03:03, 11/03/2023

Indian Wells Masters 1000: Ngày chiến thắng cho các tay vợt Nga

Indian Wells đã bước sang ngày thi đấu thứ tư. Ở vòng đấu thứ hai này, cú sốc lớn nhất đã xảy ra khi tay vợt hạt giống số hai Tsitsipas bị loại. Vòng đấu này cũng chứng kiến ngày toàn thắng của các tay vợt người Nga.

Indian Wells đã bước sang ngày thi đấu thứ tư. Ở vòng đấu thứ hai này, cú sốc lớn nhất đã xảy ra khi tay vợt hạt giống số hai Tsitsipas bị loại. Vòng đấu này cũng chứng kiến ngày toàn thắng của các tay vợt người Nga.
 
Hạt giống số 2 Tsitsipas tạo ra cú sốc lớn
 
Hạt giống số 2 của giải đấu, Stefanos Tsitsipas vừa tạo cú sốc tại Indian Wells khi bị loại ngay từ trận đấu đầu tiên. Tay vợt người Hy Lạp đối đầu với Jordan Thompson ở vòng 2 và để thua set 1 sau loạt tie-break. Sang đến set 2, Tsitsipas xuất sắc giành chiến thắng 6-4 để đưa trận đấu vào set đấu quyết định. Set 3 lại cần tới loạt tie-break để phân định và tay vợt người Hy Lạp một lần nữa để thua qua đó thua chung cuộc 1-2.
 
Tay vợt hạt giống số hai Tsitsipas bị loại sớm ở vòng đấu đầu tiên gây sốc.
Tay vợt hạt giống số hai Tsitsipas bị loại sớm ở vòng đấu đầu tiên gây sốc.
Thomson, tay vợt không được xếp hạng hạt giống đã xuất sắc đánh bại Stefanos Tsitsipas để giành quyền đi tiếp. Trả lời truyền thông sau trận, Jordan Thompson tiết lộ mỗi khi Tsitsipas chơi "đòn tâm lý" bằng cách khuấy động người hâm mộ, anh không hề cảm thấy áp lực, thậm chí còn mỉm cười và thi đấu sung hơn.
Hoàng tử Đức thắng dễ.
 
Alexander Zverev không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ dưới cơ Pedro Cachin. Ngay khi trận đấu trở lại sau vài tiếng tạm hoãn vì trời mưa, hạt giống số 12 nhanh chóng kết thúc set mở màn bằng chiến thắng 6-3. Set 2, mọi chuyện còn dễ dàng hơn với Zverev. Anh chỉ mất 29 phút để thắng áp đảo 6-1, qua đó ghi danh vào vòng 3.
 
Dimitrov bất ngờ bỏ cuộc
 
“Tiểu Federer" có khởi đầu khá tốt khi đối đầu với Jason Kubler ở vòng 2 Indian Wells. Tay vợt người Bulgaria dễ dàng đánh bại đối thủ trong set 1 với tỉ số 6-2. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc chóng vánh nhưng thực tế lại ngược lại. Kubler chơi kiên cường trong hiệp hai và thắng set 2 sau loạt tie-break. Sang set 3, Dimitrov thua liền 3 game và quyết định xin bỏ cuộc sớm. 
 
Casper Ruud và Camoron Norrie dễ dàng đi tiếp
 
Lá thăm may rủi khiến Schwartmanz phải đối đầu với Casper Ruud ngay ở vòng 2. Hạt giống số 3 của giải nhanh chóng thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Ruud giành chiến thắng chóng vánh 6-2 trong set 1 và tiếp tục thắng 6-3 trong set 2 qua đó tiễn Schwartzman khỏi Indian Wells. 
 
Cameron Norrie chỉ phải gặp Wu Tung Lin ở vòng 2 Indian Wells và hạt giống số 10 của giải không để bất ngờ xảy ra. Set đầu tiên, Norrie dễ dàng có 2 điểm break qua đó thắng chóng vánh 6-2. Set sau, Wu Tung Lin bất ngờ có được một điểm break nhưng như vậy là chưa đủ để tay vợt này. Set đấu kết thúc với tỉ số 6-4. 
 
Thắng lợi cho các tay vợt người Nga
 
Ngày thi đấu thứ tư và là vòng hai của Indian Wells là ngày vui của các tay vợt người Nga Medvedev, Khachanov và Rublev. Cả ba tay vợt đều dành chiến thắng thuyết phục để dành quyền vào chơi tại vòng 3
Trong số 3 tay vợt tham dự giải Indian Wells , Khachanov là tay vợt có thứ hạng thấp nhất khi anh là hạt giống số 15 của giải. Tuy nhiên, gặp tay vợt nước chủ nhà là Otte hạng 82 thế giới nên anh dành chiến thắng thuyết phục 2:0(6/3;6/3)chỉ sau 1 giờ 17 phút.
 
Medvedev là tay vợt có phong độ tốt nhất làng tennis nam thời điểm hiện tại khi liên tiếp vô địch 3 giải đấu trong 3 tuần (Rotterdam Open, Qatar Open và Dubai Tennis Championship). Chính vì vậy, giới chuyên môn đánh giá khả năng vô địch Indian Wells của Medvedev rất cao, bất chấp anh chỉ được xếp hạng hạt giống số 5.
 
tay vợt hạt giống số hai Tsitsipas bị loại sớm ở vòng đấu đầu tiên gây sốc.
Hai tay vợt người Nga Medvedev và Rublev đang có phong độ cao
 
Sau khi được miễn thi đấu vòng 1, anh bước vào vòng 2 chạm trán đại diện nước Mỹ Brandon Nakashima. Tay vợt có dòng máu Việt Nam (ông ngoại là người Việt) trải qua giai đoạn đầu mùa giải 2023 tương đối khó khăn, thường xuyên bị loại sớm ở những giải đấu mà anh tham dự, đồng thời tụt xuống hạng 48 ATP.
 
Chính vì vậy, Medvedev dễ dàng dành chiến thắng với tỉ số 2/0 sau 1 giờ 26 phút. Dù thất bại trước Medvedev ở chung kết Dubai Tennis Championship, màn trình diễn của Rublev vẫn đáng khen ngợi. Trên hết, tay vợt 25 tuổi cũng có bước chạy đà hoàn hảo cho Indian Wells. Dù đạt phong độ tương đối tốt, tài năng trẻ Jiri Lehecka không cản bước được Rubev tay vợt hạt giống số sáu trong ngày ra quân và đành gác vợt với tỉ số 0/2( 6/4; 6/2).
 
Với sự vắng mặt đáng tiếc của Nadal, Djokovic và Tsitsipas bị loại, các tay vợt được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Indian Wells là Alcaraz, Medvedev và Zverev, Rublev.
 
NAM ĐỊNH