09:05, 03/05/2019

Lượt đi giải Futsal HDBANK vô địch quốc gia: Sanvinest Sanatech Khánh Hòa lấy lại phong độ

Sau những loạt trận đầu tiên thi đấu không mấy khởi sắc, càng về cuối giai đoạn lượt đi, các cầu thủ đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (Sanatech KH) dần lấy phong độ với mạch 5 trận bất bại, trong đó có 1 trận hòa và 4 trận thắng liên tiếp trước trận đấu cuối lượt đi.

Sau những loạt trận đầu tiên thi đấu không mấy khởi sắc, càng về cuối giai đoạn lượt đi, các cầu thủ đội bóng Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (Sanatech KH) dần lấy phong độ với mạch 5 trận bất bại, trong đó có 1 trận hòa và 4 trận thắng liên tiếp trước trận đấu cuối lượt đi.


Đương kim á quân Sanatech KH đã có sự khởi đầu giai đoạn 2 lượt đi mùa giải năm nay một cách chật vật. Ngay khi giải đấu chưa khởi tranh, Sanatech KH đã phải đón nhận tin dữ với sự ra đi của những trụ cột được đánh giá có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội là Trần Tuyên và Đặng Phước Hạnh. Để đủ quân, Sanatech KH đã buộc phải đôn các cầu thủ từ tuyến trẻ lên. Chính sự chắp vá một cách đột ngột này khiến cho đội bóng bỗng chốc trở nên yếu ớt. Ngay lượt trận ra quân, Sanatech KH đã nhận thất bại trước người anh em Sanvinest Sanna Khánh Hòa (Sanna KH). 2 thất bại liên tiếp sau đó trước Thái Sơn Nam (tỷ số 0-3) và SAHAKO (tỷ số 1-7) là những khó khăn đã được dự đoán trước mà chính Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu của Sanatech KH  phải thừa nhận.

 

Các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (áo sáng)  trong trận đấu lượt đi tại giải.

Các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (áo sáng) trong trận đấu lượt đi tại giải.


Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, Sanatech KH sau chuỗi 3 trận liên tiếp thất bại bỗng chốc lột xác một cách ngoạn mục. Đầu tiên là trận hòa 3-3 với đội bóng cực mạnh Thái Sơn Bắc ở lượt trận thứ 4. Trong cuộc đối đầu ấy, Thái Sơn Bắc đã tạo được lợi thế với 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, họ đã không giữ được thế trận và để các cầu thủ Sanatech KH ghi bàn gỡ hòa. Trận hòa quý giá ấy là động lực giúp cho các cầu thủ Sanatech KH thi đấu ngày một khởi sắc. Bộ máy chắp vá trước đó của Sanatech KH bắt đầu vào guồng. 4 lượt trận tiếp theo, các cầu thủ Sanatech KH lần lượt hạ gục các đối thủ: Quảng Nam (tỷ số 3-1), Tân Hiệp Hưng (tỷ số 2-1), Cao Bằng (tỷ số 2-1) và mới đây giành chiến thắng trước tân binh Đà Nẵng (tỷ số 4-2). Với kết quả này, từ vị trí chót bảng (thứ 10), hiện tại Sanatech KH đã lên vị trí thứ 4, xếp sau SAHAKO, Thái Sơn Nam, Kardiachain Sài Gòn FC, tạm thời vượt qua Thái Sơn Bắc, Đà Nẵng, Tân Hiệp Hưng và cả người anh em Sanna KH.


Trái ngược với hình ảnh một Sanatech KH đang thi đấu ngày một thăng hoa thì đại diện còn lại của futsal phố biển là Sanna KH lại bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi. 5 lượt trận gần đây, Sanna KH chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm từ trận hòa 3-3 với Thái Sơn Bắc (ở lượt trận thứ 5), còn lại đều nhận thất bại trước Thái Sơn Nam, SAHAKO, Tân Hiệp Hưng và Kardiachain Sài Gòn FC. Đúng như chia sẻ của Huấn luyện viên Đặng Đình Khang trước thềm giải đấu năm nay, vấn đề khó khăn của Sanna KH chính là sự chênh lệch quá xa về mặt trình độ, kinh nghiệm giữa lứa cầu thủ trụ cột đã luống tuổi với lứa cầu trẻ cần thêm thời gian để rèn giũa. Giai đoạn 2 lượt đi mùa giải năm nay chỉ còn 1 lượt trận cuối (diễn ra vào ngày 5 và 6-5) là kết thúc. Sanna KH dù đang chật vật nhưng không phải là không thể cứu vãn. Mùa giải 2019 chỉ mới trải qua lượt đi giai đoạn 2 và còn cả chặng đường dài lượt về tại TP. Hồ Chí Minh phía trước.


An Nhiên