09:05, 29/05/2018

Cơ hội cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

Lượt đi giải bóng đá vô địch quốc gia năm nay chỉ còn 4 vòng đấu. Đây là thời điểm để các đội bóng chuẩn bị cho những cuộc đua nước rút lượt về.

Lượt đi giải bóng đá vô địch quốc gia năm nay chỉ còn 4 vòng đấu. Đây là thời điểm để các đội bóng chuẩn bị cho những cuộc đua nước rút lượt về. Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) gặp đội bóng Nam Định vào ngày 30-5 trên sân 19-8 Nha Trang ở vòng 10 chính là cơ hội cho đội chủ nhà kiếm điểm.


Tính đến thời điểm này, V.League 2018 đang dần hình thành 2 nhóm. Một bên là tốp các đội bóng Hà Nội, Than Quảng Ninh đang tận dụng mọi lợi thế nhằm gia tăng cách biệt về điểm số với các đối thủ phía sau. Phần còn lại là nhóm các đội bóng bét bảng như: Nam Định, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn… đang muốn kiếm điểm để cải thiện vị trí khi lượt đi mùa giải đang trôi dần về điểm kết. Hiện nay, khó khăn nhất là tân binh Nam Định. Bởi lẽ, đội bóng này hiện chỉ có 4 điểm sau 9 lượt trận (1 trận thắng, 1 hòa và 7 thua). Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đang rất kiên nhẫn để lèo lái đội bóng và người hâm mộ sân Thiên Trường cũng đang kiên nhẫn chờ đợi một Nam Định sẽ thay đổi, bứt phá. Tuy vậy, tất cả phải đợi khi lượt đi V.League mùa này kết thúc, đó là thời điểm mà người ta hy vọng Ban lãnh đạo đội bóng Nam Định sẽ mang về những gương mặt mới để có thể thay đổi lối chơi cũng như về mặt điểm số.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân Nha Trang.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân Nha Trang.


Trong khi đó, với 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, S.KH-BVN đang bị đẩy xa dần nhóm dẫn đầu. Nếu tiếp tục chỉ có kết quả hòa, hay thua trận, S.KH-BVN sẽ bị các đối thủ phía sau như: Hoàng Anh Gia Lai, FLC Thanh Hóa, Quảng Nam vượt mặt. Không chỉ vậy, sau khi lượt đi kết thúc, với số điểm thấp đồng nghĩa với việc S.KH-BVN rơi vào nhóm đội bóng có nguy cơ cao và phải gồng mình kiếm điểm ở giai đoạn lượt về để né suất rớt hạng, và đây hẳn là kịch bản mà Ban huấn luyện, người hâm mộ đội bóng đều không trông chờ. Có được 3 điểm sau 4 trận (3 hòa, 1 thua), rõ ràng chỉ nhìn vào điểm số thì đây là kết quả chưa tốt của thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân. Song nếu nhìn nhận một cách tổng thể với những khó khăn mà S.KH-BVN gặp phải như: thi đấu với cường độ dày đặc (cả V.League và Cúp Quốc gia), lực lượng thiếu hụt, đối thủ của họ đều là những đội bóng được đánh giá ngang tầm hoặc cao hơn… thì kết quả này cũng không đến nỗi tệ.


Về lý thuyết, S.KH-BVN vẫn còn cơ hội tích điểm và tự mở ra cánh cửa cho mình khi giai đoạn lượt đi kết thúc. Bởi, trong số 4 đối thủ từ vòng 10 đến vòng 13, đáng ngại nhất chỉ có đội bóng Hà Nội ở vòng 11 trên sân Hàng Đẫy, đội đang tạm dẫn đầu bảng đấu với số điểm khá cao (23 điểm) và chuỗi thành tích bất bại tính đến thời điểm này. Còn các trận đấu khác gặp Nam Định, Becamex Bình Dương hay Xổ số kiến thiết Cần Thơ đều là những đối thủ vừa tầm và khả năng S.KH-BVN giành phần thắng là hoàn toàn có thể. Đặc biệt, trận đấu gặp Nam Định trên sân nhà Nha Trang sẽ là cơ hội tốt để S.KH-BVN kiếm được 3 điểm trọn vẹn.


AN NHIÊN