09:08, 07/08/2018

Tự hào Sanest Khánh Hòa

Với vị trí thứ 4 ở giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á, đội bóng Sanest Khánh Hòa đã đi vào lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam.

Với vị trí thứ 4 ở giải bóng chuyền các câu lạc bộ (CLB) nam châu Á, đội bóng Sanest Khánh Hòa đã đi vào lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam.


Tự hào và tiếc nuối, đó là cảm nhận chung của những ai theo dõi trận đấu tranh hạng 3 giữa đội bóng Sanest Khánh Hòa và Wapda (đại diện Pakistan) trong khuôn khổ giải bóng chuyền các CLB nam châu Á, diễn ra vào ngày 6-8 tại Myanmar. Có lẽ, nếu Sanest Khánh Hòa vẫn còn Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực trong trận đấu cuối cùng của đội (phải về nước sớm do lịch tập trung đội tuyển), chiếc huy chương mang tính lịch sử ở một giải đấu cấp châu lục không chỉ riêng đối với Sanest Khánh Hòa mà còn với bóng chuyền Việt Nam có thể đã không vụt khỏi tay. Tự hào là vì, dù không có đội hình mạnh nhất khi đối đầu với đại diện Pakistan, nhưng các chàng trai Sanest Khánh Hòa, đa phần là lứa trẻ như: Trần Triển Chiêu, Nguyễn Quốc Đoàn, Dương Văn Tiên, Nguyễn Đình Nhu, Tấn Đạt… đã có một trận thi đấu bùng nổ, cống hiến. Trong buổi lễ bế mạc và trao giải thưởng, vận động viên Nguyễn Đình Nhu của Sanest Khánh Hòa đã được trao giải phụ công xuất sắc nhất. Đây là phần thưởng xứng đáng cho bản thân Đình Nhu, đồng thời cũng là niềm an ủi cho những gì thầy trò Huấn luyện viên Thái Quang Lai đã thể hiện.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu tranh hạng 3 tại giải các câu lạc bộ nam châu Á.

Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu tranh hạng 3 tại giải các câu lạc bộ nam châu Á.


Ban đầu, Sanest Khánh Hòa, nhà đương kim vô địch mùa giải 2017, đại diện cho bóng chuyền nam Việt Nam tham dự giải này không được đánh giá cao. Ông Trần Quang Thường - Trưởng đoàn Sanest Khánh Hòa cho biết: “Ngày đầu mới sang, hầu hết các đội đánh giá chúng ta dưới tầm. Nhưng sau các trận thắng liên tiếp trước các đội bóng lớn như: Long Power (Đài Loan), Sichuan (Trung Quốc), Canberra Heat (Úc) thì các đội bạn đã mời đội chụp ảnh giao lưu và luôn khen ngợi Việt Nam”.


Quả thật, chẳng ai có thể ngờ được Sanest Khánh Hòa chỉ trong hơn 3 tháng đã “lột xác” và thi đấu hay đến vậy. Ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay, Sanest Khánh Hòa đã thi đấu không tốt và để vuột mất cơ hội tham dự vòng chung kết, nhưng rồi cũng chính đội bóng này với những gương mặt quen thuộc như: Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực, Xuân Tân, Nguyễn Quốc Đoàn, Trần Triển Chiêu, Nguyễn Đình Nhu… lại như trở thành những con người khác, nhanh nhẹn, chuẩn xác, quyết đoán trong các tình huống tấn công hay phòng thủ, khiến cho các đối thủ của họ nhận thất bại một cách đầy bất ngờ. Ngay như trong trận đấu tranh hạng 3, Sanest Khánh Hòa dù không có được lực lượng tốt nhất nhưng cũng đủ làm cho đội bóng Wapda đến từ một quốc gia có nền bóng chuyền mạnh của châu lục phải toát mồ hôi. Vào trận, Sanest Khánh Hòa mới là đội làm chủ cuộc chơi, tận dụng tốt những cơ hội ghi điểm ở các set 1, 3 và buộc đội bóng Pakistan luôn rơi vào tình thế bám đuổi kéo dài đến 5 set. Tuy vậy, với những thiệt thòi về tuổi đời, thể hình, tâm lý cũng như kinh nghiệm thi đấu, các vận động viên trẻ của Sanest Khánh Hòa đã phải chấp nhận thất bại ở set đấu cuối cùng với điểm số 16-18 đầy tiếc nuối.


Tuy không thể có được tấm huy chương đồng lịch sử ở giải đấu cấp châu lục, nhưng trong lần đầu tiên góp mặt, vị trí thứ 4 của Sanest Khánh Hòa cũng đã là một kết quả khá tốt, là niềm tự hào của bóng chuyền Việt Nam ở đấu trường châu Á.


An Nhiên