10:05, 19/05/2019

Sanvinest Sanatech Khánh Hòa: Tham gia sân chơi Đông Nam Á

Sau kết quả khá tốt ở lượt đi giải bóng đá futsal HDBANK vô địch quốc gia tại Nha Trang, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục cúp các câu lạc bộ Đông Nam Á.

Sau kết quả khá tốt ở lượt đi giải bóng đá futsal HDBANK vô địch quốc gia tại Nha Trang, đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục cúp các câu lạc bộ Đông Nam Á.

 

Ông Trần Duy Hiếu - Trưởng đoàn đội bóng đá Futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa cho biết: “Hiện tại, đội bóng đã sẵn sàng chuẩn bị cho các trận đấu vòng bảng giải Futsal cúp các câu lạc bộ Đông Nam Á 2019”. Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 23-6 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) với 6 đội bóng tham dự gồm: Choburi (Thái Lan), Black Steel MK (Indonesia), Myanmar Imperial University FC (Myanmar), Down Town Sport (Campuchia), Melaka United FC (Malaysia) và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa. Các đội bóng bốc thăm chia làm 2 bảng A và B thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để lựa chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết, chung kết. Theo kết quả bốc thăm, đại diện Việt Nam là Sanvinest Sanatech Khánh Hòa rơi vào bảng A, cạnh tranh chiếc vé vào bán kết với 2 đội bóng rất mạnh là Choburi và Black Steel MK.


Theo ông Trần Duy Hiếu, trong 2 đối thủ trên, đại diện Thái Lan rất mạnh và được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Bởi, dù chỉ xếp hạng 2 giải futsal Thái Lan mùa giải 2018 nhưng Choburi được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ. Tại giải futsal châu Á năm ngoái, có đến 8 trên tổng số 14 cầu thủ của tuyển Thái Lan là quân của Choburi. Trong khi đó, Black Steel MK của Indonesia cũng là một đối thủ rất khó chịu, bởi đội bóng này từng hạ gục Sanvinest Sanatech Khánh Hòa trong một trận giao hữu trước đó. Do vậy, để nắm chắc chiếc vé vào bán kết, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa buộc phải giải quyết được Black Steel MK ở lượt trận đầu tiên (diễn ra ngày 19-6), nếu không khi gặp Choburi - đội bóng từng 2 lần vô địch giải đấu này thì khó khăn sẽ tăng lên gấp bội.

 
Các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa thi đấu ở lượt đi giải vô địch quốc gia năm nay.

Các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa thi đấu ở lượt đi giải vô địch quốc gia năm nay.

 

Được biết, đây là lần thứ 2 Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đại diện Việt Nam góp mặt tại giải vô địch futsal Đông Nam Á (nay đổi tên thành futsal Cúp Đông Nam Á). Ở mùa giải 2018, thầy trò Huấn luyện viên Prasert Innui dù thi đấu rất tốt và thắng với kết quả 2-1 trước một đại diện của Thái Lan song lại không thể tiến xa hơn mà chỉ dừng lại ở vòng bảng. Năm nay, trước thềm giải đấu này, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã có sự khởi đầu mùa giải lượt đi vô địch quốc gia tại Nha Trang cực kỳ ấn tượng. Đại diện phố biển thua 3 trận ra quân nhưng sau đó đã lấy lại được phong độ với chuỗi liên tiếp 6 trận bất bại và kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Theo ông Trần Duy Hiếu, có được thành tích ấy là do Sanvinest Sanatech Khánh Hòa có một tập thể với tinh thần đoàn kết, quyết tâm rất cao. Điều Ban huấn luyện tâm đắc nhất là giữa các cầu thủ cũ và mới đều có sự chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ nhau cùng hướng đến mục tiêu chung. Không chỉ vậy, bước vào giải futsal Cúp Đông Nam Á, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa còn được bổ sung 3 cầu thủ trụ cột của Savinest Sanna Khánh Hòa gồm: Khắc Chí, Thành Đạt, Văn Thanh.


Ở Cúp Đông Nam Á năm nay, mục tiêu của đội bóng là cố gắng hoàn thành tốt từng trận đấu để có thể vượt qua vòng bảng. Với những gì đã thể hiện đầu mùa giải năm nay cùng sự bổ sung lực lượng trụ cột từ người anh em Sanvinest Sanna Khánh Hòa, hy vọng đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa sẽ gặt hái được thành công, để từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của futsal phố biển.


An Nhiên