02:04, 13/04/2022

Atletico Madrid - Manchester City: Trong chờ vào tài thao lược của Diego Simeone

Sau trận đấu đầy tính tiêu cực của Atletico Madrid trên sân nhà Etihad của Manchester City nhưng không mang đến kết quả có lợi như mong muốn, thì chắc chắn khi quay về Wanda Metropolitano họ sẽ phải trông chờ rất nhiều vào tài thao lược của huấn luyện viên Diego Simeone để có thể ngược dòng trước một đối thủ mạnh như Manchester City.

Sau trận đấu đầy tính tiêu cực của Atletico Madrid trên sân nhà Etihad của Manchester City nhưng không mang đến kết quả có lợi như mong muốn, thì chắc chắn khi quay về Wanda Metropolitano họ sẽ phải trông chờ rất nhiều vào tài thao lược của huấn luyện viên Diego Simeone để có thể ngược dòng trước một đối thủ mạnh như Manchester City.

 

Atletico Madrid sẽ phải chủ động tấn công để tìm kiếm cơ hội ngược dòng trên sân nhà Wanda Metropolitano.
Atletico Madrid sẽ phải chủ động tấn công để tìm kiếm cơ hội ngược dòng trên sân nhà Wanda Metropolitano.


Tại sao nói trận đấu lượt đi giữa Atletico Madrid và Manchester City thì thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đã thi đấu một cách tiêu cực? Đó là bởi các cầu thủ Atletico Madrid đã trình diễn một trận đấu với những số 0 tròn trĩnh, với sơ đồ chiến thuật 5-5-0 tập trung tối đa cho mặt trận phòng ngự mà không có bất cứ tiền đạo đá cắm thực thụ nào, với không có bất cứ cú dứt điểm nào trong suốt thời gian thi đấu, với vỏn vẹn 32% thời lượng kiểm soát bóng mà chủ yếu là cầm bóng ở sân nhà. Có thể hiểu được tính toán của huấn luyện viên Diego Simeone khi ông muốn cho Atletico Madrid có ít nhất là 1 điểm trên sân nhà Etihad của Manchester City, để rồi giải quyết mọi chuyện trên thánh địa Wanda Metropolitano ở trận lượt về. Nhưng đáng tiếc mọi tính toán đã “đổ sông đổ bể” trước sức mạnh tấn công quá dữ dội của Manchester City, và những tính toán của Simeone chắc chắn sẽ phải thay đổi để có thể giúp Atletico Madrid ngược dòng trước thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Xét về mặt phong độ thì Atletico Madrid đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga với 57 điểm sau 31 vòng đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Sevilla, kém đội đứng đầu bảng là Real Madrid tới 15 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đội xếp sau là Real Betis, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 6 là Real Sociedad. Như vậy có thể thấy khả năng tranh chấp ngôi vô địch La Liga mùa giải này của Atletico Madrid là không có, thậm chí việc có được một suất dự Champions League mùa giải sau cũng không quá đảm bảo. Do đó thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone cũng không thể quá tập trung cho đấu trường Champions League, mà phải phân sức không ít cho đấu trường quốc nội. Phong độ của Atletico Madrid ở thời điểm hiện tại là không quá tốt khi họ vừa mới thua Mallorca 0-1 ở La Liga.


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola thì vẫn đang đứng ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 74 điểm sau 31 vòng đấu, nhưng chỉ hơn 1 điểm so với đội xếp sau là Liverpool. Khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh đang tới những vòng đấu cuối cùng, thì rõ ràng là Manchester City sẽ phải tập trung rất nhiều vào đấu trường quốc nội, nên khả năng hụt hơi ở Champions League không phải là không có. Nhất là khi họ vừa có trận hòa 2-2 trước kình địch Liverpool trong một trận đấu hết sức căng thẳng, rất có thể sẽ khiến cho các trụ cột của câu lạc bộ hao tổn thể lực không kịp phục hồi.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Diego Simeone có thể sẽ không có sự phục vụ của Jose Maria Gimenez và Hector Herrera do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng đây không phải là những vị trí không thể thay thế, và Atletico Madrid vẫn có thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó Pep Guardiola có thể sẽ không có sự phục vụ của Cole Palmer do không kịp hồi phục sau chấn thương, và sự vắng mặc đáng tiếc của Gabriel Jesus do đủ số lượng thẻ vàng khiến cho những sự lựa chọn nơi cánh phải của vị huấn luyện viên này sẽ không còn quá nhiều.


Sau khi để Manchester City dẫn trước thì Atletico Madrid buộc phải chủ động tấn công trên sân nhà để tìm kiếm cơ hội ngược dòng, nhưng chủ động tấn công vốn không phải là sở trường của câu lạc bộ này. Do đó người hâm mộ Atletico Madrid chỉ có thể trông cậy vào tài thao lược của Diego Simeone để mở ra hy vọng cho một cuộc lội ngược dòng, bởi dù sao chênh lệch giữa 2 câu lạc bộ chỉ là 1 bàn tối thiểu. Rất có thể đây sẽ là trận hòa giữa 2 câu lạc bộ và Manchester City sẽ là đội đi tiếp.

Địa điểm: sân Wanda Metropolitano (Madrid).

Thời gian: 02:00 14-4-2022.

Cao Duy