09:11, 21/11/2017

Giải billiard carom 3 băng tỉnh Khánh Hòa mở rộng: Sân chơi vừa tầm

Qua nhiều năm duy trì, giải billiard carom 3 băng tỉnh mở rộng được đánh giá là giải đấu có chất lượng, thu hút đông đảo các tay cơ mạnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời là sân chơi vừa tầm cho các tay cơ phong trào trong tỉnh Khánh Hòa.

Qua nhiều năm duy trì, giải billiard carom 3 băng tỉnh mở rộng được đánh giá là giải đấu có chất lượng, thu hút đông đảo các tay cơ mạnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời là sân chơi vừa tầm cho các tay cơ phong trào trong tỉnh Khánh Hòa.


Diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại Câu lạc bộ billiard ASIA, giải billiard carom 3 băng tỉnh mở rộng năm nay tiếp tục tạo sức hút đến từ các cơ thủ trong, ngoài tỉnh và thành công hơn cả mong đợi. Thành công ấy được thể hiện không chỉ qua số lượng tham dự đông đảo, những màn trình diễn xuất sắc của 67 tay cơ đến từ 12 đoàn vận động viên (VĐV) các tỉnh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên mà còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức, phần thưởng cho giải.

 

So với giải được tổ chức cách đây 3 năm (từ năm 2012 đến 2014), giải billiard carom 3 băng mở rộng tỉnh từ năm 2015 đến nay có quy mô hẹp hơn, phạm vi nằm trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Những giải trước, do  mong muốn mang lại một giải đấu chất lượng cao, Ban tổ chức giải đã mời các đoàn VĐV billiard mạnh toàn quốc như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia: Dương Anh Vũ, Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Đình Nại, Mã Minh Cẩm… tham dự. Dĩ nhiên, khi các tay cơ phong trào tỉnh thi đấu với các tuyển thủ hầu như chỉ đứng nhìn đối thủ biểu diễn, không có mảy may chút cơ hội cọ xát chứ đừng nói đến giành phần thắng.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Chúng tôi muốn tổ chức một sân chơi vừa tầm, tạo điều kiện cho các tay cơ phong trào của tỉnh được thi đấu, cọ xát. Qua đó, thúc đẩy phong trào tập luyện môn thể thao này ở các câu lạc bộ trong tỉnh mạnh hơn nữa”. Với cách tổ chức mới, khi các tay cơ có trình độ ngang nhau, các trận đấu tại giải diễn ra khá cân sức và hấp dẫn. Trong 3 ngày thi đấu, khán giả phố biển có thể nhận thấy được sự xuất sắc của đoàn VĐV Đà Nẵng khi 2 trong số 5 tay cơ của đoàn này là Nguyễn Duy Trung và Trần Đình Tuấn đều đoạt được huy chương (1 vàng, 1 bạc). Tuy vậy, ở giải lần này đoàn VĐV Khánh Hòa cũng không kém cạnh khi có 2 cơ thủ Phan Quốc Huân và Đinh Nam Khánh đạt huy chương đồng. Thậm chí các đoàn VĐV khác như: Quảng Ngãi, Phú Yên, Đắk Lắk cũng có VĐV đạt giải khuyến khích.

 

Một cơ thủ đến từ Lâm Đồng tranh tài tại giải

Một cơ thủ đến từ Lâm Đồng tranh tài tại giải

 

Có thể nói, thắng lợi của tay cơ Nguyễn Duy Trung là điều giới chuyên môn giải dự đoán trước. Bởi cách đây 2 năm, trong khuôn khổ giải đấu này cơ thủ đến từ sông Hàn đã từng vô địch. Kết quả giải đấu cũng phản ánh đúng thực lực các tay cơ tại giải. “Qua giải đấu, Khánh Hòa vẫn được đánh giá là một trong các đơn vị mạnh phong trào billiard carom 3 băng khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Mặc dù chưa thể vượt qua đơn vị Đà Nẵng trong các năm gần đây, song các cơ thủ đã có sự tiến bộ vượt bậc và đây sẽ là động lực để họ tiếp tục tập luyện, thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào môn billiard carom 3 băng ở tỉnh phát triển”, ông Hùng nói.


Năm nay, bên cạnh những đơn vị, doanh nghiệp luôn đồng hành với phong trào thể thao tỉnh nói chung và môn billiard nói riêng như: Yến sào Khánh Hòa, Câu lạc bộ billiard ASIA, giải còn có thêm 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm, thủy sản hỗ trợ thêm kinh phí cho giải. Dù giá trị hỗ trợ chưa nhiều, chỉ từ 1 - 2 triệu đồng cho các giải (khuyến khích từ hạng 5 đến hạng 8; giải tay cơ có sơ ri điểm cao nhất; giải VĐV Khánh Hòa xuất sắc nhất…) nhưng điều đó đã tạo động lực giúp VĐV trổ hết tài nghệ, góp phần vào sự thành công chung của một giải phong trào.


An Nhiên