01:06, 20/06/2020

Đại hội đại biểu Hội Cờ tướng tỉnh Khánh Hòa lần thứ II

Sáng 20-6, Hội Cờ tướng tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sáng 20-6, Hội Cờ tướng tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hội Cờ tướng tỉnh Khánh Hòa được thành lập năm 2012. Sau đại hội lần thứ I, Hội đã thành lập 5 Chi hội thuộc các địa phương trong tỉnh có phong trào cờ tướng phát triển mạnh; đến nay đã phát triển lên 150 hội viên (HV). Nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức cho các HV tham gia các giải cờ tướng trong hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm. Qua các giải đấu cấp quốc gia, nhiều HV đã đạt chuẩn danh hiệu Vận động viên cấp 1.

 

Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

 

Đặc biệt hàng năm Hội đều có 1-2 vận động viên đạt cấp A1, góp phần vào thành công chung của phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà; duy trì thường xuyên việc tuyển chọn vận động viên cấp cao sẵn sàng cho đội tuyển tỉnh tham gia các giải thi đấu cấp quốc gia.

 

Bên cạnh đó, Hội Cờ tướng tỉnh còn tích cực phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng tổ chức giải cờ người vào các dịp lễ, Tết trong năm, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận và trở thành một nét đặc sắc trong các hoạt động thể thao – văn hóa của tỉnh…

 

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội tiếp tục thúc đẩy phong trào cờ tướng của tỉnh phát triển; phấn đấu hàng năm có 1 HV đẳng cấp A1 quốc gia, có đẳng cấp nằm trong top 20 cả nước; mở rộng đối tượng tham gia để phát triển HV; duy trì các giải đấu đỉnh cao, tạo nguồn vận động viên đỉnh cao cho tỉnh.

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 vị.

 

THẾ ANH