05:05, 05/05/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hoàng Anh Gia Lai: Trận cầu hấp dẫn

Ngày 6-5, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra lượt trận vòng 7 Nuti Café V.League giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai. Đây là trận cầu hứa hẹn hấp dẫn với khán giả phố biển.

Ngày 6-5, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra lượt trận vòng 7 Nuti Café V.League giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đây là trận cầu hứa hẹn hấp dẫn với khán giả phố biển.


Qua 3 mùa giải, các cuộc đối đầu giữa S.KH-BVN và HAGL trên sân vận động 19-8 Nha Trang luôn được người hâm mộ phố biển chờ đợi nhất. Lứa cầu thủ như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước. Đặc biệt, sự hâm mộ còn tăng lên rất nhiều sau sự kiện U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á, trong đó HAGL có 6 cầu thủ góp mặt.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng 2017.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Hoàng Anh Gia Lai mùa bóng 2017.


Nét tương đồng giữa S.KH-BVN và HAGL chính là xuất phát điểm từ lứa trẻ và phương châm chơi bóng đá sạch. Sự khác biệt giữa 2 đội cũng rất rõ. Trong khi các cầu thủ HAGL chơi thiếu ổn định thì S.KH-BVN dưới thời Huấn luyện viên Võ Đình Tân đang chơi rất hiệu quả, dù có thể lối đá không được hoa mỹ, đẹp mắt như HAGL. Bất kỳ ông lớn nào cũng có thể là nạn nhân của lối chơi phòng thủ phản công đơn giản của S.KH-BVN, nạn nhân mới nhất của đội bóng phố biển mùa này chính là FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà Nha Trang.


Trở lại với cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Nha Trang, xét về lực lượng hẳn nhiên HAGL được đánh giá cao hơn, song theo nhận định giới chuyên môn thì đây lại là trận đấu ngang tài, ngang sức và hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi. Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội ở 2 mùa giải gần đây, các trận đấu đều kết thúc với ít nhất 2 bàn, thậm chí có trận lên đến 6 pha lập công và đa số phần thắng nghiêng về đội bóng phố biển. Hiện nay, các cầu thủ HAGL đang rất hưng phấn bởi họ vừa có trận thắng 2-0 trên sân nhà Pleiku trước SHB.Đà Nẵng và Công Phượng đã có bàn thắng cho riêng mình sau 6 vòng im hơi lặng tiếng. Trong khi đó, S.KH-BVN cũng đang có màn trình diễn khá ấn tượng sau 6 vòng đấu với chuỗi trận bất bại trên sân nhà, nằm trong tốp 3 trên bảng xếp hạng và lọt vào tứ kết Cúp quốc gia.


HAGL có thứ vũ khí lợi hại với lối chơi pressing gắn liền các tên tuổi: Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương, trong khi S.KH-BVN dù không có cầu thủ nào được xếp hàng sao, song với dàn lực lượng đều, trải dài cả 3 tuyến gắn với những gương mặt như: Zarour, Tấn Điền, Tấn Tài, Quốc Chí, Lâm Ti Phông và Toure hẳn không thua kém đối phương. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và sân vận động 19-8 Nha Trang dự đoán sẽ rất “nóng”.


AN NHIÊN