10:07, 31/07/2020

Giải Billiards Carom 3 băng tỉnh mở rộng - tranh Cúp BSH: Chủ động giảm số lượng để phòng dịch

Nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên tham dự giải đấu năm nay, ban tổ chức giải đã chủ động hạn chế số lượng vận động viên đến từ các vùng đang bùng phát dịch Covid-19. Tuy vậy, chuyên môn giải vẫn được đánh giá cao, qua đó tạo cơ hội cho các cơ thủ đến từ các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên (VĐV) tham dự giải đấu năm nay, ban tổ chức giải đã chủ động hạn chế số lượng VĐV đến từ các vùng đang bùng phát dịch Covid-19. Tuy vậy, chuyên môn giải vẫn được đánh giá cao, qua đó tạo cơ hội cho các cơ thủ đến từ các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.


Do đã có kế hoạch từ trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Quảng Nam… đồng thời ban tổ chức giải cũng chú trọng khâu an toàn phòng, chống dịch cho các VĐV, đoàn tham dự nên những ngày qua giải Billiards Carom 3 băng tỉnh mở rộng - tranh Cúp BSH vẫn tiếp tục diễn ra các trận tranh tài tại Câu lạc bộ Bida ASIA. Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh, Phó Ban tổ chức giải cho hay: “Ngay trước ngày khai mạc giải, ban tổ chức đã chủ động từ chối các đoàn VĐV đến từ các vùng dịch bùng phát như: Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh… để đảm bảo an toàn cho giải đấu. So với mọi năm, giải năm nay số lượng các đoàn VĐV các tỉnh bạn ít hơn, song điều đó lại tạo điều kiện cho các cơ thủ phong trào tại các địa phương trên địa bàn tỉnh như: Vạn Ninh, Cam Lâm, Nha Trang, Ninh Hòa được cọ xát”. 


Được biết, trong kế hoạch ban đầu, ngoài 2 đoàn VĐV Đà Nẵng, Quảng Nam, giải năm nay còn thu hút thêm 2 đoàn mới đăng ký VĐV thi đấu là Hà Tĩnh và Quảng Trị với số lượng lên đến hơn 200 VĐV. Tuy đến thời điểm này, 2 địa phương nói trên chưa có trường hợp mắc Covid-19, song ban tổ chức cũng đành từ chối và hẹn giải lần sau, do vậy giải chỉ còn hơn 160 VĐV. Cũng theo ông Đạt, hiện ban tổ chức giải cũng đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến dịch bệnh cả nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như các cấp, ngành tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình giải diễn ra, ban tổ chức cũng đã yêu cầu các VĐV thực hiện việc tự bảo vệ mình và người xung quanh như rửa tay bằng nước sát khuẩn (được chuẩn bị ngay trước cổng vào), tự trang bị khẩu trang y tế, đo thân nhiệt… “Còn nếu trong thời gian tới có diễn biến mới, tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp và tỉnh có chỉ đạo dừng thì sẽ lập tức dừng tổ chức giải”, ông Đạt nói.


Về chuyên môn, theo đánh giá giải năm nay mặc dù thiếu vắng một vài đoàn VĐV mạnh nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Ông Trương Tấn Tâm - Trưởng đoàn Billiards - Snooker Khánh Hòa cho hay: “Ở giải năm nay, ngoại trừ cơ thủ Như Lê, VĐV khá mạnh của đoàn VĐV Khánh Hòa vừa lọt vào vòng 2 giải vô địch quốc gia tại Kiên Giang có việc riêng không tham dự, hầu hết gương mặt mạnh của tỉnh đều góp mặt. Do vậy chất lượng giải vẫn đảm bảo không hề giảm”. Cũng theo ông Tâm, hiện nay trong mặt bằng chung làng Billiards khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đoàn VĐV Đà Nẵng là mạnh nhất, tiếp đến là đoàn VĐV Khánh Hòa. Việc đoàn Đà Nẵng không tham dự giải tỉnh mở rộng năm nay tuy có phần thiệt thòi cho các tay cơ tỉnh cọ xát, nâng cao trình độ nhưng bù lại việc có đông VĐV các địa phương trong tỉnh tham gia thi đấu giúp việc đánh giá chất lượng phong trào, tìm kiếm nguồn VĐV bổ sung cho đội tuyển tốt hơn. “Billiards là một môn thể thao có đặc thù các VĐV thi đấu loại trực tiếp, mỗi trận đấu đều như trận chung kết, do vậy những cơ thủ tham gia giải tỉnh mở rộng này đều có trình độ khá tương đồng, chất lượng chuyên môn giải từ đó cũng được duy trì, đảm bảo”, ông Tâm nói.


Được biết, giải Billiards Carom 3 băng tỉnh mở rộng này là giải thường niên nằm trong hệ thống các giải thể thao phong trào quần chúng tỉnh và đã có kế hoạch từ đầu mỗi năm do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các nhà tài trợ, mạnh thường quân như Công ty Bảo hiểm BSH, 3 năm liền đồng hành giải đấu, tổ chức. Sở dĩ, giải đấu này luôn tạo được sức hút với các đoàn VĐV các tỉnh bạn không chỉ về quy mô giải lớn như: Số VĐV, chất lượng VĐV các đoàn tham dự; cơ cấu tổng giải thưởng hơn 60 triệu đồng (gồm tiền thưởng, các dụng cụ đi kèm…) mà đây còn là cơ hội để các tay cơ thể hiện niềm đam mê, giao lưu, kết nối với nhau.


An Nhiên