11:08, 23/08/2019

Giải bóng chuyền câu lạc bộ trẻ toàn quốc: Sanest Khánh Hòa khởi đầu thuận lợi

Rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của các đội bóng mạnh, thế nhưng, các vận động viên đội trẻ Sanest Khánh Hòa đã thi đấu tự tin và có khởi đầu thuận lợi sau 2 trận thắng liên tiếp ở Giải bóng chuyền các câu lạc bộ trẻ toàn quốc để vào vòng trong.

Rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của các đội bóng mạnh, thế nhưng, các vận động viên đội trẻ Sanest Khánh Hòa đã thi đấu tự tin và có khởi đầu thuận lợi sau 2 trận thắng liên tiếp ở Giải bóng chuyền các câu lạc bộ (CLB) trẻ toàn quốc để vào vòng trong.


Diễn ra từ ngày 18 đến 31-8 tại Bến Tre, Giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc năm nay quy tụ 20 đội bóng trẻ nam, nữ đến từ CLB mạnh ở các tỉnh, thành, ngành cả nước như: nam Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Vật liệu xây dựng Bình Dương…; nữ VTV Bình Điền Long An, Truyền hình Vĩnh Long, Ngân hàng Công thương, Kingphar Quảng Ninh, Thông tin Liên Việt PostBank… Đây là giải đấu được đánh giá chất lượng, chuyên môn cao dành cho các VĐV trẻ thể hiện, nâng cao trình độ chuyên môn. Ở nội dung nam có 10 đội, trong đó đội trẻ Sanest Khánh Hòa nằm ở bảng B với các đội: Biên Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Hà Tĩnh. Ông Trần Văn Triều - Huấn luyện viên Trưởng đội trẻ Sanest Khánh Hòa cho hay, năm nay, hầu hết các đội đều đầu tư lực lượng nên rất mạnh. Trong khi bảng A có phần dễ thở hơn, thì bảng B có 2 đối thủ rất mạnh được đánh giá ứng cử viên vô địch giải là Biên Phòng và TP. Hồ Chí Minh.

 

Rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của các đội bóng mạnh, thế nhưng, các vận động viên đội trẻ Sanest Khánh Hòa đã thi đấu tự tin và có khởi đầu thuận lợi sau 2 trận thắng liên tiếp ở Giải bóng chuyền các câu lạc bộ (CLB) trẻ toàn quốc để vào vòng trong.

Sanest Khánh Hòa tạo nền tảng vững mạnh từ các tuyến trẻ.


Ở các lượt trận đầu tiên, đội bóng trẻ Sanest Khánh Hòa đã thi đấu khá tự tin và có 2 trận thắng liên tiếp trước đội trẻ Hà Tĩnh (tỷ số 3-1) và đội trẻ Long An (tỷ số 3-0). Với kết quả này, đội trẻ Sanest Khánh Hòa giành quyền vào vòng trong, bất chấp kết quả các lượt trận gặp Biên Phòng và TP. Hồ Chí Minh. Theo ông Trần Văn Triều, lực lượng đội trẻ Sanest Khánh Hòa dự giải năm nay đa phần là các VĐV sinh năm 2002, 2003, có tố chất nhưng kinh nghiệm đấu trường vẫn chưa nhiều. Tuy vậy, qua những trận đấu tại giải năm nay, đội bóng cũng có vài vận động viên cho thấy sự tiến bộ rất lớn. Nổi bật là 2 phụ công Nguyễn Quang Thắng và Nguyễn Duy Hùng.


Được biết, những năm gần đây, ở cấp độ trẻ, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã từng không ít lần bước lên bục vinh quang tại các giải CLB trẻ toàn quốc, giải vô địch trẻ toàn quốc… Nhiều vận động viên đội tuyển Sanest Khánh Hòa hiện chơi rất hay trong đội hình chính thức hay thậm chí góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia như: Lê Quang Đoàn, Nguyễn Quốc Đoàn, Trần Triển Chiêu, Nguyễn Văn Phong… Điều đó cho thấy, bóng chuyền Khánh Hòa luôn duy trì và tạo được nền tảng vững mạnh cho sự phát triển môn thể thao này tại tỉnh.


A.Nhiên