12:03, 10/03/2018

Chờ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thể hiện

Nhập cuộc V.League 2018, lực lượng của Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) không có nhiều xáo trộn so với mùa giải trước khi chỉ bổ sung 3 tân binh nội. Tuy chưa bao giờ được đánh giá cao ở giải đấu chuyên nghiệp này, nhưng qua những gì thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân thể hiện, S.KH-BVN vẫn là đội bóng đáng xem.

Nhập cuộc V.League 2018, lực lượng của Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) không có nhiều xáo trộn so với mùa giải trước khi chỉ bổ sung 3 tân binh nội. Tuy chưa bao giờ được đánh giá cao ở giải đấu chuyên nghiệp này, nhưng qua những gì thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân thể hiện, S.KH-BVN vẫn là đội bóng đáng xem.


Cuối tuần này, V.League 2018 sẽ bước vào guồng quay mới với tên gọi cũng mới: Nuti Café - V.Leauge 1. Theo Ban tổ chức giải (VPF), các trận đấu vòng 1 diễn ra vào các ngày 10 và 11-3 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình: K+, VTV, HTV Thể Thao, BTV2, FPT TV. Đây là động thái đầu tiên của BTC giải trong vấn đề giải quyết nhu cầu được thưởng thức các trận đấu ở V.League của người hâm mộ, đồng thời thể hiện mong muốn kéo khán giả đến sân. Điều đó đang nhận được rất nhiều sự đồng tình. Bởi sau thành công của các cầu thủ U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang rất chờ đợi để đón xem V.League năm nay sẽ chuyển mình như thế nào, cũng như để chiêm ngưỡng những màn trình diễn, những cuộc đối đầu hấp dẫn của những cái tên đã tỏa sáng ở đấu trường châu lục như: Quang Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng… khi về khoác áo câu lạc bộ chủ quản của mình.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (phải)  trong một trận đấu mùa giải 2017.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (phải) trong một trận đấu mùa giải 2017.


Cũng như các mùa giải trước đây, nhập cuộc mùa giải này, đội bóng S.KH-BVN được coi là một trong số các đội ít tham vọng, bình lặng nhất V.League nhưng lại là đội bóng đáng xem bởi S.KH-BVN luôn chủ trương chơi bóng “sạch” và cũng chẳng ngán đối thủ nào. Chuẩn bị cho V.League năm nay, S.KH-BVN hầu như không có nhiều xáo trộn về lực lượng so với mùa giải 2017. Đội bóng chỉ bổ sung 3 tân binh nội là: Trương Công Thảo, Trần Văn Tùng, Nguyễn Hữu Cảm. Song, có lẽ sự bổ sung này cũng chỉ dùng trong những trường hợp các cầu thủ trụ cột gặp chấn thương chứ về cơ bản, bộ khung S.KH-BVN hiện đã hoàn chỉnh với những cái tên luôn xuất hiện trong đội hình chính thức như: Tuấn Mạnh, Zarour, Văn Vũ, Tấn Điền, Quốc Chí, Lâm Ti Phông, Toure Youssouf…


Kể từ khi góp mặt ở V.League (năm 2015) đến nay, lực lượng S.KH-BVN hầu như chưa có cầu thủ nào được đưa vào danh sách ngôi sao hay thậm chí bị coi là những chú ngựa ô non kinh nghiệm, nhưng họ luôn làm khán giả hài lòng bởi tinh thần thi đấu quyết liệt. S.KH-BVN với hơn 2/3 cầu thủ trưởng thành từ lứa U21, được sự hỗ trợ từ các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như: Trọng Bình, Tấn Điền và trung vệ Zarour ở tuyến dưới tạo nên bức tường vững chắc để rồi những Quốc Chí, Lâm Ti Phông, Duy Thanh hay thậm chí cái tên Toure mới đây trở thành những mũi nhọn sắc bén trong lối chơi phòng ngự, phản công mà ông thầy Võ Đình Tân dày công sắp đặt. Cầu thủ S.KH-BVN rất tích cực đeo bám, không ngại va chạm và điểm thú vị nhất của đội bóng phố biển là đối thủ của họ càng mạnh thì các cầu thủ càng chơi hưng phấn. Do vậy, không phải ngẫu nhiên, ở mùa bóng 2017, S.KH-BVN lại trở thành một trong những ứng cử viên tranh cúp ở những vòng đấu cuối, để rồi cuối cùng đại diện phố biển vượt mặt các đội bóng mạnh như: Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An để xếp hạng 6 chung cuộc. Không chỉ vậy, S.KH-BVN cũng đã khiến cả làng bóng đá nước nhà phải ngỡ ngàng khi giành danh hiệu á quân ở giải Mekong Cúp trong lần đầu tiên tham dự. Với những thành công ở mùa giải trước cùng sự ổn định trong đội hình V.League năm nay, S.KH-BVN vẫn đang được coi là đội bóng khó nhằn nhất cho bất kỳ đối thủ nào.


An Nhiên