10:06, 13/06/2022

Vòng chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết

Tối 12-6, U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và phải dừng bước sau thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở lượt trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là trận thua đầu tiên của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam tại giải đấu này.

Tối 12-6, U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và phải dừng bước sau thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở lượt trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là trận thua đầu tiên của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam tại giải đấu này.


U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, hưng phấn trước U23 Saudi Arabia, đương kim á quân giải đấu. Chính sự tự tin, quyết tâm ấy mà trong phần lớn thời gian đầu hiệp 1, các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đã khiến cho U23 Saudi Arabia có phần lúng túng. Các học trò của Huấn luyện viên Gong Oh-Kyun thực sự đã có một trận đấu cống hiến dành cho người hâm mộ nước nhà dù đội bóng đã phải nhận thất bại. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, thế nhưng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có trận đấu rất sòng phẳng với U23 Saudi Arabia. Nổi bật là trong hiệp 1, U23 Việt Nam đã phát huy tốt sức mạnh tấn công biên của mình, nếu những cú sút bóng của Nhâm Mạnh Dũng và Minh Bình chính xác hơn, đội bóng đã có bàn mở tỷ số, khi ấy thế trận sẽ khác.

 

U23 Việt Nam thất bại trước U23 Saudi Arabia. Nguồn: afc

U23 Việt Nam thất bại trước U23 Saudi Arabia. Nguồn: afc


Trong khi đó, sau thời gian đầu có phần bỡ ngỡ trước lối chơi áp sát nhanh của U23 Việt Nam, U23 Saudi Arabia đã nhanh chóng bắt được nhịp. Quan trọng hơn là U23 Saudi Arabia đã tận dụng tốt cơ hội mà họ có được trong một phút lơ là của hàng phòng ngự U23 Việt Nam để mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua, U23 Việt Nam buộc phải gia tăng sức mạnh tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong lúc các cầu thủ mải mê dâng cao tìm đường vào khung thành đối phương thì hàng phòng ngự chính là điểm yếu nhất. Do đó, việc U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2 trước một đối thủ mạnh có nhiều cầu thủ chất lượng. U23 Việt Nam càng gặp khó khăn hơn khi phải chơi trong tình trạng thiếu người do thủ môn bị phạt thẻ đỏ…


Sau trận đấu, phát biểu trước giới truyền thông, Huấn luyện viên Gong Oh-Kyun gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đội bóng đã không có được màn trình diễn tốt hơn để mang về chiến thắng. Ông thầy người Hàn Quốc cũng cảm ơn các cầu thủ vì họ đã rất nỗ lực, chơi hết mình. Người hâm mộ bóng đá nước nhà hẳn tiếc nuối khi U23 Việt Nam thất bại ở tứ kết. Thế nhưng, qua những gì thầy trò HLV Gong Oh-Kyun thể hiện từ đầu giải đấu đến giờ, bất cứ ai cũng sẽ hài lòng về lứa cầu thủ này. Bởi những cái tên như: Quan Văn Chuẩn, Thanh Nhân, Minh Bình, Mạnh Dũng, Văn Tùng, Khuất Văn Khang… trước khi bước vào giải U23 châu Á, họ gần như vô danh. Qua những màn trình diễn của họ ở giai đoạn vòng loại hay trận tứ kết, người hâm mộ hẳn có lòng tin về một thế hệ trẻ đầy tiềm năng, tương lai của bóng đá nước nhà.


A.N