09:05, 29/05/2020

Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Sẵn sàng tranh tài

Sau thời gian tạm nghỉ, ngày 1-6, vòng loại Giải futsal HDBank vô địch quốc gia sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải đấu chọn phố biển làm điểm đến và năm nay dự đoán sẽ kịch tính, hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của một tân binh đến từ vùng Tây Nguyên.

Sau thời gian tạm nghỉ, ngày 1-6, vòng loại Giải futsal HDBank vô địch quốc gia sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giải đấu chọn phố biển làm điểm đến và năm nay dự đoán sẽ kịch tính, hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của một tân binh đến từ vùng Tây Nguyên.


Theo đại diện ban tổ chức, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người hâm mộ. Cụ thể, ngày 26-5, tại trụ sở VOV TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức buổi họp báo công bố nhà tài trợ chính, điều lệ giải. Theo đó, HDBank tiếp tục là nhà tài trợ chính cho giải đấu, ngoài ra còn có các thương hiệu nổi tiếng khác cùng tham gia tài trợ như: Yến sào Khánh Hòa, Động Lực, VietJet Air… Ngày 30-5, ban tổ chức giải đã tiến hành họp chuyên môn với lãnh đạo các đội bóng tham dự vòng loại, bốc thăm xếp lịch thi đấu. Đội chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa sẽ đá trận khai mạc giải.


Có thể nói, sau thành công vượt ngoài sự mong đợi ở mùa giải năm ngoái, năm nay, ban tổ chức giải tiếp tục chọn Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang làm điểm thi đấu lượt trận vòng loại, lượt đi giai đoạn 2 (diễn ra trong hơn 1 tháng). Theo lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang, đây là vinh dự lớn, tạo động lực phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá futsal của trường. Do vậy, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các trận đấu được diễn ra hấp dẫn, an toàn cũng như không ảnh hưởng đến quá trình học tập của sinh viên. Được biết, trong thời gian Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 diễn ra, ban tổ chức sẽ tổ chức 1 giải đấu đồng hành dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận để các sinh viên thể hiện đam mê (dự kiến diễn ra từ ngày 14-6 đến 15-7).


So với mùa giải năm 2019, vòng loại Giải futsal HDBank năm nay có sự thay đổi thú vị khi xuất hiện thêm 1 nhân tố mới. Ngoài 5 cái tên quen thuộc là: Sanvinest Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam, Vietfootball thì làng futsal chuyên nghiệp Việt Nam chào đón thêm tân binh đến từ vùng đất Tây Nguyên là Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Theo tìm hiểu, đây là đội bóng phong trào của một doanh nghiệp bất động sản có tiếng ở Đắk Lắk. Sau nhiều năm thai nghén, cuối năm 2019, đội bóng này đã chính thức thành lập câu lạc bộ và lấy vòng loại mùa giải năm nay làm màn ra mắt. Hiện có rất ít thông tin về đội bóng này. Tuy nhiên, theo giới bóng đá phong trào Tây Nguyên thì Hưng Gia Khang Đắk Lắk là đội bóng khá mạnh, được đầu tư bài bản, có nhiều cầu thủ từng tập luyện trong môi trường của Thái Sơn Nam. Như vậy, sự góp mặt của tân binh này sẽ hứa hẹn mang đến cho vòng loại giải năm nay nhiều sự hấp dẫn, mới mẻ.


Được biết, giai đoạn vòng loại, 6 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm để xác định 4 đội lọt vào giai đoạn 2. Đại diện phố biển tham gia giải năm nay là Sanvinest Sanna Khánh Hòa sẽ tiếp tục cạnh tranh suất vào vòng trong. Sau chức vô địch năm 2015, đội bóng bắt đầu quá trình trẻ hóa lực lượng với mong muốn tạo nên sức bật mới. Tuy nhiên, quá trình này của Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn cầu thủ cũng như cơ hội để cọ xát. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao trong 3 năm trở lại đây, đội luôn thi đấu rất thăng hoa giai đoạn đầu nhưng càng về cuối lại tỏ ra hụt hơi trong việc chen chân vào tốp 6 khi mùa giải kết thúc. Hy vọng năm nay, một lần nữa giải đấu được tổ chức trên sân nhà Nha Trang, thầy trò Huấn luyện viên Đặng Đình Khang sẽ làm nên chuyện.


An Nhiên