 phút sau, Mai Đức Rim (Gia Việt) đã có bàn quân bình tỷ số 1-1. Nếu so về thế trận, đội Gia Việt có phần nhỉnh hơn, đặc biệt là những tình huống tấn công bên phần sân nhà được thực hiện từ những cú sút hiểm hóc của thủ môn Trần Công Thành làm khán giả phố biển thót tim. Mãi đến hiệp 3, phải nhờ đến duyên ghi bàn của Vĩnh Quý, Khánh Hòa có bàn thắng thứ 2, khép lại chiến thắng 2-1 trước đội bóng Gia Việt.


Chiến thắng này đã giúp Khánh Hòa có được 6 điểm, vươn lên vị trí dẫn đầu, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết. Đối thủ của đội Khánh Hòa không ai khác chính là á quân Đà Nẵng, đối thủ mà BĐBB Khánh Hòa đã từng chạm trán nhau ở chung kết các giải vô địch quốc gia đến 4 lần, tỷ lệ thắng bại được chia đều cho cả hai. Đội bóng Đà Nẵng luôn là đối thủ rất khó chịu đối với đội Khánh Hòa. Còn nhớ ở giải quốc gia năm ngoái tại Nha Trang đã xảy ra sự cố đáng tiếc giữa 2 huấn luyện viên Khánh Hòa và Đà Nẵng. Để rồi giải đấu kết thúc một cách kém vui khi cả hai vị này phải nhận án kỷ luật. Không chỉ thế, các cầu thủ, ban huấn luyện đội Đà Nẵng đã chơi không đẹp khi tự ý bỏ về mà không tham gia nhận giải trong buổi lễ bế mạc. Ở trận chung kết năm nay (diễn ra vào ngày 30-12), đội bóng Đà Nẵng chắc chắn sẽ dồn toàn lực để soán ngôi vương của Khánh Hòa. Đối với đội chủ nhà, mục tiêu giữ cúp vô địch ở lại Nha Trang vẫn luôn là nhiệm vụ ưu tiên, một cơ hội để BĐBB Khánh Hòa khẳng định vị trí số 1 ở môn thể thao biển này.


An Nhiên