06:04, 30/04/2022

Madrid Open: Chờ đợi những trận đấu đỉnh cao

Sau Monte Carlo Masters ở Monaco, giải ATP Masters 1000 thứ hai trong mùa giải đất nện năm nay sẽ diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha) với giải Madrid Open. Giải đấu này được tổ chức ở khu tổ hợp quần vợt Caja Magica, giải đấu chính thức diễn ra từ 2-8/5. 

Sau Monte Carlo Masters ở Monaco, giải ATP Masters 1000 thứ hai trong mùa giải đất nện năm nay sẽ diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha) với giải Madrid Open. Giải đấu này được tổ chức ở khu tổ hợp quần vợt Caja Magica, giải đấu chính thức diễn ra từ 2-8/5. 
 
Madrid Masters năm nay quy tụ nhiều anh hào thuộc Top 10 trên bảng xếp hạng ATP hiện tại như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Carlos Alcaraz và cả Alexander Zverev - đương kim vô địch giải đấu. Giải chỉ thiếu vắng tay vợt số 2 thế giới người Nga Daniel Medvedev vẫn phải nghỉ dưỡng thương sau khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. 
 
Tại Madrid Masters, Rafael Nadal đang là tay vợt vô địch đơn nam nhiều nhất với 5 lần đăng quang, nhưng lần gần đây nhất đã cách đây 5 năm. Thi đấu trên quê nhà Tây Ban Nha sắp tới, Nadal quyết tâm tìm kiếm danh hiệu thứ tư trong mùa giải năm nay. 
 

 

 
Trong lúc đó, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic, người đã 3 lần vô địch Madrid Masters (2011, 2016, 2019) sẽ bước vào giải năm nay với quyết tâm lấy lại thể diện sau khi dừng bước sớm ở Dubai Tennis Championship, Monte Carlo Masters và Serbia Open. Anh đang khát khao để dành danh hiệu đầu tiên sau 6 tháng kể từ Paris Masters tháng 11/2021. 
 
Một cái tên nổi bật khác của thế hệ Next Gen đang chơi rất thăng hơn trong mùa giải năm nay là Carlos Alcaraz. Tài năng trẻ mới 18 tuổi người Tây Ban Nha vừa trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch tại Miami Open trong lịch sử 37 năm của giải đấu. Alcaraz cũng vừa vô địch Barcelona Open - Giải đấu ngay trên quê hương. Với chức vô địch này, Alcaraz lọt vào Top 10 thế giới (xếp hạng 9 của ATP), anh cũng là tay vợt thăng tiến nhanh nhất trong lịch sử khi nhảy tới 110 bậc trên bảng xếp hạng của ATP chỉ sau 1 năm. 
 
Trong khi đó, khó khăn lớn đang dành cho đương kim vô địch Madrid Masters - Alexander Zevrev. Phong độ của tay vợt người Đức trong thời gian qua là rất đáng thất vọng. Zverev chưa có danh hiệu nào trong năm nay và anh vừa để thua sốc đối thủ dưới cơ người Đan Mạch Rune 3-6, 2-6 ngay trận ra quân tại quê hương anh tại Munich hôm 27/4. 
 
Theo kết quả bốc thăm phân nhánh vào hôm 29/4, bốn hạt giống đầu tiên của giải là Djokovic (1), Zverev (2), Nadal (3), Tsitsipas (4) và Alcaraz được xếp hạt giống số 7. Với kết quả này, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến trận chung kết giữa Djokovic và Nadal, bởi hai tay vợt này chung nhánh và có khả năng gặp nhau ở bán kết, ở nhánh còn lại, Zverev sẽ đối đầu với Tsitsipas. 
 
Thực tế, giải đấu này sẽ hấp dẫn ngay từ vòng đầu tiên dù 8 hạt giống hàng đầu được nghỉ thi đấu. Hai tên tuổi lớn là Andy Murray và Dominic Thiem sẽ chạm trán ngay trận mở màn. Cuộc đối đầu giữa Shapovarov và Hurkacz cũng rất đáng chú ý. 
 
"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đang trở lại; Djokovic đang khát danh hiệu; Alcaraz tay vợt trẻ đang muốn khẳng định mình; Zverev phấn đấu bảo vệ chức vô địch. Tất cả đã sẵn sàng cho một Madrid Open kịch tính và hấp dẫn. 
 
Nam Định