10:12, 19/12/2017

"Hàng tuyển" tiếp sức phong trào

Trong số 12 đội bóng giành quyền tham dự vòng chung kết Cúp Bia Sài Gòn 2017 tại Nha Trang, cái tên Olympic Gym có lẽ gây nhiều chú ý nhất khi có mặt nhiều tên tuổi trong đội hình. Những cầu thủ chuyên nghiệp ấy đến với sân chơi phong trào với mong muốn được tiếp sức cho bóng đá "phủi" thêm đa màu sắc.

Trong số 12 đội bóng giành quyền tham dự vòng chung kết Cúp Bia Sài Gòn 2017 tại Nha Trang, cái tên Olympic Gym có lẽ gây nhiều chú ý nhất khi có mặt nhiều tên tuổi trong đội hình. Những cầu thủ chuyên nghiệp ấy đến với sân chơi phong trào với mong muốn được tiếp sức cho bóng đá “phủi” thêm đa màu sắc.


Là cái tên còn khá mới mẻ khi mới thành lập hơn 1 năm nay, bởi thế, Olympic Gym khó có thể so bì được với những cái tên như: Thành Thành Khánh Hòa, Quang Huy Mobile… Tuy nhiên, tại vòng chung kết Cúp Bia Sài Gòn 2017 được tổ chức tại Nha Trang từ ngày 16 đến 19-12, Olympic Gym lại là nơi tập hợp của hàng loạt hảo thủ rất đỗi quen thuộc với bóng đá Khánh Hòa. Ở đó có tiền vệ Lê Tấn Tài đang thi đấu trong màu áo Becamex Bình Dương vừa giành ngôi Á quân Cúp Quốc gia; có Quang Hải sau vài năm giã từ sân cỏ vì chấn thương cũng đã trở lại góp công đưa đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu giành quyền thăng hạng nhất 2018. Cả 2 cùng với Đào Văn Phong, hậu vệ vừa cùng Quảng Nam vô địch V-League giúp người hâm mộ bóng đá phố biển nhớ về hình ảnh cách đây 7 năm, khi mà mỗi trận đấu của Khatoco Khánh Hòa ở V-League, 3 cái tên kể trên nằm trong số những cầu thủ gần như không thể thay thế trong mỗi lần bóng lăn. Ngoài ra, một cái tên cũng rất quen thuộc là Bùi Trần Tuấn Anh, tiền đạo vốn xuất thân từ bóng đá bãi biển, thi đấu rất nổi bật nên được đưa vào sân cỏ và hiện đang khoác áo FLC Thanh Hóa vừa giành Á quân V-League. Bởi thế, mỗi trận đấu của Olympic Gym luôn thu hút rất đông khán giả đến theo dõi, cổ vũ.

 

Tấn Tài là một trong những cái tên nổi bật trong màu áo Olympic Gym

Tấn Tài là một trong những cái tên nổi bật trong màu áo Olympic Gym


Những cái tên ấy được kết nối bởi Trần Duy Hiếu - Trưởng đoàn Câu lạc bộ futsal Sanatech Khánh Hòa nhằm giảm bớt sự khác biệt giữa futsal và bóng đá 11 người. Để rồi, trong quãng thời gian ít ỏi, khi các hảo thủ chỉ có độ dăm ngày làm quen với môi trường mới, cách chơi mới, chiến thuật khác lạ, đội bóng Olympic Gym đã giành được tấm vé đầu tiên ở vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng ở vòng bảng.


Tuy vậy, trong các trận đấu này, nếu như futsal xem yếu tố di chuyển, ban bật làm nên sự khác biệt, các kỹ năng, kỹ thuật kèm người, hóa giải gần như hoàn toàn khác biệt so với bóng đá 11 người, các chiến thắng mà Olympic Gym có được thiên nhiều về yếu tố ngôi sao hơn là sự xuất sắc trong những đường ban bật, di chuyển. “Đây đang là quãng nghỉ giữa 2 mùa bóng ở V-League. Sau gần một năm xa nhà, anh em hầu như ai cũng muốn ở nhà với vợ con, người thân. Nhưng khi được mời tham dự giải, tôi tham gia ngay vì muốn trải nghiệm sân đấu 5 người và được giao lưu với anh em phong trào”, hậu vệ Văn Phong chia sẻ.


Có lẽ vì còn khá xa lạ không chỉ về chiến thuật, cách di chuyển, mà ngay cả cách thức đoạt bóng trong chân đối phương cũng khác nhiều so với bóng đá 11 người, nên cả Tấn Tài, Văn Phong, Quang Hải, Tuấn Anh đều phải rất vất vả mới có thể bắt nhịp được với trận đấu. Bởi thế, không quá bất ngờ khi Olympic Gym phải dừng bước ở tứ kết sau khi để thua đội bóng Phát Lợi (Cà Mau) với tỷ số 1-2 trong loạt trận knock-out.


Trao đổi với chúng tôi, ông “bầu” đội bóng Olympic Gym Trần Đức Bảo Long cho biết: “Tuy đội bóng không tiến sâu hơn tại giải, nhưng anh em trong đội vẫn rất vui vì đã đạt được mục tiêu đề ra, đó là tập hợp được một số cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Khánh Hòa, thi đấu thiên nhiều về giao lưu, cống hiến và góp phần làm mới sân chơi phong trào”.


H.Đăng