06:11, 09/11/2019

Điểm đến mới của các giải đấu

Thời gian qua, các nhà thi đấu đa năng, sân bóng của các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã được giới chuyên môn chọn để tổ chức các giải đấu thể thao lớn trong nước, trong tỉnh. Đây là cơ hội, điều kiện rất tốt để các trường thúc đẩy phong trào thể thao trong sinh viên.

Thời gian qua, các nhà thi đấu đa năng, sân bóng của các trường đại học (ĐH) trên địa bàn tỉnh đã được giới chuyên môn chọn để tổ chức các giải đấu thể thao lớn trong nước, trong tỉnh. Đây là cơ hội, điều kiện rất tốt để các trường thúc đẩy phong trào thể thao trong sinh viên.


Những ngày cuối tuần vừa qua, sân bóng đá mini Trường ĐH Nha Trang trở thành một điểm đến hấp dẫn, không chỉ thu hút người hâm mộ mà còn có rất đông sinh viên góp mặt cổ vũ các đội bóng tại giải bóng đá sân 7 người vô địch toàn quốc khu vực miền Trung (KPL-S1). Bên cạnh quy mô, chất lượng các đội bóng, cầu thủ tham gia thi đấu tại giải…, thì điều kiện về sân bãi, công tác tổ chức giải được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bài bản của đơn vị phối hợp Trường ĐH Nha Trang cũng là điều được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Khánh Hòa -  nơi tổ chức giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng 2019.

Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Khánh Hòa - nơi tổ chức giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng 2019.


Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball), thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng Ban tổ chức giải nhìn nhận, đến thời điểm này, giải đấu đã diễn ra một cách thành công hơn mong đợi. Bởi, theo ông, đây là lần đầu tiên Khánh Hòa tổ chức giải bóng đá sân 7 người nên chuyện tìm kiếm sân vừa đủ tiêu chuẩn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng di chuyển, cổ động viên đến cổ vũ là điều không hề dễ dàng. Tuy vậy, khi tìm đến Trường ĐH Nha Trang, ban tổ chức giải đã được lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ, tạo điều kiện rất tốt, từ khâu chuẩn bị sân bãi, tổ chức buổi lễ khai mạc, các lực lượng tình nguyện viên, lực lượng bảo vệ, an ninh, trật tự… đều được triển khai rất bài bản. Chính điều đó mang lại cho giải KPL-S1 một không khí sôi nổi, hấp dẫn và thật sự chuyên nghiệp.


Theo tìm hiểu, hiện hệ thống cơ sở vật chất thể thao Trường ĐH Nha Trang có 2 hạng mục chính nhằm phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của sinh viên gồm: Nhà thi đấu đa năng (các môn bóng chuyền, cầu lông, bóng đá futsal, bóng rổ…) và sân bóng đá mini cỏ nhân tạo. Những năm gần đây, các cụm sân thể thao của Trường ĐH Nha Trang với điều kiện cơ sở hạ tầng đủ chuẩn đang dần trở thành địa điểm mới thường xuyên được giới chuyên môn tìm đến. Trong đó, nổi bật là lượt đi giải vô địch futsal toàn quốc HDBank 2019 (giữa tháng 4) và giải KPL-S1. “Đây chính là niềm vinh dự của nhà trường. Bởi thông qua các giải đấu toàn quốc có chất lượng như thế sẽ là động lực, tạo điều kiện thuận lợi để trường phát triển mạnh hơn nữa phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá trong lực lượng sinh viên”, Tiến sĩ Trần Doãn Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nha Trang chia sẻ.


Nhà thi đấu đa năng Trường ĐH Khánh Hòa cũng được coi là địa điểm chất lượng để tổ chức giải. Cụ thể mới đây, tại Nhà thi đấu đa năng của trường, Liên đoàn Cầu lông Khánh Hòa đã tổ chức giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng và nhận được sự phản hồi tích cực về chất lượng mặt sân, hệ thống khán đài rộng rãi, thoáng từ vận động viên các đoàn tỉnh bạn. Bên cạnh đó, trường còn có hệ thống sân cỏ nhân tạo phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của sinh viên nhà trường. Không chỉ vậy, các sân này còn được một số đơn vị bên ngoài thuê tổ chức các lớp năng khiếu bóng đá cho thiếu nhi.


Như vậy, với thực trạng chung các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh còn thiếu về các điều kiện cơ sở hạ tầng thể thao, thì việc các Trường ĐH Nha Trang, ĐH Khánh Hòa đầu tư các công trình thể thao đủ chuẩn, có thể tổ chức các giải đấu lớn là cách làm hay đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao tỉnh, thể thao học đường.


AN NHIÊN