11:09, 18/09/2020

Chung kết Cúp quốc gia BAMBOO AIRWAY 2020: Cơ hội chia đều

Cả Hà Nội FC và Viettel đều đã có trận thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh để bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch Cúp quốc gia (diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20-9)...

Cả Hà Nội FC và Viettel đều đã có trận thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh để bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch Cúp quốc gia (diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20-9). Xét về mọi phương diện, Hà Nội FC nhỉnh hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến. Thế nhưng, không vì thế mà đánh giá thấp Viettel khi đội bóng này đang khát khao danh hiệu đầu tiên của mình.
 
Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm đang là đội bóng được đánh giá số 1 Việt Nam cả về thành tích chuyên môn lẫn chiều sâu lực lượng. Trong trận bán kết, Hà Nội FC một lần nữa khiến cho đối thủ luôn muốn “so kè” cao thấp với mình là đội bóng TP. Hồ Chí Minh trở thành bại tướng. Sút tung lưới đối phương 5 lần, các cầu thủ Hà Nội FC đã cho thấy khả năng “sát thủ” của mình trong các pha dứt điểm, nhưng quan trọng hơn cả đó chính là bản lĩnh thi đấu của những nhà đương kim vô địch. Họ nhập cuộc trận bán kết một cách chậm rãi, thậm chí nhường thế trận và bị lấn át, nhưng rồi chỉ cần một chút sơ sẩy của hàng thủ của đối phương, những ngôi sao của bóng đá Thủ đô như: Văn Quyết, Thành Chung, Quang Hải đã khiến cho đối phương phải ngã quỵ. 
 
Giành vé vào chung kết Cúp quốc gia năm nay, Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử của câu lạc bộ nếu như họ bảo vệ thành công chức vô địch, điều mà trước nay duy chỉ có đội bóng Hải Quan làm được vào các năm 1996, 1997. Ở trận chung kết, Hà Nội FC không có được lực lượng mạnh nhất, bởi hàng loạt cầu thủ như: Văn Hậu, Văn Đại, Duy Mạnh, Faye Pape Omar… bị dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có được sự phục vụ của chân sút số 1 hàng công là Rimario. Như vậy, nhiều khả năng Thành Chung sẽ được đưa về vị trí trung vệ sở trường, thay vì sắm vai tiền đạo cắm trên hàng công như trong trận bán kết vừa qua nên cổ động viên Hà Nội FC yên tâm hơn trong cuộc đối đầu với hàng công Viettel.

 

Đội bóng Viettel chơi xuất sắc trong trận bán kết với Than Quảng Ninh. Nguồn: vpf
Đội bóng Viettel chơi xuất sắc trong trận bán kết với Than Quảng Ninh. Nguồn: vpf
 
 
Về phía đội Viettel, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang cho thấy sự khát khao khi lần đầu tiên bước vào trận chung kết và tranh cúp của mình. Hình ảnh trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng vì quá phấn khích cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng sau tình huống lên tham gia tấn công ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 ở những phút cuối cùng trận bán kết với Than Quảng Ninh đã minh chứng cho sự quyết tâm ấy. Đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết với một lối chơi phòng ngự, phản công sắc sảo trước đối thủ Than Quảng Ninh, thế nhưng trong cuộc đối đầu sắp tới với Hà Nội, Viettel vẫn bị đánh giá yếu thế hơn. Bởi trong những lần đối đầu Viettel đều nhận thất bại, trận hòa duy nhất của họ trước Hà Nội FC là trận đấu vòng 8 mùa giải năm nay. Nhưng như chúng ta đã biết, trong bóng đá không có gì là không thể khi quả bóng chưa lăn và trận đấu chưa kết thúc. Cơ hội để Viettel lần đầu tiên vô địch Cúp quốc gia đang ở phía trước bởi trong tay HLV Trương Việt Hoàng đang sở hữu bộ đôi ngoại binh chất lượng là Venancio và Bruno. Tuy vậy, Viettel cũng bị tổn thất lực lượng khi mà Dương Văn Hào và Khắc Ngọc sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết do bị dính thẻ phạt. 
 
Hà Nội FC hay Viettel ai sẽ bước lên bục vinh quang sau khi trận chung kết kết thúc hẳn đều xứng đáng. Có một điểm đáng chú ý là nhiều khả năng trong trận chung kết giữa Hà Nội FC và Viettel trên sân Hàng Đẫy, khán giả Thủ đô sẽ có cơ hội vào sân để xem và cổ vũ cho cầu thủ 2 đội. Trong văn bản thông báo mới đây của VPF, Ban điều hành giải trao quyền đăng cai tổ chức trận đấu chung kết cho Ban tổ chức sân Hàng Đẫy, trong đó có việc chịu trách nhiệm hoàn toàn công tác chuẩn bị, tổ chức, an ninh, an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Với tình hình cả nước nhiều ngày qua không phát hiện thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, khả năng các cổ động viên được vào sân là hoàn toàn có thể. Khán giả Thủ đô sẽ có được một bữa tiệc bóng đá đúng chất sau thời gian dài chờ đợi vì dịch bệnh.
 
An Nhiên