08:10, 22/10/2021

Tâm điểm Manchester United - Liverpool

Tâm điểm của vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của nước Anh là Manchester United và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu đã từng được gọi là derby nước Anh, và người hâm mộ kỳ vọng đây sẽ là một trận đấu đỉnh cao có ảnh hưởng lớn đến ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Tâm điểm của vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của nước Anh là Manchester United và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu đã từng được gọi là derby nước Anh, và người hâm mộ kỳ vọng đây sẽ là một trận đấu đỉnh cao có ảnh hưởng lớn đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Arsenal - Aston Villa: Liệu có thể tiếp tục bất bại?

 

Liệu Arsenal sẽ có thể duy trì được mạch bất bại?
Liệu Arsenal sẽ có thể duy trì được mạch bất bại?


Sau 8 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 3 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 7 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với  Leicester City nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Xét về mặt phong độ thì các Pháo thủ đang có phong độ tương đối tốt với chuỗi 7 trận bất bại trên các mặt trận, với 2 trận hòa và 5 trận thắng. Nhưng đáng chú ý là trong 2 vòng đấu gần nhất họ chỉ toàn hòa, cũng như hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ này đang không được tốt với 12 bàn thua sau 8 vòng đấu.


Aston Villa của huấn luyện viên Dean Smith đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 10 điểm xếp ngay sau Arsenal với 1 điểm kém hơn. Đây rõ ràng cũng là cơ hội để Aston Villa vượt lên nếu có được chiến thắng. Nhưng phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Aston Villa lại là độ nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Norwich: Đã đến lúc chiều sâu lực lượng lên tiếng

 

 Chelsea đang ở giai đoạn mà chiều sâu lực lượng sẽ phát huy tác dụng lớn nhất.
Chelsea đang ở giai đoạn mà chiều sâu lực lượng sẽ phát huy tác dụng lớn nhất.


Chelsea đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu với 6 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 19 điểm và đang có hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Nhưng khoảng cách giữa thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel với đội xếp thứ 2 là Liverpool chỉ là 1 điểm, với đội xếp thứ 3 là Manchester City cũng chỉ có 2 điểm nên chỉ cần một cú sẩy chân là mọi chuyện có thể thay đổi rất nhiều. Chelsea đang đối mặt với nhiều khó khăn về mặt lực lượng, và đây sẽ thời điểm mà chiều sâu lực lượng sẽ lên tiếng, thể hiện họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này.


Rất may đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này cũng chỉ là một Norwich đang chìm ở dưới đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke chỉ mới có 2 điểm sau 8 vòng đấu với 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 2 bàn thủng lưới 16 bàn. Trong 7 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Norwich không có bất cứ chiến thắng nào với 2 trận hòa và 5 trận thua. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy có thể dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Brighton - Manchester City: Giải mã Brighton

 

Manchester City sẽ có thể “giải mã” được Brighton?
Manchester City sẽ có thể “giải mã” được Brighton?


Manchester City đang có 5 trận thắng 2 trận hòa 1 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 17 điểm sau 8 vòng đấu, đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp đầu bảng xếp hạng là Chelsea. Vấn đề của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở thời điểm hiện tại đó là phải phân chia sức lực hợp lý, bởi họ vừa phải đối mặt với một lịch thi đấu rất căng khi đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh như Chelsea, Paris Saint-Germain, Liverpool… Nên khi đối đầu với hiện tượng Brighton ở vòng đấu này, thể lực rất có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của các học trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Trong khi đó Brighton đang tạo nên nhiều ngạc nhiên trong giai đoạn đầu của Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021 - 2022. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có 4 trận thắng 3 trận hòa 1 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 8 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, xếp trên Tottenham do hơn hiệu số thắng bại. Một lối chơi chắc chắn đầy khó chịu của Brighton sẽ là bài toán mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ giải ở vòng đấu này. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Brighton không để thua trận nào với 3 trận hòa và 2 trận thắng. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, lại được thi đấu trên sân nhà, rất có thể Brighton sẽ khiến cho Manchester City chia điểm.


West Ham - Tottenham: Ngang tài ngang sức

 

West Ham và Tottenham ở thời điểm hiện tại có thể xem là có sức mạnh tương đương nhau.
West Ham và Tottenham ở thời điểm hiện tại có thể xem là có sức mạnh tương đương nhau.


Tottenham của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang có 5 trận thắng và 3 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 9 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, xếp sau Brighton do kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Tottenham trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022 là không được ổn định, trồi sụt bất thường. Trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 5 trận thắng, 1 trận hòa và 4 trận thua. Đây rõ ràng không thể xem là một kết quả tốt, và nó có thể được lý giải bởi Nuno Espirito Santo mới bắt đầu tại Tottenham và ông cần có nhiều thời gian hơn để ổn định đội bóng.


Trong khi đó West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 4 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 10 bàn sau 8 vòng đấu, có được 14 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên David Moyes thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên David Moyes, West Ham vẫn là một đối thủ hết sức khó chơi mà bằng chứng là những trận thắng Manchester United, Everton… trước đó. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số là cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Có thể thấy đây là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ đang khá là cân tài cân sức, và khả năng cao sẽ là tỷ số hòa chung cuộc.


Manchester United - Liverpool: Liệu có thể có derby nước Anh đỉnh cao?

 

Ở thời điểm hiện tại Liverpool đang được đánh giá có phong độ tốt hơn Manchester United.
Ở thời điểm hiện tại Liverpool đang được đánh giá có phong độ tốt hơn Manchester United.


Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu với 5 trận thắng 3 trận hòa, ghi được 22 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 18 điểm và đang có được hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh cùng với chuỗi 8 vòng đấu bất bại. Không chỉ vậy, Liverpool đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa giải 2021 - 2022 cho đến thời điểm hiện tại khi chưa để thua bất cứ trận nào trên các mặt trận, với 3 trận hòa và 9 trận thắng. Với phong độ tốt như vậy, rõ ràng là Liverpool không ngán ngại bất cứ đối thủ nào tại Ngoại hạng Anh, và đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này.


Trong khi đó Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer lại có phong độ phập phù hơn khá nhiều, tại Ngoại hạng Anh họ đang có 4 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 10 bàn sau 8 vòng đấu, có được 14 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với West Ham và Everton nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, rõ ràng Liverpool đang là đội được đánh giá cao hơn, dù cho Manchester United là đội được thi đấu trên sân nhà. Nhưng với chất lượng đội hình giữa 2 bên, người hâm mộ vẫn kỳ vọng đây sẽ là một trận derby nước Anh có chất lượng chuyên môn cao. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Crystal Palace - Newcastle, Everton - Watford và Leeds - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 23-10

02:00  Arsenal - Aston Villa
18:30  Chelsea - Norwich
21:00  Crystal Palace - Newcastle
21:00  Everton - Watford
21:00  Leeds - Wolverhampton Wanderers
21:00  Southampton - Burnley
23:30  Brighton - Manchester City

Chủ Nhật, 24-10

20:00  Brentford - Leicester City
20:00  West Ham - Tottenham
22:30  Manchester United - Liverpool