10:11, 27/11/2020

Giải futsal Cúp quốc gia HDBank 2020: Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành ngôi á quân

Thất bại đáng tiếc trước Thái Sơn Nam trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận chung kết vào ngày 26-11 ở Nhà Thi đấu tỉnh Đắk Lắk, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành ngôi á quân Giải futsal Cúp quốc gia HDBank 2020.

Thất bại đáng tiếc trước Thái Sơn Nam (TSN) trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận chung kết vào ngày 26-11 ở Nhà Thi đấu tỉnh Đắk Lắk, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (S.ST-KH) giành ngôi á quân Giải futsal Cúp quốc gia HDBank 2020.


Trận chung kết Giải futsal Cúp quốc gia HDBank là trận đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất của làng futsal Việt Nam là TSN (đương kim vô địch quốc gia) và S.ST-KH (đương kim vô địch cúp quốc gia) nên thu hút sự quan tâm của giới hâm mộ. Theo ghi nhận của ban tổ chức giải, trước giờ bóng lăn, hàng nghìn khán giả Tây Nguyên đã chật kín khán đài để cổ vũ cho 2 đội. Màn trình diễn của cầu thủ hai đội thật sự đã khiến cho khán giả cảm thấy hài lòng. Bước vào trận đấu, cầu thủ hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. S.ST-KH tạo ra được lợi thế dẫn trước. Phút thứ 5, từ một tình huống đá biên của Văn Hạnh, Khổng Đình Hùng đã tung cú sút cực mạnh về phía khung thành của Hồ Văn Ý (TSN), dù thủ thành này đã chạm chân vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cản được bóng bay vào lưới. Ít phút sau, S.ST-KH có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, đó là tình huống phối hợp đá phạt và người lập công lần này là Phan Khắc Chí. Tuy vậy, niềm vui của các cầu thủ phố biển không duy trì được lâu, bởi chỉ ít phút sau, TSN đã có 2 bàn gỡ hòa do công của Lý Đăng Hưng và Nguyễn Anh Duy. Hiệp đấu trở nên kịch tính hơn khi thủ thành Nguyễn Hoàng Anh bên phía S.ST-KH mắc sai lầm, tạo cơ hội để Thịnh Phát ghi bàn dẫn trước với tỷ số 3-2. Khi hiệp đấu chỉ còn tính bằng giây, S.ST-KH được hưởng quả phạt đền, lão tướng Phùng Trọng Luân đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số 3-3 trước khi cầu thủ hai đội ra nghỉ giữa hiệp.

 

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành á quân Cúp quốc gia.

Đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành á quân Cúp quốc gia.


Sang hiệp 2, cầu thủ hai đội tiếp tục chơi đôi công thế nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, điều đó đồng nghĩa với việc hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Ở cả 5 loạt sút của mình, các cầu thủ TSN đều thực hiện thành công, trong khi bên phía S.ST-KH, lão tướng Phùng Trọng Luân đã không thể vượt qua được cái chân của thủ thành Hồ Văn Ý ở quả phạt đền thứ 5. Kết quả chung cuộc, TSN thắng luân lưu với tỷ số 5-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 8-7 để đăng quang chức vô địch giải. Đây là chức vô địch thứ 2 mùa giải năm nay của các cầu thủ TNS.


Tuy không bảo vệ thành công chức vô địch giải năm ngoái nhưng những gì các cầu thủ S.ST-KH đã thể hiện và đạt được ở mùa giải này (hạng 3 giải vô địch quốc gia, á quân cúp quốc gia), đặc biệt là trận chung kết với TSN rất đáng khích lệ. Đội bóng phố biển đã chứng tỏ được rằng họ chính là đối trọng thực sự của futsal TP. Hồ Chí Minh nói chung và TSN nói riêng ở tất cả các giải đấu futsal trong nước. Bên cạnh vị trí á quân của đội bóng, tại giải lần này, cầu thủ Khổng Đình Hùng và Phùng Trọng Luân được ban tổ chức trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.


An Nhiên