10:12, 17/12/2017

Sanest Khánh Hòa lần thứ ba vào chung kết

Bất ngờ thay đổi lối chơi vào phút chót, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã khiến Quân Đoàn 4 Becamex không kịp trở tay và nhanh chóng nhận thất bại với tỷ số 0-3 ở trận bán kết thứ 2, qua đó lần thứ ba bước vào chung kết.

Bất ngờ thay đổi lối chơi vào phút chót, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã khiến Quân Đoàn 4 Becamex không kịp trở tay và nhanh chóng nhận thất bại với tỷ số 0-3 ở trận bán kết thứ 2, qua đó lần thứ ba bước vào chung kết. Tối nay (ngày 17-12) đội bóng HLV Triệu Tử Thiên sẽ có cuộc tái đấu với Thể Công và đây là cơ hội để Sanest Khánh Hòa đòi lại "món nợ" ở mùa bóng trước.

 

Nhìn cái cách Sanest Khánh Hòa vừa kết thúc giai đoạn vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS D năm nay với kết quả các trận đấu theo kiểu thắng thì chật vật, thua trầy trụa chẳng ai có thể nghĩ rằng đoàn quân HLV Triệu Tử Thiên lại có trận thắng bán kết quá hay, bùng nổ và hoàn toàn trên cơ khi đối đầu với đội bóng Quân Đoàn 4 Becamex (diễn ra vào tối ngày 15-12, tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Đắk Lắk). Có lẽ, ngay cả vị HLV trưởng đội bóng Quân Đoàn 4 là ông Phạm Văn Thắng cũng không thể lý giải vì sao các học trò của ông lại bị thua trắng.

 

Pha tấn công của Từ Thanh Thuận trong trận đấu bán kết với Quân Đoàn 4 Becamex.
Pha tấn công của Từ Thanh Thuận trong trận đấu bán kết với Quân Đoàn 4 Becamex.

 

Bởi trước khi trận bán kết diễn ra, ai ai cũng biết rằng, lực lượng Sanest Khánh Hòa đã không còn nguyên vẹn với phân nửa số VĐV trong danh sách gặp phải vấn đề chấn thương. Còn về đối thủ Quân Đoàn 4 thì ngược lại, năm nay họ đang sở hữu một dàn VĐV được đánh giá là có chất lượng không hề thua kém bất cứ đội bóng mạnh nào ở giải với sự góp mặt 3 tuyển thủ đội tuyển quốc gia như: Long Kiếm, Hoàng Thương, Trung Hạc và hơn ai hết, các VĐV đội bóng này đang hừng hực khí thế muốn so tài với đội bóng S.KH để chứng tỏ bản lĩnh.

 

Tiếp Quân Đoàn 4, đội hình S.KH không có sự xuất hiện của 2 chủ công Ngô Văn Kiều và Quốc Đoàn, trên sân chỉ còn lại một mình Từ Thanh Thuận “gánh team” và Văn Phong dính chấn thương từ đầu năm chưa thật sự khỏi hẳn. Khác với sơ đồ chiến thuật trước đây, trận đấu này HLV Triệu Tử Thiên ngay từ đầu đưa hai phụ công Thanh Phong và Văn Tiên vào sân và “bật đèn xanh” để các VĐV này phát huy hết khả năng thay vì cách sử dụng lối chơi tấn công biên như trước đây. Và chính sự thay đổi ấy là điểm nhấn của trận đấu không chỉ giúp lối chơi S.KH được cải thiện và tăng tính hiệu quả một cách rõ rệt mà còn khiến cho đối thủ của họ là Quân Đoàn 4 cũng không kịp trở tay.

 

Trong trận đấu, Từ Thanh Thuận liên tiếp “ăn điểm” bằng những pha đập bóng trứ danh, hai phụ công Thanh Phong, Văn Tiên thì tỏa sáng bằng những cú ra tay nhanh trên lưới, ngoài ra Văn Phong - VĐV luôn gặp vấn đề trong cách bắt chuyền một thì ở trận này anh cũng chơi tốt không kém các đồng đội. Để rồi Quân Đoàn 4 với bộ đôi Hoàng Thương – Long Kiếm từ lúng túng trong các tình huống chống đỡ dẫn đến tịt ngòi và cuối cùng chấp nhận thật bại 0-3 với các điểm số 23-25; 19-25 và 16-25.

 

Màn ăn mừng của các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa.
Màn ăn mừng của các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa.

 

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu với Quân Đoàn 4, ông Triệu Tử Thiên nói: “Tôi rất hài lòng màn thể hiện của các học trò, các em đã có trận đấu rất hay và tuân thủ theo đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Tôi mong muốn, trong trận chung kết sắp tới, toàn đội tiếp tục thi đấu quyết tâm để giành lấy chiến thắng”.

 

Với kết quả này, S.KH giành quyền vào chơi trận chung kết giải (diễn ra vào tối 17-12), đây là lần thứ 3 liên tiếp đại diện bóng chuyền phố biển vào chơi chung kết ở giải vô địch quốc gia và đối thủ của họ không ai khác là đội Thể Công. Đội bóng đại diện quân đội cũng đã có trận thắng nhẹ 3-1 trước Tràng An Ninh Bình giành quyền vào chung kết. Như vậy, trận đấu sắp tới S.KH sẽ lại đối đầu với Thể Công, trận chung kết cách đây đúng 1 năm sẽ được tái hiện. Và đây sẽ là cơ hội để S.KH đòi lại món nợ.

 

Tại trận bán kết, lượng khán giả đến sân Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Đắk Lắk khá đông. Bên cạnh lực lượng cổ động viên quen thuộc mang màu áo Sanest Khánh Hòa, theo quan sát của chúng tôi có không ít cổ động viên là cán bộ Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa, VĐV đội bóng chuyền bãi biển lặn lội đi xe máy từ Nha Trang lên Đắk Lắk cổ vũ cho đội bóng chuyền S.KH. Điều này khá hiếm thấy, sự nhiệt tình cổ vũ của các cổ động viên cũng chính là động lực giúp mang lại chiến thắng cho đội bóng phố biển trước Quân Đoàn 4.

 

Được biết, hiện số cổ động viên này vẫn tiếp tục ở lại Đắk Lắk để cổ vũ cho đội bóng trong trận chung kết gặp Thể Công.

 

An Nhiên