11:53, 01/06/2023

Roland Garos: Những ứng cử viên cho chức vô địch lên tiếng

Hoàng Thanh

Sau "cơn địa chấn" đến từ tay vợt số hai thế giới Medvedev bị loại ngay từ vòng một bởi tay vợt xếp hạng 172 thế giới. Vòng hai chứng kiến đẳng cấp và bản lĩnh của các tay vợt là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Alcaraz ( ảnh trên) và Djokovic ( ảnh dưới) vẫn thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh
Alcaraz và...
và Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh
Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh

(Vòng 2 đơn nam Roland Garros 2023) Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz đã gặp đôi chút khó khăn trước đối thủ người Nhật Bản Taro Daniel hạng 112 ATP.

Ở set 1, Alcaraz sớm bẻ game giao bóng đầu tiên của Daniel. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt người Tây Ban Nha còn giành thêm 1 break nữa ở game 6 trước khi khép lại ván đấu với phần thắng cách biệt 6-1.

Kịch bản lặp lại ở đầu set 2 nhưng lần này, Daniel mới là người giành break sớm. Đến game 5, Alcaraz có 1 cơ hội đòi lại break nhưng anh không tận dụng thành công. Ván đấu khép lại với phần thắng 6-3 nghiêng về Daniel.

Thất bại ở set 2 dường như chạm vào lòng tự ái của Alcaraz. Sang set 3, tay vợt người Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ giành 2 break liên tiếp ở các game 2 và 4 trước khi thắng cách biệt 6-1.

Đến set 4, Alcaraz và Daniel trao đổi break ở 2 game đầu tiên nhưng đó cũng là tất cả những gì hiện tượng người Nhật Bản làm được. Bởi sau đó, Alcaraz giành thêm 2 break nữa để thắng với tỷ số 6-2.

Trận đấu khép lại sau gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Đối thủ tiếp theo của Alcaraz ở vòng 3 Roland Garros 2023 là hạt giống số 26 Denis Shapovalov người Canada.

(Vòng 2 Roland Garros) Fucsovics chỉ đủ sức gây ra khó khăn cho Djokovic ở set đấu thứ nhất.

Từ thành tích đối đầu cho tới thứ hạng trên BXH tennis thế giới, Fucsovics đều thua thiệt hoàn toàn Djokovic. Nhưng những gì Fucsovics thể hiện ở set đấu thứ nhất lại rất đáng nể.

Fucsovics cùng Djokovic rượt đuổi nhau tới tận loạt tie-break. Tuy nhiên "Nole" vào thời điểm khó khăn vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt để đánh bại đối thủ với tỷ số 7-2.

Djokovic cũng chỉ cho Fucsovics gây ra chút bất ngờ ở set 1. Sang tới set 2 và set 3, tay vợt người Serbia thể hiện đẳng cấp cao hơn đối thủ rất nhiều. "Nole" giành chiến thắng nhanh chóng lần lượt với tỷ số 6-0 và 6-3.

Chung cuộc, Djokovic thắng Fucsovics sau 3 set. Kết quả ấn tượng này giúp anh thẳng tiến vào vòng 3 Roland Garros, gặp đối thủ khá khó chơi Davidovich Fokina.

Norrie và Rublev không gặp nhiều khó khăn để đoạt vé vào vòng 3 Roland Garros 2023.

Norrie thắng dễ sau 3 set

Pouille tỏ ra thua thiệt quá nhiều Norrie. Pouille bị dồn ép nghẹt thở, để rồi anh thua rất nhanh chỉ sau 3 set đấu.

Norrie đánh bại Pouille với tỷ số lần lượt là 6-1, 6-3 và 6-3. 1 giờ 47 phút là tổng thời gian để Norrie giành chiến thắng, qua đó giúp anh tiết kiệm rất nhiều sức lực.

Rublev thể hiện bản lĩnh trước Moutet

Rublev ở 2 set đầu đã chơi áp đảo Moutet. Do vậy, không bất ngờ khi Rublev thắng đối thủ lần lượt với tỷ số 6-4 và 6-2.

Sang đến set 3, Moutet có tạo ra đôi chút bất ngờ tới Rublev khi rút ngắn tỷ số bằng chiến thắng 6-3. Tuy nhiên điều đó không được Moutet thể hiện ở set 4 với việc anh thua Rublev 6-3. Chung cuộc, chiến thắng 3-1 thuộc về Rublev sau 4 set.

Tsitsipas thể hiện sức mạnh

Tay vợt người Hy Lạp tiếp tục cho thấy quyết tâm và phong độ cao để chinh phục giải năm nay. Ở vòng 2, Tsitsipas chạm trán đối thủ người TBN Caballes Baena. Đây là đối thủ chơi khá tốt trên sân đất nện nhưng chưa đủ để làm khó hạt giống số 5.

Chung cuộc, Tsitsipas vượt qua Baena sau 3 set với các tỷ số 6-3, 7-6, 6-2 để giành vé vào vòng 3.

Hôm nay, các tay vợt hạt giống tiếp theo sẽ tiếp tục vòng hai:

Rune và Ruud gặp những đối thủ không quá khó đối phó, trong khi Sinner thì ngược lại.

Rune - Monfils, 1h15, 2/6, vòng 2 đơn nam Roland Garros

Màn trình diễn của Rune và Monfils ở trận mở màn Roland Garros 2023 có sự trái ngược nhau. Trong khi Rune phô diễn đẳng cấp cao, thì Monfils trải qua trận cầu vô cùng vất vả sau 5 set mới đánh bại được Baez.

Thể lực của Monfils đã bị bào mòn không ít. Chưa kể, tay vợt người Pháp đã ở tuổi 34. Với tình hình như vậy, anh dự báo đối mặt với không ít thách thức trước cuộc chạm mặt Rune.

Sự trái ngược của Rune và Monfils còn được thể hiện ở BXH Tenis thế giới. Monfils thua Rune tới 388 bậc. Con số này thực sự khiến cho không nhiều người nghĩ sẽ có bất ngờ được Monfils tạo ra, dù anh đang được thi đấu trên sân nhà.

Zeppieri - Ruud, 16h45, 1/6, vòng 2 đơn nam Roland Garros

Giống Monfils, Zeppieri cũng trải qua ngày mở màn Roland Garros 2023 đầy vất vả sau 5 set. Đó là bất lợi không hề nhỏ về mặt thể lực trước ngày anh chạm mặt ứng viên vô địch Ruud.

Ruud có phong độ tương đối tốt kể từ đầu năm 2023 tới hiện tại. Chưa kể, Ruud còn có màn khởi động Roland Garros 2023 nhẹ nhàng hơn Zeppieri rất nhiều.

Zeppieri là tay vợt trẻ tài năng, tuy nhiên anh vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Ở giải đấu lớn như Roland Garros, Ruud lại có thừa điều đó. Đây cũng chính là một trong những sự khác biệt để Ruud được đánh giá cao ở trận đấu tới.

Sinner - Altmaier, 17h30, 1/6, vòng 2 đơn nam Roland Garros

Màn trình diễn của Sinner và Altmaier ở vòng 1 Roland Garros 2023 vô cùng đáng khen. Họ đều giải quyết đối thủ chỉ sau 3 set đấu.

Đẳng cấp cao đều đã được cả 2 tay vợt thể hiện. Do vậy, giới chuyên môn rất trông chờ Sinner và Altmaier tạo nên cuộc đấu cân tài cân sức ở vòng 2 Roland Garros.

Trước đây, cả 2 từng gặp nhau 1 lần và họ đã làm nên trận cầu đầy kịch tính vào tháng 8/2022. Sinner giành chiến thắng sau 5 set.

Hoàng Thanh