08:05, 26/05/2019

Giải Muay các câu lạc bộ toàn quốc: Khánh Hòa thắng lớn

Diễn ra từ ngày 18 đến 23-5 tại Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, giải Muay các câu lạc bộ toàn quốc lần đầu tiên do Khánh Hòa đăng cai đã khép lại với thành công lớn cho đoàn chủ nhà khi giành vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Diễn ra từ ngày 18 đến 23-5 tại Nhà Thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, giải Muay các câu lạc bộ (CLB) toàn quốc lần đầu tiên do Khánh Hòa đăng cai đã khép lại với thành công lớn cho đoàn chủ nhà khi giành vị trí thứ 3 toàn đoàn.


Tại giải lần này, đoàn Muay Khánh Hòa dù thực lực không được đánh giá cao, lực lượng lại mỏng song đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, giành vị trí thứ 3 toàn đoàn. Ông Lý Hoàng Phong - Huấn luyện viên đội tuyển cho biết: “Đây là kết quả đầy bất ngờ, một sự khởi đầu mùa giải thành công hơn cả mong đợi”. Bởi theo ông Phong, những năm qua, phong trào tập luyện, thi đấu môn Muay cả nước phát triển nhanh, mạnh, trong đó nổi bật là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bộ Công an. Ngoài những đơn vị mạnh, giải năm nay còn thu hút khá nhiều đoàn lần đầu tiên góp mặt như: Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng… So với các giải trước đây, giải năm nay, các đoàn đều có sự chuẩn bị rất tốt nên chất lượng chuyên môn khá cao.

 

Các võ sĩ tranh tài tại giải.

Các võ sĩ tranh tài tại giải.

 

Giải Muay các CLB toàn quốc năm nay quy tụ hơn 200 võ sĩ nam, nữ của 32 CLB đến từ 22 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các võ sĩ tranh tài 19 hạng cân với 8 hạng cân của nữ (từ 48kg đến 71kg) và 11 hạng cân của nam (từ 48kg đến 86kg). Kết quả, đoàn Muay Hà Nội đoạt giải nhất toàn đoàn với thành tích 5 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ; đoàn TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 2 với 3 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ; đoàn Khánh Hòa đứng thứ 3 với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 5 ngày giải đấu diễn ra, làng Muay Khánh Hòa nói chung, những người yêu thích môn võ đối kháng nói riêng đã được dịp chứng kiến những trận thư hùng của các võ sĩ từng làm rạng danh môn Muay Việt Nam ở đấu trường quốc tế như: Lê Hoàng Đức, Nguyễn Trần Duy Nhất hay nữ võ sĩ Bùi Yến Ly… Do vậy, hầu hết mọi người đều không ngạc nhiên khi Yến Ly, Duy Nhất, Hoàng Đức lần lượt đoạt HCV cho các đoàn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, đưa họ tiếp tục khẳng định vị trí thống trị làng Muay các CLB quốc gia.


Ở Khánh Hòa, môn Muay mới hình thành cách đây ít năm, đã có đội tuyển thi đấu đạt thành tích các giải nằm trong hệ thống quốc gia, song do phong trào chưa mạnh nên lực lượng còn thiếu và yếu. Thế nên, ở giải Muay các CLB toàn quốc năm nay, mặc dù có lợi thế là đơn vị chủ nhà, song đoàn Muay Khánh Hòa cũng chỉ có 8 vận động viên nam, nữ đăng ký thi đấu với chỉ tiêu khiêm tốn là 1 HCV của võ sĩ Nguyễn Trung Kiên (hạng 81kg). Anh đã từng đoạt HCV quốc gia và HCV Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8. Tuy vậy, bước vào giải, Trung Kiên gặp chấn thương không thể thi đấu hết sức, nên Muay Khánh Hòa phải trông chờ vào những gương mặt ít được kỳ vọng hơn.


Huỳnh Hoàng Phi chính là cái tên mang về niềm vui đầu tiên cho đoàn Muay Khánh Hòa khi vượt qua các đối thủ mạnh TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Hà Nội để giành HCV nam, hạng cân 54kg. Ở các ngày thi đấu tiếp theo, Nguyễn Châu Đạt (nam hạng cân 67kg) và Nguyễn Hồng Hiền (nữ hạng cân 63,5kg) mang về thêm 2 HCV. Các võ sĩ khác của đội Muay Khánh Hòa như: Nguyễn Thị Thanh Thảo, Hoàng Minh Triết, Huỳnh Nguyễn Bảo Ân… cũng đã thi đấu rất thành công và mang về những tấm HCB, HCĐ, đóng góp vào thành tích chung của đoàn. Một kết quả đáng khích lệ cho những nỗ lực của đội Muay Khánh Hòa.


AN NHIÊN