10:03, 19/03/2019

Giải karatedo các nhóm tuổi tỉnh: Chuyển biến từ các huyện

Duy trì tốt sân chơi các nhóm tuổi trên địa bàn tỉnh, phong trào karatedo Khánh Hòa đang có những tín hiệu tích cực, trong đó ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, đầu tư chất lượng võ sinh ở tuyến huyện.
 

Duy trì tốt sân chơi các nhóm tuổi trên địa bàn tỉnh, phong trào karatedo Khánh Hòa đang có những tín hiệu tích cực, trong đó ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, đầu tư chất lượng võ sinh ở tuyến huyện.

 

Các võ sinh tranh tài tại giải.
Các võ sinh tranh tài tại giải.
 
Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh diễn ra Giải karatedo các nhóm tuổi tỉnh. Giải quy tụ hơn 130 võ sinh đến từ 9 câu lạc bộ, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các võ sinh tranh tài ở 2 nội dung kata và kumite, cạnh tranh 24 bộ huy chương cho 2 nhóm tuổi (nhóm 12 - 14 tuổi, nhóm 15 đến trên 30 tuổi) và 14 hạng cân (từ 41 đến trên 65kg). 
 
Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, đây là giải nằm trong hệ thống các giải thể thao phong trào tỉnh được duy trì hàng năm nên rất được các địa phương, câu lạc bộ chú trọng. Trong 3 năm trở lại đây, tại giải karatedo các nhóm tuổi tỉnh, bên cạnh đơn vị được đánh giá rất mạnh là Nha Trang, các địa phương khác như: Cam Lâm, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh cũng cho thấy sự chuyển biến tích cực. Chẳng hạn, ở giải đấu năm ngoái, với một lực lượng võ sinh hùng hậu, chất lượng chuyên môn cao, đều, các tuyến U karatedo Nha Trang giành tổng cộng 17 huy chương (14 huy chương vàng - HCV, 3 huy chương bạc) trên tổng số 24 bộ huy chương, giành giải nhất toàn đoàn; các địa phương khác hầu như không có “cửa” chen chân, nhất là ở nội dung kumite (đấu đối kháng). Còn ở giải năm nay, tuy Nha Trang vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu (đoạt giải nhất toàn đoàn), song các địa phương như: Cam Lâm, Ninh Hòa cũng đã có sự bứt phá. Cụ thể, ở nội dung thi đấu kumite dành cho nhóm tuổi từ 15 đến trên 30 tuổi các hạng cân, các nữ võ sinh karatedo Cam Lâm như: Mang Thị Bích Thuyền, Văn Thị Thu Thanh, Nguyễn Thị Thúy Vi, Nguyễn Thị Thu Hà đã tạo cơn địa chấn cho giải đấu khi đoạt được 4 HCV trên tổng số 6 HCV các hạng cân dành cho nữ. Không chỉ vậy, các cô gái này còn giúp đội tuyển karatedo Cam Lâm giành thêm 1 huy chương bạc ở nội dung đồng đội nữ. Ở nội dung kumite nam, nếu ở những năm trước, các võ sinh karatedo Nha Trang tỏ ra rất mạnh và tạo ra một khoảng cách lớn về mặt thành tích huy chương thì năm nay, sự chênh lệch về trình độ giữa Nha Trang và các huyện, thị xã không nhiều. Cụ thể, karatedo Nha Trang vẫn dẫn đầu với 3 HCV song các địa phương còn lại như: Cam Lâm, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh cũng không kém cạnh khi mỗi đơn vị được 1 bộ. 
 
Ông Nguyễn Phúc Vinh - Phó Chủ tịch Hội Karatedo Khánh Hòa cho biết, giải năm nay tiếp tục cho thấy sự duy trì ổn định phong trào tập luyện và thi đấu karatedo ở các chi hội, địa phương trên địa bàn tỉnh. Điều đó được phản ánh một cách rõ nét từ số lượng các đoàn, võ sinh cũng như kết quả các đoàn đạt được. Mặc dù năm nay, karatedo Nha Trang tiếp tục giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn, xếp thứ nhì là Cam Lâm, song khoảng cách trình độ giữa các võ sinh 2 đơn vị này, thậm chí nếu so sánh với Ninh Hòa hay Vạn Ninh là không nhiều. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển phong trào môn võ này ở tỉnh.
 
AN NHIÊN