10:42, 17/11/2023

ATP Finals: Đương kim vô địch Djokovic nhọc nhằn giành vé bán kết 

HOÀNG NAM

Là tay vợt số một thế giới, đương kim vô địch, nhưng tại ATP Finals năm nay, Djokovic phải lách qua khe cửa hẹp mới có vé vào chơi tại vòng bán kết. 

Tại ATP Finals năm nay, Djokovic trải qua cả 3 trận đấu phải qua 3 Séc. Tuy thắng 2 thua 1, nhưng phải nhờ vào trận cuối khi Sinner dành chiến thắng trước Rune, Djokovic mới có vé vào bán kết với vị trí nhì bảng 

Lượt trận thứ 3 bảng Xanh ATP Finals: Hubert Hurkacz chiến đấu quả cảm và gây ra nhiều khó khăn cho Novak Djokovic trong 2 set đầu

Sau khi trải qua những trận đấu kéo dài 3 set, Novak Djokovic tiếp tục gặp khó khăn khi đối đầu Hubert Hurkacz, tay vợt được lựa chọn đánh thay Tsitsipas (dính chấn thương). Set 1, Hurkacz chiến đấu vô cùng quả cảm và chỉ chịu gác vợt 1-7 trong loạt tie-break.

Bước sang set 2, Hurkacz tiếp tục thi đấu xuất sắc, trong đó những cú giao bóng của tay vợt người Ba Lan luôn khiến Djokovic chật vật chống đỡ (24 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận, Djokovic chỉ có 6). Tận dụng khoảnh khắc sai lầm của Nole ở game 5, anh giành break-point quan trọng để tiến tới chiến thắng 6-4.

Đương kim vô địch Djokovic phải vất vả mới có vé vào chơi tại vòng bán kết
Đương kim vô địch Djokovic phải vất vả mới có vé vào chơi tại vòng bán kết


Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Hurkacz làm được ở trận đấu này. Set 3, anh hứng chịu "cơn thịnh nộ" từ Djokovic và liên tiếp bị đối thủ bẻ game giao bóng. Kết quả, Nole thắng áp đảo 6-1, đồng thời khép lại trận đấu với tỷ số 2-1 chung cuộc (tỷ số các set: 7-6, 4-6, 6-1).

Sinner - Rune: 3 set kịch tính, giúp Djokovic đoạt vé đi tiếp (ATP Finals)

Sinner vốn đã chắc chắn vượt qua vòng bảng ATP Finals trước cả khi bước vào cuộc chạm mặt Rune. Tuy nhiên, tay vợt người Italia không hề cho thấy thái độ buông xuôi. 

Sự hưng phấn được Sinner thể hiện rõ trong set đấu thứ nhất khi anh đánh bại Rune nhanh chóng với tỷ số 6-2. Rune hiểu được nếu thua Sinner thì cơ hội đi tiếp của anh cũng sẽ chấm dứt. Do vậy, tay vợt này chơi quật cường trong set 2 để thắng với tỷ số 7-5.

Tình hình trên khiến 2 tay vợt phải bước vào set 3 quyết định. Ở set 3, Sinner và Rune tiếp tục cống hiến thế trận giằng co. Sinner tỏ ra bản lĩnh hơn để đánh bại Rune với tỷ số 6-4.

Thắng lợi chung cuộc 2-1 sau 3 set giúp Sinner đảm bảo được ngôi đầu bảng Xanh. Ngoài ra, anh còn tạo điều kiện để Djokovic có được tấm vé đi tiếp

Bảng đỏ còn hai trận đấu cuối cùng. Tay vợt hạt giống số hai Alcaraz cần phải thắng Medvedev thì mới chắc có vé vào chơi tại vòng bán kết. Trong khi đó, nếu Zverev thắng Rublev thì vẫn phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Medvedev và Alcaraz. Sẽ là hai trận đấu hấp dẫn và kịch tính.


HOÀNG NAM