10:11, 23/11/2022

Cú santo "rung chuyển thế giới"

Trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia  kết thúc từ tối 22-11 nhưng hình ảnh  Salem Al Dawsari tung cú santo (nhảy lộn đầu) ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina vẫn tràn ngập mặt báo và các trang mạng xã hội. Một cú santo ngẫu hứng đẹp mắt không kém gì siêu phẩm anh đã tạo ra trước.

Trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia  kết thúc từ tối 22-11 nhưng hình ảnh  Salem Al Dawsari tung cú santo (nhảy lộn đầu) ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina vẫn tràn ngập mặt báo và các trang mạng xã hội. Một cú santo ngẫu hứng đẹp mắt không kém gì siêu phẩm anh đã tạo ra trước các vũ công xứ sở Tango. Hơn thế, pha ăn mừng ấy, chính xác hơn là bàn thắng trước pha nhào lộn ấy đã đánh bại Argentina hùng mạnh với tỷ số 2-1, tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Quốc vương Salman Bin Abdulaziz Al Saud quyết định cho cả nước nghỉ ngày 24-11 để ăn mừng chiến tích “thần thánh” này! Sau giây phút sững sờ, cả thế giới phải ngợi ca kỳ tích của đội bóng Tây Á! Và giờ đây, người Ả Rập đang hân hoan ăn mừng chiến thắng thế kỷ, còn cổ động viên của xứ sở Tango trong cơn choáng váng vẫn chưa tin đó là sự thật!

 

Pha santo ăn mừng bàn thắng của Salem Al Dawsari sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Argentina.

Pha santo ăn mừng bàn thắng của Salem Al Dawsari sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Argentina.


Argentina bước vào trận đấu với Saudi Arabia với tư thế của một gã khổng lồ đối đầu với cậu bé tí hon. Không ai nghi ngờ về một chiến thắng cho họ, điều mọi người chờ đợi là xem các vũ công Tango “biểu diễn” trong lễ hội bóng đá trên đất Qatar. Cổ động viên đội bóng Nam Mỹ được ăn mừng rất sớm khi Lionel Messi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 10. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 đầy may mắn cho các cầu thủ Saudi Arabia khi công nghệ VAR 3 lần từ chối bàn thắng của Messi và đồng đội vì lỗi việt vị. Khi tất cả đã nghĩ về một hiệp 2 bùng nổ bàn thắng cho Argentina, đội bóng Tây Á đã tạo nên một cơn địa chấn với 2 bàn thắng được ghi chỉ trong 7 phút đầu hiệp 2. Đầu tiên, Saleh Al Shehri tận dụng sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ Argentina, tung cú sút chéo góc hiểm hóc để gỡ hòa 1-1. Những tưởng đó chỉ là phút sơ sẩy thoáng chốc của Messi và đồng đội, thì bất ngờ 5 phút sau, Salem Al Dawsari đã đảo người đi bóng qua 2 cầu thủ Argentina tung cú cứa lòng về góc xa khung thành thủ môn Martinez, nâng tỷ số lên 2-1. Sung sướng tuyệt đỉnh, Al Dawsari đã tung cú santo đẹp mắt để ăn mừng bàn thắng! Suốt hơn 40 phút còn lại, Messi và đồng đội bất lực trước lối chơi phòng ngự kỷ luật của các cầu thủ Saudi Arabia  và đành chấp nhận thất bại muối mặt trong ngày ra quân tại World Cup 2022. Sau kỳ tích của Saudi Arabia, trang Twitter của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải dòng trạng thái: “Một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử các kỳ World Cup”!


Dưới bầu trời của Tây Á, vũ điệu Tango đã lỗi nhịp. Không có những pha đi bóng siêu hạng của Messi, Angel Di Maria liên tục vẩy má ngoài nhưng không thể xé toang hàng phòng ngự đối phương, cũng không có những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm như sự chờ đợi của người hâm mộ. Những vì sao lung linh của Argentina đã tắt lịm, nhường chỗ sự tỏa sáng của Salem Al Dawsari và đồng đội. Cả thế giới phải ngả mũ trước bàn thắng siêu hạng của Salem Al Dawsari - cầu thủ gần như không ai để ý trước đó. Chuyện cầu thủ nhào lộn ăn mừng bàn thắng không hiếm trong bóng đá, nhưng một pha santo ngẫu hứng trong một chiến thắng kỳ tích như kiểu Salem Al Dawsari thật sự rất hiếm hoi! Một bàn thắng, một pha ăn mừng sẽ được khắc ghi trong lịch sử World Cup!


Vâng! Salem Al Dawsari chỉ “nhảy múa” vài giây trên sân cỏ, còn cả đất nước Saudi Arabia  sẽ  nhảy múa, hội hè miên man cho đến khi World Cup 2022 kết thúc. Bởi dù kết quả những trận tới ra sao đi nữa, với người Ả Rập, đội bóng con cưng của mình đã là “nhà vô địch thế giới”…  Cảm ơn Salem Al Dawsari! Cảm ơn đội tuyển Saudi Arabia đã tạo chiến thắng bất ngờ, đem lại sức hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh!


THÀNH NGUYỄN