08:01, 04/01/2023

Đương kim vô địch Australian Open và nỗi lo trước giờ khai cuộc

Rafael Nadal là đương kim vô địch giải Australian Open. Chỉ còn hai tuần nữa giải đấu sẽ khởi tranh, nhưng phong độ của nhà đương kim vô địch đang làm cho các fan hâm mộ của anh phải lo lắng. Nadal đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha dự United Cup tại Úc. 

Rafael Nadal là đương kim vô địch giải Australian Open. Chỉ còn hai tuần nữa giải đấu sẽ khởi tranh, nhưng phong độ của nhà đương kim vô địch đang làm cho các fan hâm mộ của anh phải lo lắng. Nadal đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha dự United Cup tại Úc. Có thể coi đây là bước chạy đà cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Nhưng thua hai trận liên tiếp khiến người ta nghi ngờ về phong độ của Nadal 
 
Trận đấu giữa Rafael Nadal và Alex De Minaur kéo dài 3 set và chứng kiến rất nhiều break. Nadal đánh bại Minaur trong cả 3 lần hai tay vợt gặp nhau trong quá khứ. Nhưng ở lần tái ngộ này, “Vua đất nện” đã phải trải qua trận đấu mướt mồ hôi trước đối thủ người Australia.
 
 
Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giải nhà, Minaur đã chơi sòng phẳng với Nadal trong 4 game đầu tiên. Tay vợt người Australia thậm chí giành break ở game 5 để vươn lên dẫn 3-2. Trong tình thế khó khăn, Nadal đã cho thấy bản lĩnh khi giành 2 break liên tiếp, trước khi thắng 6-3.
 
Sang set 2, Nadal sớm giành break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha không những không bảo vệ được lợi thế mà còn thua ngược một cách khó hiểu. Minaur giành 3 break liên tiếp để lội ngược dòng thắng cách biệt 6-1.
 
Đến set 3 quyết định, Nadal bị bẻ game 5 và Minaur vươn lên dẫn 2-3. Nhưng ngay game tiếp theo, tay vợt số 2 thế giới đã đòi lại break để cân bằng 3-3. Bước ngoặt đến ở game bản lề 11, Nadal tiếp tục bị bẻ game và lần này, Minaur đã không cho đối thủ sửa sai để giành phần thắng 7-5.
 
Thắng 2-1 sau gần 3 giờ đồng hồ, Minaur lần đầu tiên đánh bại Nadal sau 4 lần gặp nhau, đồng thời giúp Australia vươn lên dẫn Tây Ban Nha 1-0 ở lượt trận cuối bảng D United Cup 2023.
 
Rafael Nadal đã thua 2 trận liên tiếp tại United Cup trong bối cảnh Australian Open sẽ diễn ra sau hai tuần nữa. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha không lo lắng và chia sẻ: “Tôi cần những trận đấu như thế này, tôi đã không chơi nhiều trận đấu chính thức trong 6-7 tháng qua, vì vậy những trận thua này vẫn hữu ích, tôi cần tiếp tục cải thiện, đơn giản vậy thôi.
 
Tôi có hai tuần trước khi Australian Open khởi tranh. Tôi không thể nói rằng tình hình là lý tưởng, nhưng đồng thời tôi cũng không thể nói rằng nó tiêu cực bởi vì có những thời điểm tôi đã chơi tốt và tôi nghĩ rằng hai trận đấu vừa qua sẽ giúp ích cho tôi. Tôi cần phải thắng một vài trận đấu nhưng màn trình diễn của tôi không đến nỗi tệ. Hãy hiểu rằng tôi cần thêm một chút thời gian”.
 
NAM ĐỊNH