01:10, 01/10/2022

Tenis ATP 250: Tay vợt số 2 thế giới Casper Ruud bị loại sốc

Sau giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng và giải đấu tenis đồng đội mang tính biểu diễn giữa hai đội tuyển Châu Âu và đội tuyển Thế giới tại Laver Cup, thế giới Tenis tháng 10 tương đối bình lặng, phải đến cuối tháng 10 mới có giải Masters 1000.

Sau giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng và giải đấu tenis đồng đội mang tính biểu diễn giữa hai đội tuyển Châu Âu và đội tuyển Thế giới tại Laver Cup, thế giới Tenis tháng 10 tương đối bình lặng, phải đến cuối tháng 10 mới có giải Masters 1000. Tuy nhiên, với cấp độ thấp hơn là ATP 250 lại đang có nhiều sôi động với sự có mặt của các tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của ATP là Casper Ruud, Sinner và đặc biệt là sự góp mặt của tay vợt cựu số một thế giới Djokovic. Thông thường những năm trước, Djokovic rất ít khi tham gia giải đấu ở cấp độ thấp như ATP 250. Nhưng năm nay, có lẽ là ngoại lệ khi Djokovic tham dự giải ATP 250 tại Ten Aviv . Điều này cũng dễ hiểu khi Djokovic năm nay bị cấm thi đấu hai giải Grand Slam là Úc mở rộng và Mỹ mở rộng. Anh chỉ mới tham dự giải cùng đội tuyển Châu Âu tại Laver Cup. Nhưng thất bại trong trận đánh đơn khi gặp Aliassime đã gián tiếp đem lại thất bại cho đội tuyển Châu Âu để giúp cho đội tuyển Thế giới có lần đầu tiên vô địch Laver Cup sau 5 lần tổ chức. Vì vậy, tham gia giải ATP 250 giúp Djokovic giữ được phong độ để nâng cao thể lực và chuẩn bị tốt nhất cho giải ATP Final vào tháng 11 tới.
 
 
Tay vợt Việt Nam Hoàng Nam đang thi đấu rất ấn tượng.
Tay vợt Việt Nam Hoàng Nam đang thi đấu rất ấn tượng.
 
Tay vợt cựu số một thế giới (hiện đang xếp hạng thứ 7) được xếp hạt giống số một ở giải đấu đang diễn ra ở TenAviv. Ở trận ra quân, Djokovic chạm trán tay vợt TBN Anduzar. Sự chênh lệch đẳng cấp và trình độ giữa hai tay vợt đã thể hiện khi Djokovic giành chiến thắng với tỉ số 2/0 với tỉ số cách biệt là 6/0 và 6/3. Ở trận tiếp theo, Djokovic cũng thắng dễ tay vợt Pospisil hạng 149 thế giới cùng với tỉ số 2/0. Ở trận đấu tiếp theo, Djokovic chỉ phải gặp tay vợt hạng 104 thế giới Sufiullin nên không khó để Djokovic dành vé đi tiếp. Ở giải đấu này, không có tay vợt nào trong Top 10 tham dự nên chức vô địch khó thoát khỏi tay vợt người Secbia.
 
Ở giải Korean Open đang diễn ra tại Hàn Quốc, bất ngờ xảy ra khi cả hai tay vợt hạt giống số một và số hai của giải là Casper Ruud và Cameron Norrie đều phải dừng bước ở vòng tứ kết. Hạt giống số một Carpes Ruud khởi đầu khá vất vả trước tay vợt phải thi đấu từ vòng loại là Nicolas Jarry , phải mất 3 séc Ruud mới loại được đối thủ với tỉ số 2/1 để vào tứ kết. Nhưng tại tứ kết, Ruud đã phải gác vợt trước tay vợt người Nhật Bản Nishioka đang xếp hạng 56 ATP. Sau khi thất bại với tỉ số 2/6 ở séc 1, Ruud thắng séc 2 với tỉ số 6/3, nhưng lại thất bại với tỉ số 2/6 ở séc đấu quyết định.
 
Sau cú sốc lớn nhất khi tay vợt hạt giống số một bị loại, đến lượt hạt giống số 2 là tay vợt người Anh Cameron Norrie cũng bị loại bởi tay vợt người Mỹ Brooksby.
 
Ở giải Sofia Open, tay vợt người Tây Ban Nha Busta được xếp hạt giống số hai của giải cũng phải dừng bước trước tay vợt vô danh người Pháp Huesler. Ở giải này, tay vợt trẻ người Italia Sinner đang thi đấu rất ấn tượng và là ứng cử viên cho chức vô địch.
 
Mặc dù chỉ là các giải đấu ở cấp độ ATP 250 nhưng các giải đấu ở Sofia Open,TenAviv và Korean Open đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.
 
Một tin vui cho quần vợt Việt Nam khi Hoàng Nam vào đến bán kết M25 Tây Ninh 2022. Đối thủ ở bán kết của Hoàng Nam chỉ là tay vợt người Campuchia Kenny Bun đã 32 tuổi và xếp hạng 1457 ATP, trong khi Hoàng Nam đang có thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp khi đang có vị trí 275 ATP. Không khó để Hoàng Nam giành vé vào chơi trận chung kết.
 
NAM ĐỊNH