06:11, 02/11/2022

Paris Masters ATP 1000: Những ứng cử viên cho chức vô địch

Thế giới tennis trong năm nay chỉ còn hai giải đấu quan trọng là Paris Masters ATP 1000 và ATP Finals. Nếu như ATP Finals chỉ dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm thì Paris Masters dành cho tất cả các tay trong Top 100.

Thế giới tennis trong năm nay chỉ còn hai giải đấu quan trọng là Paris Masters ATP 1000 và ATP Finals. Nếu như ATP Finals chỉ dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm thì Paris Masters dành cho tất cả các tay trong Top 100. Paris Masters năm nay chỉ ghi nhận sự vắng mặt đáng tiếc của “Hoàng tử Đức” Alexander Zverev đang điều trị chấn thương. Tuy nhiên, không như những giải đấu ở cấp độ thấp hơn như ATP 250 hoặc ATP 500, những giải đấu ở cấp độ cao như Paris Masters ATP 1000 sẽ không có những bất ngờ lớn khi ứng cử viên cho chức vô địch chỉ tập trung cho các tay vợt trong Top 10. Hãy cùng Khánh Hòa Online đưa ra những dự đoán cho danh hiệu vô địch. 
 
NOVACK DJOKOVIC: Chia sẻ trong cuộc họp báo trước khi Paris Masters khởi tranh, Djokovic thể hiện quyết tâm vô địch. Trong khi Alcaraz hạ quyết tâm bảo vệ vị trí số một thế giới. Tuy nhiên chúng tôi vẫn dự đoán khả năng vô địch của Djokovic cao hơn mặc dù Alcaraz đang là tay vợt số một thế giới.
 
Djokovic bước vào năm 2022, mặc dù không được tham dự giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng do vấn đề anh không tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhưng anh vẫn dành được một Grand Slam khi vô địch Wimbledon. Djokovic đang có phong độ cao khi vô địch liền hai giải sân cứng trong nhà tại Tel Aviv và Astana. Tay vợt 35 tuổi khẳng định chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ. Djokovic đang giữ kỷ lục 38 chức vô địch ATP 1000 và quyết tâm có danh hiệu 39 tại Paris Masters.
 
Tay vợt người Serbia là hạt giống số 6 của giải năm nay. Được miễn thi đấu ở vòng một, tại vòng hai, Djokovic dễ dàng vượt qua tay vợt người Mỹ Cressy. Tay vợt người Serbia rơi vào nhánh bán kết cùng Nadal và trước đó có thể gặp Casper Rudd hoặc Musetti ở tứ kết. Sẽ là trận chung kết sớm của giải nếu như Nadal và Djokovic gặp nhau tại bán kết 
 
 
CARLOS ALCARAZ: Tay vợt trẻ 19 tuổi người Tây Ban Nha rất hào hứng trong cuộc họp báo: “Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi luôn mơ ước đoạt Grand Slam và trở thành số một thế giới. Mọi thứ đến với tôi rất sớm. Tôi muốn giữ vị trí số một thế giới tới hết năm. Đó là mục tiêu lớn nhất.”
 
Alcaraz là hạt giống số một tại Paris Masters, anh sẽ gặp Nishioka tại vòng hai. Alcaraz vừa bị loại ở tứ kết Basel Open bởi tay vợt người Canada Aliassime. Alcaraz trước đó cũng thua ngay từ trận ra quân tại Astana trước tay vợt đàn anh David Goffin. 
 
Về chấn thương, Alcaraz chia sẻ: “Tôi hơi khó chịu ở đầu gối, nhưng đó không phải là lời bào chữa. Chấn thương này không nghiêm trọng, là chuyện bình thường trong quần vợt mà ai cũng phải đối mặt. Ở cuối mùa giải, mọi thứ không suôn sẻ như khi bạn bắt đầu từ tháng 1.” 
 
 
Theo kết quả bốc thăm tại Paris Masters, Alcaraz có thể gặp Casper Ruud tại tứ kết, đối đầu Mussetti hoặc Aliassime kết bán kết. Ngôi sao 19 tuổi người Tây Ban Nha chỉ có thể gặp Djokovic hoặc Nadal ở chung kết.
 
Ngoài 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, chúng ta cũng đặt niềm tin vào các tay vợt khác như Nadal, Medvedev, Tsitsipas, Casper Ruud. Tay vợt người Nga Medvedev tự tin bước vào cuộc đua tranh chức vô địch tại ATP 1000 cuối cùng trong năm tại Paris Masters khi có sự chuẩn bị hoàn hảo vì anh mới đoạt danh hiệu vô địch ATP 500 tại Vienna vào tuần trước.
 
Nadal chưa từng vô địch tại Paris Masters. Anh cũng là ẩn số khó đoán khi anh nghỉ dài từ sau Mỹ mở rộng. Anh chỉ chơi một trận đôi với Federer tại Laver Cup rồi về nhà chăm vợ sinh con.
 
Hãy chờ xem diễn biến tại Paris Masters với những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.
 
NAM ĐỊNH