09:04, 09/04/2019

Festival Biển 2019: Nhiều hoạt động thể thao sôi nổi

Tháng 5, tại Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển 2019. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết:

Tháng 5, tại Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển 2019. Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết:

 


- Hòa chung không khí lễ hội của tỉnh, ngành Thể thao dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn phục vụ nhu cầu người dân địa phương và du khách. Cụ thể, đối với hoạt động thể thao quốc tế, trong thời gian sự kiện sẽ diễn ra 3 giải gồm: đua thuyền buồm, golf và giải Challenger Việt Nam (3 môn phối hợp là chạy bộ, bơi, đạp xe). Quy mô các giải này rất lớn, quy tụ hàng trăm vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Cả 3 giải này được Tổng cục Thể dục thể thao đưa vào chương trình hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2019, đồng thời ủy nhiệm cho Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị đứng ra đăng cai tổ chức. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Festival Biển 2019, sở sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động thể thao phong trào như: múa lân - sư - rồng; giải việt dã cúp TTC; giải bóng đá bãi biển tỉnh; chạy việt dã “Yến sào Khánh Hòa và Sanest đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”; thi đấu cờ người khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, trong năm, ngành cũng sẽ đăng cai tổ chức giải bóng bàn vô địch quốc gia, giải cầu lông các câu lạc bộ toàn quốc, các giải Muay Thái, bóng đá nữ, bóng đá hạng nhì…


Đối với hoạt động thể thao phong trào, trong tháng 6, ngành tổ chức lễ phát động chống đuối nước cho trẻ em toàn tỉnh, lấy Nha Trang làm điểm nhấn, đồng thời chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố hưởng ứng. Bên cạnh các hoạt động thể thao chính, trong dịp Festival Biển năm nay, ngành Thể thao tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho một đơn vị trong tỉnh tổ chức giải thể hình bãi biển đầu tiên tại Việt Nam. Dự kiến địa điểm tổ chức tại Quảng trường 2-4 Nha Trang, quy mô giải từ 100 - 130 vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư các câu lạc bộ thể hình trong nước dự giải.


- Với nhiều hoạt động như vậy, hiện công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho các hoạt động trên được triển khai đến đâu, thưa ông?


- Trong thời gian qua, một số ngành đã tích cực ủng hộ, phối hợp để tổ chức các hoạt động thể thao của tỉnh. Nhờ đó, các công tác về tuyên truyền, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự đều được đảm bảo thực hiện tốt. Từ đầu năm đến nay, ngành đăng cai tổ chức khá nhiều giải thể thao trong nước, quốc tế như: giải U19 quốc tế, giải bóng rổ toàn quốc, giải futsal vô địch quốc gia… tất cả đều diễn ra an toàn và thành công. Do đó, với 2 sự kiện lớn trên, ngay từ đầu năm, sở đã phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, tính đến thời điểm này, nguồn kinh phí để tổ chức các hoạt động thể thao quốc tế lớn đều được các đơn vị tổ chức chuẩn bị chu đáo; kinh phí tổ chức các hoạt động thể thao quốc gia cũng được Tổng cục Thể dục thể thao cân đối đảm bảo.


- Xin cảm ơn ông!


A.NHIÊN (Thực hiện)