12:08, 22/08/2018

Điền kinh Khánh Hòa: Kỳ vọng lứa trẻ

Sau nhiều năm hụt hẫng về lực lượng, hiện nay, điền kinh Khánh Hòa đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu khởi sắc trở lại với thành tích đáng khích lệ của lứa vận động viên trẻ tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế. 

Sau nhiều năm hụt hẫng về lực lượng, hiện nay, điền kinh Khánh Hòa (ĐKKH) đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu khởi sắc trở lại với thành tích đáng khích lệ của lứa vận động viên (VĐV) trẻ tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế. Trong đó, không ít gương mặt được kỳ vọng sẽ mang về huy chương tại Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới.

 

Các vận động viên điền kinh trẻ trong một buổi tập.

Các vận động viên điền kinh trẻ trong một buổi tập.


Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách -Trưởng bộ môn điền kinh Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết, hiện nay, ĐKKH cấp đội tuyển đều nghỉ hết, chỉ còn duy nhất VĐV chạy cự ly dài Nguyễn Thị Ý Tiên, số còn lại chủ yếu là lứa VĐV trẻ sinh năm 2000 - 2002. Từ đầu năm đến nay, ĐKKH tham dự 7 giải cấp quốc gia, quốc tế, đa phần là các giải trẻ. Về thành tích, tính đến thời điểm này, ĐKKH đạt được tổng cộng hơn 50 huy chương các loại, trong đó nhiều nhất là giải điền kinh cúp Tốc độ Thống Nhất, tại TP. Hồ Chí Minh với 29 huy chương (11 vàng, 11 bạc và 7 đồng), xếp vị trí thứ 3 trên tổng số 21 đoàn dự giải. Ngoài ra, tại một số giải đấu nằm trong hệ thống quốc gia như: giải việt dã và marathon Báo Tiền Phong lần thứ 59 (tổ chức tại Đắk Lắk), ĐKKH đạt 4 huy chương; giải vô địch điền kinh trẻ toàn quốc (tại Nghệ An) đạt 6 huy chương… Nổi bật nhất của ĐKKH trong năm nay phải kể đến 2 chiếc huy chương 1 vàng, 1 bạc của 2 gương mặt trẻ Phan Võ Như Ý (sinh năm 2002) và Trần Nhật Hoàng (sinh năm 2000) mang về cho đoàn điền kinh học sinh Việt Nam trong khuôn khổ các môn thi đấu kỳ Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, diễn ra vào cuối tháng 7 tại Malaysia. Điều quan trọng hơn, thành tích của Nhật Hoàng và Như Ý đạt được ở cự ly ngắn 400m nam, 4 x 400m nữ - những nội dung mà bấy lâu nay ĐKKH đều bỏ ngỏ.


Thực tế, đã lâu lắm rồi từ sau thời hoàng kim của nữ hoàng tốc độ Phạm Đình Khánh Đoan đạt được những tấm huy chương vàng SEA Games cách đây hơn chục năm, đến nay ĐKKH hầu như chẳng có thành tích nào đáng kể ở các đấu trường lớn. Thậm chí có một thời gian dài, ĐKKH lâm vào tình cảnh chìm sâu trên bảng xếp hạng tổng sắp huy chương các đoàn tại các giải điền kinh toàn quốc do bị hụt hẫng về lực lượng. Vì vậy, việc 2 VĐV trẻ Khánh Hòa được vinh danh ở giải đấu cấp học sinh khu vực Đông Nam Á vừa qua được coi là tín hiệu vui cho ngành Thể thao tỉnh nói chung và bộ môn điền kinh nói nói riêng. Được biết, ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra vào tháng 12, ĐKKH đặt mục tiêu 1 bộ huy chương. ĐKKH trông chờ nhiều vào khả năng cạnh tranh huy chương ở các nội dung như: 400m vượt rào của VĐV trẻ Trần Thị Thu Hương; 400m của nam VĐV Trần Nhật Hoàng; 4 x 400m nam, nữ của các VĐV: Thu Hương, Như Ý, Lê Thúy, Anh Cường, Gia Vỹ, Quốc Dũng… Hy vọng, với những thành tích đã đạt được tại các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia lứa tuổi trẻ cũng như tại giải học sinh Đông Nam Á, những gương mặt trẻ ĐKKH sẽ có thêm động lực, tự tin thi đấu để đạt được thành tích tốt nhất.


AN NHIÊN