09:09, 18/09/2018

Bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Tích cực chuẩn bị cho đại hội

Ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra rại Hà Nội vào cuối tháng 11, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) được kỳ vọng hướng tới chiếc huy chương vàng...

Ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 11, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) được kỳ vọng hướng tới chiếc huy chương vàng (HCV). Do vậy, những chuyến tập huấn, thi đấu của đội bóng trước thềm giải đấu sẽ là cơ hội tốt để các gương mặt trẻ nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa.
Đội bóng Sanest Khánh Hòa.
 
Ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên đội bóng chuyền S.KH cho biết, theo kế hoạch, từ đây đến trước thềm giải đấu chính thức tại đại hội, đội sẽ tham gia 3 giải tập huấn gồm: giải bóng chuyền quân đội mở rộng; giải bóng chuyền cúp Sanatech tại Bến Tre (dự kiến đầu tháng 10) và giải bóng chuyền cúp Đạm Cà Mau tại Đắk Lắk dự kiến giữa tháng 10. Đây đều là giải đấu có chất lượng, quy tụ các đội mạnh như: Biên Phòng, Thể Công, Quân khu 4, Tràng An Ninh Bình… Về cơ bản, lực lượng đội bóng S.KH không có gì thay đổi so với giai đoạn đầu mùa giải, tuy vậy trong 2 tháng tập huấn này, Huấn luyện viên Thái Quang Lai “cất” đi các gương mặt chủ lực, thay vào đó các vận động viên (VĐV) trẻ được ra sân nhiều hơn nhằm rèn luyện tâm lý cũng như tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đơn cử như ở giải bóng chuyền quân đội mở rộng diễn ra từ ngày 12 đến 20-9 tại Hà Nội, rất nhiều VĐV trẻ của S.KH như: Quang Đoàn, Quốc Thiện, Văn Việt, Đình Nhu, Thanh Phương… được Ban huấn luyện đội bóng thường xuyên cho ra sân, trong khi chủ công: Từ Thanh Thuận, Libero Huỳnh Trung Trực lại được cho nghỉ dưỡng sức. Ra sân với đội hình đa phần là lứa VĐV trẻ (đội hình 2) chỉ mới bước lên sân chơi chuyên nghiệp từ 2 - 3 mùa giải, song ở giải này, S.KH cũng đã có những màn trình diễn khá ấn tượng khi lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất giải.
 
Về khả năng cạnh tranh huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, hiện đội bóng S.KH đang được đánh giá khá cao. Về mặt thành tích, từ sau kỳ đại hội toàn quốc 2014 đến 2017, S.KH đều lọt vào tốp 4 đội mạnh, thậm chí có 2 năm liên tiếp giành vị trí á quân (năm 2015, 2016) và đăng quang chức vô địch mùa giải 2017. Đầu mùa bóng năm nay, tuy thi đấu không tốt ở giai đoạn vòng 1 do có sự chuyển giao lực lượng, nhưng S.KH lại thi đấu thành công ở một giải đấu có trình độ và đẳng cấp cao hơn hẳn khiến cho bóng chuyền nam Việt Nam cảm thấy tự hào, đó chính là hạng 4 tại giải Cúp các câu lạc bộ nam châu Á. Không chỉ vậy, phụ công Đình Nhu đã được vinh danh là phụ công xuất sắc nhất giải đấu. Hơn thế nữa, trong đội hình S.KH hiện đang có 2 VĐV chủ lực góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia là Từ Thanh Thuận và Huỳnh Trung Trực. Riêng về chủ công Từ Thanh Thuận, tại kỳ đại hội toàn quốc lần thứ 7 cách đây 4 năm, cầu thủ có biệt danh “thùng thuốc pháo” đã giúp cho đội bóng chuyền Xổ số kiến thiết Vĩnh Long làm nên bất ngờ với chiếc HCV môn này. Bên cạnh lực lượng VĐV chủ lực khá mạnh và dàn VĐV trẻ đang dần trưởng thành, lối chơi của S.KH dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Thái Quang Lai mùa này đã có nhiều sự chuyển biến. Thay vì chỉ dựa vào khả năng tấn công biên, các VĐV S.KH đã cho thấy sự nhanh nhẹn, hiệu quả hơn ở lối chơi tấn công nhanh, phối hợp và hàng thủ cũng chắc chắn hơn nhiều. Với lực lượng hiện tại và sự chuẩn bị tích cực từ chuyến tập huấn, người hâm mộ bóng chuyền phố biển hy vọng đội sẽ mang về HCV ở kỳ đại hội lần này.
 
An Nhiên