10:03, 12/03/2018

V-League 2018 mở màn với số lượng khán giả kỷ lục

Theo thống kê của Ban tổ chức, vòng 1 của giải vô địch quốc gia năm nay đón trung bình 12.000 khán giả đến sân mỗi trận.

Theo thống kê của Ban tổ chức, vòng 1 của giải vô địch quốc gia năm nay đón trung bình 12.000 khán giả đến sân mỗi trận.

Vòng 1 đã diễn ra 5 trong số 7 trận đấu. Do Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An bận thi đấu ở AFC Cup nên 2 trận TP. Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa - Thanh Hóa được dời sang ngày 4-4. Với các trận đấu diễn ra, đã có tổng cộng 60.000 khán giả đến sân, đạt mức trung bình khoảng 12.000 người mỗi trận. Con số này tăng kỷ lục so với các mùa giải 2017 (8.571 người/trận), năm 2016 (10.071 người/trận) và năm 2015 (7.643 người/trận).

 

Sân Pleiku chật kín khán giả khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp Bình Dương.

Sân Pleiku chật kín khán giả khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp Bình Dương.


Sân đông khán giả nhất vòng đấu vừa qua là sân Thiên Trường. Đã có 22.000 khán giả đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà Nam Định thi đấu với Cần Thơ. 8 năm sau khi tụt hạng, đây là mùa đầu tiên đội bóng thành Nam trở lại với V-League.


Sân Hàng Đẫy có 13.000 người đến chứng kiến các cầu thủ Hà Nội FC thắng Hải Phòng 1-0. Sự trở lại của Lương Xuân Trường cũng như hiệu ứng từ các ngôi sao của U23 Việt Nam đã thu hút đến 11.000 khán giả, ngồi chật kín sân Pleiku. Sân Tam Kỳ của đội đương kim vô địch Quảng Nam cũng đón lượng khán giả đông đảo, khoảng 8.000 người. Ít khán giả nhất là sân Cẩm Phả với chỉ 6.000 người, trong trận Quảng Ninh thắng Đà Nẵng 1-0.


Số lượng khán giả đến sân xem V-League tăng vọt là do hiệu ứng của U23 Việt Nam. Thành công của các cầu thủ trẻ ở vòng chung kết U23 châu Á đã mang lại niềm tin cho người hâm mộ vào bóng đá nội. “Tôi rất mừng khi nhìn khán giả đến sân đông như thế. Khán giả là cầu thủ thứ 12 và thật vui khi nhìn thấy các khán đài chật kín người. Điều đó giúp cầu thủ hứng khởi hơn, có nhiều động lực để thi đấu, cống hiến hết mình”, Huấn luyện viên Trần Minh Chiến chia sẻ.


Ông Dương Minh Ninh - thuyền trưởng của Hoàng Anh Gia Lai lý giải: “Thật ra khán giả đến sân đông không chỉ nhờ các cầu thủ U23 Việt Nam. Đơn cử như các sân của Quảng Nam hay Nam Định, các đội bóng này không sở hữu các tuyển thủ U23 nhưng vẫn thu hút đông đảo người hâm mộ. Điều đó chứng tỏ, bóng đá Việt Nam đang lấy được niềm tin của người hâm mộ, và đó là tín hiệu đáng mừng”.


Theo Ban tổ chức, vòng 1 số lượng khán giả có thể sẽ còn cao hơn nếu như các trận đấu TP. Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa - Thanh Hóa không phải dời ngày thi đấu. Bởi các đội bóng này sở hữu lượng cổ động viên đông đảo bên cạnh các yếu tố như: Huấn luyện viên Toshiya Miura, các cầu thủ U23 Việt Nam trong thành phần đội Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa…


Một nét mới nữa của mùa giải năm nay là Ban tổ chức điều chỉnh lịch thi đấu rơi vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Bên cạnh đó còn có nhiều khung giờ diễn ra các trận đấu, đặc biệt, một số trận cầu đinh được tổ chức vào khung “giờ vàng” 19 giờ để tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả đến sân.


Đức Đồng (Vnexpress)