04:11, 15/11/2017

Bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Hướng đến ngôi vô địch

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, song phong độ của Sanest Khánh Hòa chưa thật sự ổn định. Chuẩn bị cho vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia, đội bóng đang ráo riết tập luyện, khắc phục những khiếm khuyết để hoàn thành mục tiêu đoạt cúp.

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, song phong độ của Sanest Khánh Hòa chưa thật sự ổn định. Chuẩn bị cho vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia, đội bóng đang ráo riết tập luyện, khắc phục những khiếm khuyết để hoàn thành mục tiêu đoạt cúp.


Sanest Khánh Hòa là đội nam duy nhất cả nước sở hữu đầy đủ nhất bộ cúp dành cho các đội bóng chuyền mạnh toàn quốc, với chức vô địch quốc gia 2008, cúp Alaska 2010, cúp Hùng Vương 2016, cúp Hoa Lư 2017, cúp Đạm Cà Mau 2016. Về lực lượng, hiện tại Sanest Khánh Hòa có nhiều vận động viên (VĐV) chất lượng, trong đó có không ít VĐV kỳ cựu nổi danh, giàu kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường trong nước. Quan trọng hơn, các VĐV còn gắn bó với nhau nhiều năm trong màu áo của câu lạc bộ, những gương mặt trẻ có chất lượng chuyên môn tốt và được đánh giá là khá nổi bật so với các VĐV cùng trang lứa. Thế nhưng, từ lần đầu tiên đăng quang chức vô địch quốc gia 2008, đến nay đã gần 10 năm, đại diện bóng chuyền phố biển vẫn chưa thể lặp lại thành tích ấy.

 

Sanest Khánh Hòa trong một giải đấu ở sân nhà

Sanest Khánh Hòa trong một giải đấu ở sân nhà


Trong 3 mùa bóng gần đây, mỗi khi Sanest Khánh Hòa thi đấu, người ta vẫn thấy có chút gì đó thiếu sự ổn định, chắc chắn. Có mùa giải, giai đoạn đầu (vòng 1) đội bóng nhập cuộc không được tốt, thiếu sự tập trung, nhưng càng đi sâu vào giải, với sự quyết tâm, đoàn kết cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội bóng đã dần vượt qua những khó khăn để rồi đạt được kết quả cao nhất. Tuy nhiên, cũng có những mùa giải, dù khởi đầu rất tốt, thắng như chẻ tre, nhưng càng về cuối, sự căng cứng tâm lý đã khiến cho các cú nhảy, cú đập bỗng lạc nhịp khó hiểu để rồi họ tự thua chính mình. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là 2 thất bại trong trận chung kết của mùa bóng 2015, 2016.


Mùa bóng năm nay, sự thiếu ổn định ấy vẫn chưa được khắc phục. Ở giải tập huấn trước vòng 1, Sanest Khánh Hòa đã xuất sắc giành cúp Hoa Lư. Sau đó, đội giành cả 5 trận thắng liên tiếp tại vòng 1 Thái Bình. Qua thành công ấy của đội, trong kỳ SEA Games 29 vừa qua, Sanest Khánh Hòa có đến 4 VĐV và 1 huấn luyện viên được triệu tập vào thành phần đội tuyển quốc gia và thi đấu khá thành công khi giành huy chương đồng ở đấu trường khu vực. Tuy vậy, mới đây, tại giải bóng chuyền PV - cúp Đạm Cà Mau (diễn ra vào cuối tháng 10, tại Thanh Hóa), Sanest Khánh Hòa, đương kim vô địch, lại thi đấu nhạt nhòa khi chỉ dành 1 trận thắng trong số 4 trận đấu ở giải. Người ta thấy rõ thất bại của Sanest Khánh Hòa ở giải đấu này là do lối chơi đơn điệu, mắc nhiều lỗi ở bước 1 hoặc quá tập trung bóng đến vị trí của 1 VĐV nên bị đối thủ dễ bắt bài. Trong khi đó, nhiều VĐV vừa mới bình phục chấn thương như: chuyền 2 Lê Văn Việt, phụ công Thanh Phong, chủ công Từ Thanh Thuận… nên phong độ cũng không cao.


Đầu tháng 12, vòng 2 và vòng chung kết xếp hạng sẽ khởi tranh tại Tây Ninh (bảng A) và Đắk Lắk (bảng B). Trong thời gian này, các đội bóng đang ráo riết tập huấn nhằm chuẩn bị cho giải đấu, trong đó có đội Thể Công, đương kim vô địch giải đang tập huấn tại Nha Trang. Riêng Sanest Khánh Hòa, với điều kiện sân bãi có sẵn tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, hiện nay, thầy trò Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên cũng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng 2 tới. Hy vọng, qua thất bại tại giải PV cúp Đạm Cà Mau, Sanest Khánh Hòa sẽ có những bài học kinh nghiệm quý giá, qua đó có đủ thời gian khắc phục những thiếu sót trước để có thể đạt được kết quả cao nhất ở mùa giải năm nay.


An Nhiên