01:05, 29/05/2022

Roland Garros: Chiến thắng của các tay vợt Nga

Roland Garros 2022, giải Grand Slam thứ hai trong năm và là giải duy nhất trên sân đất nện đã đi được một nửa chặng đường. Ở giải vô địch đơn nam, không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các tay vợt mạnh đều đã giành vé đi tiếp. 

Roland Garros 2022, giải Grand Slam thứ hai trong năm và là giải duy nhất trên sân đất nện đã đi được một nửa chặng đường. Ở giải vô địch đơn nam, không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các tay vợt mạnh đều đã giành vé đi tiếp. 16 tay vợt xuất sắc nhất sẽ có những trận đấu then chốt để giành vé vào vòng tứ kết. Trong 16 tay vợt đó, quần vợt Nga đang phô diễn sức mạnh khi có tới 3 tay vợt vượt qua những trận đấu quan trọng để có mặt ở vòng 4. Xếp thứ hai là Tây Ban Nha với 2 đại diện, còn lại 11 tay vợt của 11 quốc gia khác nhau. 
 
Mặc dù phải đối mặt với lệnh cấm tham gia Wimbledon - Grand Slam thứ ba trong năm tại London vào 27/6 tới đây, nhưng có vẻ lệnh cấm này không những không ảnh hưởng đến tâm lý của các tay vợt Nga mà còn giúp họ có động lực mạnh mẽ hơn trong thi đấu. 
 
Quần vợt Nga có 4 tay vợt thi đấu tại giải Roland Garros năm nay gồm Medvedev, Rublev, Khachanov và Karatsev. Tuy nhiên chỉ có Karatsev phải nói lời chia tay ngay từ vòng 1, cả 3 tay vợt đều xuất sắc đánh bại các đối thủ để có mặt ở vòng 4. Tay vợt số 2 thế giới Medvedev sau một thời gian dài nghỉ điều trị chấn thương đã kịp trở lại và thi đấu ấn tượng. Mặc dù sân đất nện không phải là mặt sân thi đấu sở trường của Medvedev nhưng anh đã có những trận thắng rất thuyết phục. Medvedev đã thắng cả 3 trận cùng với tỉ số 3-0. Đối thủ tiếp theo của Medvedev là tay vợt cao kều người Croatia - Maria Cilic. Tay vợt đã 33 tuổi và xếp hạng 23 thế giới có lẽ không phải là đối thủ khó chơi với tay vợt số 2 thế giới. Nếu chơi đúng phong độ, Medvedev hầu như chắc chắn giành vé vào tứ kết. 

 

Tay vợt số hai thế giới Medvedev đang trở lại
Tay vợt số hai thế giới Medvedev đang trở lại
Tay vợt Nga Rublev hiện đang xếp thứ 7 thế giới cũng đang thi đấu rất ấn tượng tại Roland Garros. Anh thắng 3 đối thủ ở các vòng trước là Kwon, Debonis và Garin đều với tỉ số 3-1. Đối thủ của Rublev ở vòng 4 là tay vợt trẻ người Italia Sinner, 20 tuổi và xếp hạng 12 thế giới. Nếu chơi đúng phong độ thì đối thủ này cũng không phải là trở ngại lớn của Rublev giành vé vào tứ kết. 
 
Trong số 3 tay vợt Nga giành vé vào vòng 4 thì Khachanov là tay vợt có thứ hạng thấp nhất, nhưng anh đã vượt qua tay vợt có thứ hạng cao để ghi tên vào vòng 4. Cũng giống như Rublev, Khachanov thắng cả 3 đối thủ ở vòng ngoài đều bằng chiến thắng 3-1. Trong đó, chiến thắng vang dội nhất của Khachanov là chiến thắng tại vòng 3 trước tay vợt người Anh Norrie. Khachanov hạng 25 thế giới đã thi đấu rất kiên cường với Norrie hiện đang xếp hạng 11 thế giới trong một trận đấu đầy kịch tính. 
 
Tuy nhiên, ở vòng 4 nếu như Medvedev và Rublev chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm thì Khachanov gặp phải tay vợt là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Alcaraz. Vì vậy, nếu có dừng lại ở vòng 4 thì cũng đã là thành tích đáng mừng của Khachanov. 
 
Ở vòng 4, các tay vợt hạt giống có thứ hạng cao như Djokovic, Nadal, Tsitsipas, Zverev hay Alcaraz có lẽ cũng không quá khó để giành vé đi tiếp. Roland Garros sẽ thực sự hấp dẫn và kịch tính từ vòng tứ kết. Nơi đó có khả năng hai tay vợt "kỳ phùng địch thủ" là Djokovic và Nadal sẽ phải gặp nhau để tranh vé vào bán kết. 
Nam Định