10:12, 10/12/2019

Cơ hội cọ xát cho tuyến trẻ

Giải futsal các câu lạc bộ tỉnh năm nay ghi nhận sức hút, sự phát triển mạnh mẽ phong trào môn thể thao này ở các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giải đấu còn là cơ hội để các cầu thủ trẻ futsal xứ Trầm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Giải futsal các câu lạc bộ (CLB) tỉnh năm nay ghi nhận sức hút, sự phát triển mạnh mẽ phong trào môn thể thao này ở các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giải đấu còn là cơ hội để các cầu thủ trẻ futsal xứ Trầm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.


Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh diễn ra giải futsal các CLB tỉnh. So với mọi năm, giải năm nay có số lượng đội bóng tham gia thi đấu đông, với 15 đội đến từ các CLB, địa phương, doanh nghiệp được đánh giá phát triển mạnh bóng đá phong trào. Trong đó, không thể thiếu những cái tên quen thuộc như: Thành Thành Travel, Olympic Gym, Nam Phương, MTV Diên Khánh, Lucas Diên Khánh, Cam Ranh, Khánh Vĩnh. Giải năm nay còn có sự xuất hiện của những đội bóng mới như: FC Công Dân, Tuổi trẻ Vĩnh Hải, Phân viện Thú y, ĐK FC và Trẻ Sanvinest.

 

Trận chung kết giữa Nam Phương Khánh Hòa và Trẻ Sanvinest tại giải.

Trận chung kết giữa Nam Phương Khánh Hòa và Trẻ Sanvinest tại giải.


Theo ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao tỉnh, Phó Ban tổ chức giải, điểm nổi bật nhất của giải năm nay chính là sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng các doanh nghiệp mê thể thao. Đây sẽ là động lực để giải đấu tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh sự phát triển, từ đó tạo nền tảng vững chắc đưa futsal Khánh Hòa ngày càng đi lên ở đấu trường trong nước và quốc tế.


Hiện nay, Khánh Hòa có 2 đội bóng futsal chuyên nghiệp tham gia thi đấu tại các giải quốc gia là Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa. Các đội bóng này bên cạnh lực lượng chính còn có đội trẻ (lứa U15 - U17) tập luyện tại Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh. So với các đội futsal trẻ đang đóng quân tại TP. Hồ Chí Minh vừa tập luyện vừa tham gia rất nhiều sân chơi để cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn thì đội trẻ Sanvinest tại Khánh Hòa lại đang phải chịu nhiều thiệt thòi vì thiếu sân chơi. Do vậy, trước sức hút của giải futsal các CLB tỉnh, Ban huấn luyện đội Trẻ Sanvinest “đánh tiếng” tham gia. Sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ chuyên nghiệp Sanvinest đã làm cho giải đấu thêm hấp dẫn. Kết quả, các cầu thủ đội Trẻ Sanvinest đã lần lượt vượt qua các bậc “đàn anh” bóng đá phong trào Khánh Hòa để lọt đến trận chung kết tranh cúp với đội bóng Nam Phương Khánh Hòa. Đây là một trong số đội bóng phong trào mạnh của tỉnh. Tại giải bóng đá sân 7 toàn quốc KPL-S1, Nam Phương Khánh Hòa đã xuất sắc giành giải á quân. Còn tại giải futsal các CLB tỉnh năm nay, bên cạnh những cầu thủ chất lượng đã có, đội bóng này còn bổ sung thêm 2 cái tên là Mai Thành Đạt và Văn Thanh của Sanvinest Sanna Khánh Hòa. Chính vì vậy, mặc dù thi đấu rất hay song các cầu thủ đội trẻ Sanvinest đã không thể vượt qua được kinh nghiệm, độ tinh quái của các bậc đàn anh Nam Phương Khánh Hòa và đành nhận vị trí á quân. Kết quả này cũng được coi là thành công vì mục tiêu của đội chỉ là tạo cơ hội để các cầu thủ thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn.


Có thể nói, mùa giải 2019, bóng đá futsal Khánh Hòa nói chung, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa nói riêng đã gặt hái được không ít thành công. Trong đó, đáng kể nhất là chức vô địch giải futsal Cúp quốc gia HDBank tại Nghệ An, á quân giải futsal các CLB Đông Nam Á và hạng 3 giải futsal vô địch quốc gia. Những thành tích của các đội bóng chuyên nghiệp này sẽ là nền tảng để bóng đá futsal phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, qua đó mang lại nhiều sân chơi để các cầu thủ trẻ cọ xát.


AN NHIÊN